Quyết định 550/QĐ-UBND năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Số hiệu | 550/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 17/03/2014 |
Ngày có hiệu lực | 17/03/2014 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Tiền Giang |
Người ký | Trần Kim Mai |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 550/QĐ-UBND |
Tiền Giang, ngày 17 tháng 03 năm 2014 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh và Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành (04 thủ tục) và bãi bỏ (04 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (Lĩnh vực Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Lĩnh vực Giải quyết tố cáo và phòng, chống tham nhũng).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 17 tháng 03 năm 2014 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
Số TT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
1 |
Tiếp công dân tại cấp xã |
Giải quyết khiếu nại, tố cáo |
2 |
Xử lý đơn thư tại cấp xã |
nt |
3 |
Giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã |
nt |
4 |
Giải quyết tố cáo tại cấp xã |
Giải quyết tố cáo và phòng, chống tham nhũng |
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO:
1 |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Tiếp xúc với công dân tại UBND xã, phường, thị trấn. Bước 2: Những kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo... không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Những nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường, thị trấn thì tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và viết biên nhận. Bước 3: Nhận kết quả tại UBND xã, phường, thị trấn. Thời gian tiếp xúc công dân và trả kết quả: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ, tết) |
2 |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại nơi tiếp công dân UBND xã, phường, thị trấn. |
3 |
Thành phần, số lượng hồ sơ |
a/ Thành phần hồ sơ: - Đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo. b/ Số lượng hồ sơ: 01 bộ. |
4 |
Thời hạn giải quyết |
01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn (trực tiếp) |
5 |
Cơ quan thực hiện TTHC |
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND xã, phường, thị trấn. b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn. |
6 |
Đối tượng thực hiện TTHC |
Cá nhân Tổ chức |
7 |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có) |
Không |
8 |
Lệ phí (nếu có) |
Không |
9 |
Kết quả thực hiện TTHC |
- Hướng dẫn công dân làm đơn hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; - Văn bản trả lời; - Giấy biên nhận nhận đơn, tài liệu; - Bản ghi nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo; |
10 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC |
Không |
11 |
Căn cứ pháp lý của TTHC |
- Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 - Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại. - Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo. |
1 |
Trình tự thực hiện |
Bước 1- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. Bước 2- Nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn. Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận trao cho người nộp. - Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời. Bước 3- Nhận kết quả tại UBND xã, phường, thị trấn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trong giờ hành chính (Sáng từ 7 giờ đến 11giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. (trừ ngày lễ, tết nghỉ). |
2 |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc thông qua hệ thống bưu điện, bưu chính |
3 |
Thành phần, số lượng hồ sơ |
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm: - Đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo. b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
4 |
Thời hạn giải quyết |
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đơn |
5 |
Cơ quan thực hiện TTHC |
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND xã, phường, thị trấn. b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn. |
6 |
Đối tượng thực hiện TTHC |
Cá nhân Tổ chức |
7 |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có) |
Không |
8 |
Lệ phí (nếu có) |
Không |
9 |
Kết quả thực hiện TTHC |
Phiếu trả lời đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo; Thông báo về việc thụ lý giải quyết đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo; Phiếu hướng dẫn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại; Giấy chuyển đơn tố cáo; Thông báo về việc việc chuyển đơn tố cáo; Thông báo không thụ lý giải quyết; |
10 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC |
Không |
11 |
Căn cứ pháp lý của TTHC |
- Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 - Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại. - Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo. |
3. Giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại lần đầu tại cấp xã:
1 |
Trình tự thực hiện |
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. Bước 2: Nộp hồ sơ tại UBND xã, phường, thị trấn. Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận trao cho người nộp. - Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời. Bước 3- Nhận kết quả tại UBND xã, phường, thị trấn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trong giờ hành chính (Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. (trừ ngày lễ, tết nghỉ). |
2 |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước |
3 |
Thành phần, số lượng hồ sơ |
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm: - Đơn, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại. - Các giấy tờ có liên quan đến vụ, việc kiến nghị, phản ánh, khiếu nại. b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
4 |
Thời hạn giải quyết |
30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. |
5 |
Cơ quan thực hiện TTHC |
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND xã, phường, thị trấn. b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND xã, phường, thị trấn. |
6 |
Đối tượng thực hiện TTHC |
Cá nhân Tổ chức |
7 |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có) |
Không |
8 |
Lệ phí (nếu có) |
Không |
9 |
Kết quả thực hiện TTHC |
Văn bản trả lời về kiến nghị, phản ánh; Quyết định giải quyết khiếu nại. |
10 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC |
Không |
11 |
Căn cứ pháp lý của TTHC |
- Luật Khiếu nại năm 2011 - Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại. |