Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 6151/QĐ-UB về quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; cán bộ cơ sở xã, phường, thị trấn do Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương ban hành

Số hiệu 6151/QĐ-UB
Ngày ban hành 27/12/2002
Ngày có hiệu lực 27/12/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Trọng Nhưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 6151/QĐ-UB

Hải Dương, ngày 27 tháng 12 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC; CÁN BỘ CƠ SỞ XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;
- Căn cứ Quyết định số 874/TTg ngày 20/11/1996 của Thủ tướng Chính phủ
về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công chức Nhà nước;
- Căn cứ Thông tư Liên bộ số 79/TTLT ngày 19/9/1997 của Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ), Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn thực hiện Quyết định số 874/TTg ngày 20/11/1996 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công chức Nhà nước;
- Xét đề nghị của Trưởng ban, Ban Tổ chức chính quyền tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; cán bộ cơ sở xã, phường, thị trấn” thuộc tỉnh quản lý.

Điều II: Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quy chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 2163/1998/QĐ-UB ngày 4/9/1998 của UBND tỉnh Hải Dương; các quy định trước đây trái quy chế này đều bãi bỏ.

Điều III: Các ông (bà): Chánh văn phòng HĐND & UBND tỉnh; Trưởng ban Ban Tổ chức chính quyền tỉnh; Giám đốc các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành.

 

 

T/M UBND TỈNH HẢI DƯƠNG
CHỦ TỊCH




Nguyễn Trọng Nhưng

 

QUY CHẾ

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC; CÁN BỘ CƠ SỞ XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 6151 ngày 27/12/2002 của UBND tỉnh Hải Dương)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều I: Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; cán bộ cơ sở xã, phường, thị trấn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Điều II: Đối tượng được áp dụng quy chế:

- Cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh bao gồm cả những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của các hội, tổ chức phi chính phủ được giao biên chế.

- Cán bộ cơ sở xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là cán bộ cơ sở) bao gồm: Các chức danh được quy định trong Nghị định số 09/NĐ-CP ngày 23/1/1998 và các chức danh phó đoàn thể, xã đội phó, phó công an, bí thư chi bộ, trưởng, phó thôn, khu dân cư...

- Đại biểu HĐND các cấp.

- Giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng trong các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh quản lý.

Điều 3: Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức phải căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ của từng ngạch công chức, quy hoạch xây dựng đội ngũ và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của cơ quan, đơn vị. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng phải thiết thực để tạođiều kiện cho cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điều 4: Nội dung đào tạo, bồi dưỡng:

1- Đối với cán bộ công chức hành chính:

+ Đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị; cập nhật chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

+ Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng nghề nghiệp.

+ Đào tạo, bồi dưỡng về tin học, ngoại ngữ theo yêu cầu về hoạt động công vụ của công chức.

+ Đào tạo tiền công vụ cho những người mới được tuyển dụng về kiến thức hành chính nhà nước, pháp luật, kỹ năng thực hành công vụ, đạo đức công chức trước khi bổ nhiệm vào ngạch.

[...]