Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 608/QĐ-TT-ĐPB năm 2014 về chương trình, nội dung huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về phân bón hữu cơ, phân bón khác cho người lao động trực tiếp sản xuất do Cục trưởng Cục Trồng trọt ban hành

Số hiệu 608/QĐ-TT-ĐPB
Ngày ban hành 29/12/2014
Ngày có hiệu lực 29/12/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục trồng trọt
Người ký Phạm Đồng Quảng
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CỤC TRỒNG TRỌT
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 608 /QĐ-TT-ĐPB

Hà Nội, ngày 29 tháng 12 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH, NỘI DUNG HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC VỀ PHÂN BÓN HỮU CƠ, PHÂN BÓN KHÁC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRỰC TIẾP SẢN XUẤT

CỤC TRƯỞNG CỤC TRỒNG TRỌT

Căn cứ Quyết định số 663/QĐ-BNN-TCCB ngày 04/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Trồng trọt;

Căn cứ Thông tư số 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13/11/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn một số điều của Nghị định số 202/2013/NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ về quản lý phân bón thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Xét đề nghị của Trưởng phòng Quản lý đất và Phân bón,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành chương trình, nội dung huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về phân bón hữu cơ, phân bón khác cho người lao động trực tiếp sản xuất (Tài liệu kèm theo).

Điều 2. Các đơn vị có chức năng hoặc doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón hữu cơ và phân bón khác có trách nhiệm tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng cho người lao động trực tiếp sản xuất theo chương trình, nội dung huấn luyện này.

Trong trường hợp các văn bản viện dẫn trong tài liệu kèm theo có sự thay đổi, bổ sung hoặc được thay thế thì áp dụng theo văn bản mới nhất.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Cục; Trưởng phòng Quản lý đất và Phân bón; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Website Cục Trồng trọt ;
- Lưu VT, ĐPB.

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG PHỤ TRÁCH




Phạm Đồng Quảng

 

CHƯƠNG TRÌNH, NỘI DUNG HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC

VỀ PHÂN BÓN HỮU CƠ, PHÂN BÓN KHÁC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRỰC TIẾP SẢN XUẤT
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 608/QĐ-TT-ĐPB ngày 29/12/2014 của Cục trưởng Cục Trồng trọt)

I. CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG

1. Mục đích huấn luyện, bồi dưỡng

Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về phân bón hữu cơ và phân bón khác nhằm nâng cao năng lực và sự hiểu biết của người lao động sản xuất trực tiếp, giúp họ có kiến thức cơ bản về các văn bản quy phạm pháp luật quản lý nhà nước về phân bón như điều kiện để được sản xuất, khái niệm về các loại phân bón hữu cơ và phân bón khác, quản lý chất lượng phân bón hữu cơ và phân bón khác, trách nhiệm của cơ sở sản xuất và của người lao động trong việc duy trì điều kiện sản xuất theo quy định nhằm đảm bảo chất lượng phân bón hữu cơ và phân bón khác trong quá trình sản xuất, bảo quản.

Thực hiện việc huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về phân bón hữu cơ và phân bón khác cho người lao động sản xuất trực tiếp nhằm đáp ứng được yêu cầu về nhân lực quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 8 Nghị định 202/2013/NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ về quản lý phân bón và Điểm g Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13/11/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hướng dẫn một số điều của Nghị định số 202/2013/NĐ-CP ngày 27/11/2013 của Chính phủ về quản lý phân bón thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Thời gian huấn luyện

Tối thiểu là 01 ngày (08 giờ) với nội dung huấn luyện cụ thể như sau:

TT

Nội dung huấn luyện

Thời gian huấn luyện

1

Giới thiệu tóm tắt các văn bản pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật liên quan đến phân bón hữu cơ và phân bón khác

01 giờ

2

Điều kiện sản xuất phân bón hữu cơ, phân bón khác

02 giờ

3

Kiến thức cơ bản về phân bón hữu cơ và phân bón khác

01 giờ

4

Quản lý chất lượng phân bón hữu cơ và phân bón khác trong quá trình sản xuất

02 giờ

5

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón hữu cơ, phân bón khác

01 giờ

6

Giải đáp, tổng kết

01 giờ

Lưu ý: Khuyến khích cơ sở sản xuất mở rộng nội dung và thời gian huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho người lao động sản xuất trực tiếp.

3. Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng

4.1. Đơn vị có chức năng gồm Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia và các đơn vị khác có chức năng đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng về phân bón hữu cơ và phân bón khác hoặc cơ sở sản xuất phân bón tự tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng cho người lao động trực tiếp sản xuất theo đúng nội dung quy định tại Mục II của văn bản này.

4.2. Giảng viên là các công chức, viên chức, chuyên gia ở Trung ương và cấp tỉnh hoặc là cán bộ của doanh nghiệp, am hiểu về lĩnh vực phân bón hữu cơ và phân bón khác, nắm vững các văn bản pháp luật, các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến phân bón, có đủ năng lực truyền đạt các nội dung huấn luyện, bồi dưỡng. Giảng viên căn cứ chương trình, nội dung huấn luyện này cần cụ thể hóa nội dung tập huấn, bồi dưỡng cho phù hợp với từng cơ sở sản xuất.

[...]