Quyết định 542/QĐ-TTg năm 2008 phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - thành phố Đà Nẵng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 542/QĐ-TTg
Ngày ban hành 13/05/2008
Ngày có hiệu lực 13/05/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Hoàng Trung Hải
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 542/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 13 tháng 05 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG - TP ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 ngày 01 năm 2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24 tháng 10 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc;

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2502/BGTVT-TTr ngày 17 tháng 4 năm 2008 về việc phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nng - Thành phố Đà Nng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025; ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng tại văn bản số 596/BXD-KTQH ngày 04 tháng 4 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - thành phố Đà Nẵng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 với các nội dung sau:

1. Tên đề án: Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nng - Thành phố Đà Nng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025.

2. Địa điểm: Cảng HKQT Đà Nng - thành phố Đà Nng.

3. Cấp sân bay: Cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I.

4. Vai trò, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc: là Cảng Hàng không quốc tế. Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

5. Phương án tổng thể: Chọn phương án 1 trong hồ sơ quy hoạch.

a) Quy hoạch khu bay:

- Đường cất hạ cánh (CHC): Gồm 02 đường CHC song song và độc lập.

+ Đường CHC 35R-17L: Giai đoạn đến 2015, kéo dài đường CHC đạt 3.500m x 45,72m, đảm bảo tiếp nhận máy bay B747, B777, B767-300, A300- 600, A320/321 và tương đương.

+ Đường CHC 35L-17R: Giữ nguyên hiện trạng, kích thước 3.048m x 45,72m.

- Hệ thống đường lăn: Bao gồm 02 đường lăn song song, 01 đường lăn cao tốc và các đường lăn tắt.

- Hệ thống sân đỗ máy bay:

+ Sân đỗ máy bay hành khách: Giai đoạn đến 2015, đáp ứng 21 vị trí đỗ. Giai đoạn đến 2025, mở rộng đáp ứng 27 vị trí đỗ.

+ Sân đỗ máy bay hàng hóa: Dự kiến đến 2025 xây dựng đáp ứng 02 vị trí đỗ.

b) Quy hoạch khu hàng không dân dụng:

- Nhà ga hành khách: Nhà ga nội địa (nhà ga cũ) công suất 300hk/gcđ. Nhà ga quốc tế (mới) công suất 4 triệu hk/năm, 02 cao trình.

- Nhà ga hàng hóa: Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu nhà ga hàng hóa công suất 80.000 tấn/năm. Giai đoạn đến 2025, mở rộng đạt 200.000 tấn/năm.

- Nhà điều hành Cảng hàng không: Sử dụng công trình hiện tại.

c) Quy hoạch khu phục vụ kỹ thuật:

[...]
10
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ