Quyết định 543/QĐ-TTg năm 2008 phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai - Tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 543/QĐ-TTg
Ngày ban hành 13/05/2008
Ngày có hiệu lực 13/05/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Hoàng Trung Hải
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 543/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 13 tháng 05 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CHU LAI TỈNH QUẢNG NAM GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2015 ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 ngày 01 năm 2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24 tháng 10 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc;

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2503/BGTVT-TTr ngày 17 tháng 4 năm 2008 về việc phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai - Tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2015 định hướng đến năm 2025; ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng tại văn bản số 597/BXD-KTQH ngày 04 tháng 4 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai - Tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 với các nội dung sau:

1. Tên dự án: Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai - Tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025.

2. Địa điểm: Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai - Tỉnh Quảng Nam.

3. Cấp sân bay: Cấp 4F (theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I.

4. Vai trò, chức năng trong mạng toàn quốc:

Là Cảng Hàng không quốc tế. Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

5. Phương án tổng thể: Chọn phương án 1 theo hồ sơ quy hoạch.

a) Quy hoạch khu bay:

- Đường cất hạ cánh (CHC): Gồm 02 đường song song và độc lập.

+ Đến 2015: Giữ nguyên hiện trạng đường CHC hiện hữu, kích thước 3.048m x 45,72m.

Xây dựng đường CHC mới 14L - 32R, kích thước 4.000m x 60m, kết cấu đảm bảo tiếp nhận máy bay A380(F), A380-800, B777-300, A321 và tương đương.

+ Đến 2025: Xây dựng đường CHC mới 14R - 32L, kích thước đạt 3.800m x 50m, kết cấu đảm bảo tiếp nhận máy bay A380(F), A380-800, B777- 300, A321 và tương đương. Chuyển đường CHC hiện hữu (kích thước 3.048m x 45,72m) thành đường lăn.

- Hệ thống đường lăn: Đến 2015, xây dựng hệ thống đường lăn đồng bộ với đường CHC 14L -32R gồm: 01 đường lăn song song, 07 đường lăn nối, 02 đường lăn cao tốc.

Đến 2025, xây dựng hệ thống đường lăn đồng bộ với đường CHC 14R-32L gồm: 01 đường lăn song song, 07 đường lăn nối, 02 đường lăn cao tốc và 02 đường lăn nối khu Đông và khu Tây.

- Hệ thống sân đỗ máy bay: Đến 2015, xây dựng hệ thống sân đỗ mới đáp ứng 25 vị trí đỗ. Đến 2025, mở rộng đáp ứng 46 vị trí đỗ.

b) Quy hoạch khu hàng không dân dụng:

- Nhà ga hành khách: Đến 2015, xây dựng nhà ga công suất 2.248.000 hành khách/năm. Đến 2025, xây dựng thêm nhà ga nâng tổng công suất đạt 4.100.000 hành khách/năm.

Nhà ga 02 cao trình, phục vụ cả quốc tế và nội địa.

- Nhà ga hàng hoá: Đến 2015, xây dựng hệ thống nhà ga hàng hoá công suất đạt 1,5 triệu tấn/năm. Đến 2025, nâng công suất đạt 5 triệu tấn/năm.

[...]