Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 63/2002/QĐ-UB Về việc đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 63/2002/QĐ-UB
Ngày ban hành 26/04/2002
Ngày có hiệu lực 11/05/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Hoàng Văn Nghiên
Lĩnh vực Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 63/2002/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2002 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUI ĐỊNH VỀ ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ TẠO VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND;
Căn cứ Luật Đất đai năm 1993, Luật sửa đỏi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai năm 1998 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai năm 2001;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội ngày 28 tháng 12 năm 2000 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội;
Căn cứ Nghị định 04/2000/NĐ-CP ngày 11 tháng 2 năm 2000 hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đất đai và Nghị định 66/2001/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2001 của Chính phủ về bổ sung một số điều của Nghị định 04/2000/NĐ-CP;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Địa chính Nhà đất.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1 : Ban hành kèm theo Quyết định này "Bản Qui định về đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố Hà Nội".

Điều 2 : Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3 : Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn Thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

T/M. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH



Hoàng Văn Nghiên

 

QUY ĐỊNH 

VỀ  ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ TẠO VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 63/2002/QĐ-UB ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội) 

Chương 1:

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1 : Phạm vi, khái niệm về đấu giá quyền sử dụng đất.

 1. Bản qui định này được áp dụng cho việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư, thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 2. Đấu giá quyền sử dụng đất là việc Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền lựa chọn chủ đầu tư là các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế dể giao quyền sử dụng đất (hoặc cho thuê đất) bằng hình thức đấu giá công khai, nhằm mục đích huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn các quận, huyện.

Điều 2 : Điều kiện để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất :

 Quĩ đất để tổ chức đấu giá gồm : đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại đất khác được thu hồi theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có các điều kiện sau :

 1. Về qui hoạch : Có qui hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt : đã xác định được mật độ xây dựng, chiều cao công trình, các thông số hạ tầng kỹ thuật khác và Bản vẽ Qui hoạch tổng mặt bằng do đơn vị có tư cách pháp nhân lập, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

 2. Về sử đụng đất :

 - Đối với trường hợp đất sử dụng làm nhà ở : cần phải giải phóng mặt bằng xong và xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

 - Đối với các lô đất đấu giá thuê đất để sử dụng cho các mục đích khác : có thể giải phóng mặt bằng xong và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoặc chỉ tổ chức giải phóng mặt bằng xong; việc đầu tư xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng tiếp theo do người trúng giá thực hiện theo qui hoạch.

 3. Được Uỷ ban nhân dân Thành phố phê duyệt giá sàn làm căn cứ đấu giá quyền sử dụng đất.

 4. Đối với các khu đô thị mới được qui hoạch đồng bộ : Uỷ ban nhân dân Thành phố giao cho cơ quan chức năng lập qui hoạch đồng bộ, lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá và tổ chức đấu thầu dự án, tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nhà ở cho đối tượng chính sách và người thu nhập thấp.

 Uỷ ban nhân dân Thành phố có qui định chi tiết về các điều kiện để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất (qui hoạch, giá sàn, qui chế đấu giá...) cho từng dự án cụ thể.

Điều 3 : Giá sàn làm căn cứ đấu giá - bước giá.

[...]