Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 628/QĐ-UBND năm 2023 phân công công việc của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2021-2026

Số hiệu 628/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/04/2023
Ngày có hiệu lực 05/04/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Đoàn Anh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 628/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 05 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CỦA CHỦ TỊCH, CÁC PHÓ CHỦ TỊCH VÀ ỦY VIÊN ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 1485/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2021 - 2026;

Căn cứ Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 27 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2021 - 2026;

Căn cứ Quyết định số 332/QĐ-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2021 - 2026;

Căn cứ Quy chế làm việc hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phân công công việc của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

I. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (sau đây gọi tắt là Chủ tịch) lãnh đạo chung mọi hoạt động và công tác trong chức trách, nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chủ tịch quản lý chung và toàn diện công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng tập thể Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm về hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh và chịu trách nhiệm cá nhân về thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, kể cả các công việc ủy quyền cho các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, người đứng đầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện.

Chủ tịch liên đới chịu trách nhiệm về các quyết định của các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (sau đây gọi tắt là Phó Chủ tịch) khi thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch phân công.

2. Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ do Chủ tịch phân công, các Phó Chủ tịch chủ động giải quyết công việc. Nếu có vấn đề liên quan đến các Phó Chủ tịch khác phụ trách thì các Phó Chủ tịch chủ động phối hợp với nhau để giải quyết. Trường hợp các Phó Chủ tịch có ý kiến khác nhau thì Phó Chủ tịch đang phụ trách giải quyết công việc đó báo cáo Chủ tịch quyết định.

3. Phó Chủ tịch thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do Chủ tịch phân công. Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm trước Chủ tịch và trước pháp luật về các quyết định liên quan đến việc thực hiện các công việc được Chủ tịch phân công; báo cáo xin ý kiến của Chủ tịch khi thấy cần thiết.

4. Trong trường hợp thấy cần thiết hoặc khi Phó Chủ tịch vắng mặt thì Chủ tịch trực tiếp xử lý công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch vắng mặt hoặc phân công cho một Phó Chủ tịch khác giải quyết (bằng cuộc họp hội ý Chủ tịch, Phó Chủ tịch hoặc bằng văn bản). Việc phân công công việc giữa các Phó Chủ tịch (quy định tại Mục III, Điều 1 Quyết định này) có thể thay đổi theo Quyết định của Chủ tịch.

5. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc, nguyên tắc làm việc và mối quan hệ công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện theo đúng Quy chế làm việc hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh.

II. Trách nhiệm và quyền hạn của các Phó Chủ tịch trong phạm vi lĩnh vực được phân công:

1. Chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan và các hội thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện) xây dựng cơ chế, chính sách, quy hoạch (quy hoạch tỉnh, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hàng năm,…), kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách nhà nước; các dự án, đề án, văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan và các hội thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật, kế hoạch và dự toán ngân sách thuộc lĩnh vực mình phụ trách; phát hiện và đề xuất kịp thời những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung hoặc giải quyết. Nếu phát hiện các sở, ngành, cơ quan và các hội thuộc tỉnh, Hội đồng nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành văn bản hoặc làm những việc trái với pháp luật của Nhà nước, quy định của Trung ương thì đình chỉ việc thi hành văn bản đó và chỉ đạo sửa đổi, bổ sung hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy định.

3. Giải quyết các vấn đề cụ thể phát sinh thuộc lĩnh vực và thẩm quyền được Chủ tịch phân công, các vấn đề liên ngành mà Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện liên quan không thống nhất được ý kiến.

4. Theo dõi công tác tổ chức và cán bộ, làm Chủ tịch Hội đồng kỷ luật cán bộ, chỉ đạo việc xử lý những vấn đề nội bộ thuộc các cơ quan được Chủ tịch phân công.

5. Các Phó Chủ tịch không xử lý các vấn đề ngoài phạm vi Chủ tịch phân công và những vấn đề thuộc thẩm quyền của tập thể Ủy ban nhân dân tỉnh.

III. Phân công cụ thể:

1. Đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:

[...]