Quyết định 542/QĐ-TTg năm 2008 phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - thành phố Đà Nẵng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 542/QĐ-TTg
Ngày ban hành 13/05/2008
Ngày có hiệu lực 13/05/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Hoàng Trung Hải
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 542/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 13 tháng 05 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG - TP ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 ngày 01 năm 2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24 tháng 10 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc;

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2502/BGTVT-TTr ngày 17 tháng 4 năm 2008 về việc phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nng - Thành phố Đà Nng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025; ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng tại văn bản số 596/BXD-KTQH ngày 04 tháng 4 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng - thành phố Đà Nẵng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025 với các nội dung sau:

1. Tên đề án: Quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nng - Thành phố Đà Nng giai đoạn đến 2015 và định hướng đến 2025.

2. Địa điểm: Cảng HKQT Đà Nng - thành phố Đà Nng.

3. Cấp sân bay: Cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I.

4. Vai trò, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc: là Cảng Hàng không quốc tế. Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

5. Phương án tổng thể: Chọn phương án 1 trong hồ sơ quy hoạch.

a) Quy hoạch khu bay:

- Đường cất hạ cánh (CHC): Gồm 02 đường CHC song song và độc lập.

+ Đường CHC 35R-17L: Giai đoạn đến 2015, kéo dài đường CHC đạt 3.500m x 45,72m, đảm bảo tiếp nhận máy bay B747, B777, B767-300, A300- 600, A320/321 và tương đương.

+ Đường CHC 35L-17R: Giữ nguyên hiện trạng, kích thước 3.048m x 45,72m.

- Hệ thống đường lăn: Bao gồm 02 đường lăn song song, 01 đường lăn cao tốc và các đường lăn tắt.

- Hệ thống sân đỗ máy bay:

+ Sân đỗ máy bay hành khách: Giai đoạn đến 2015, đáp ứng 21 vị trí đỗ. Giai đoạn đến 2025, mở rộng đáp ứng 27 vị trí đỗ.

+ Sân đỗ máy bay hàng hóa: Dự kiến đến 2025 xây dựng đáp ứng 02 vị trí đỗ.

b) Quy hoạch khu hàng không dân dụng:

- Nhà ga hành khách: Nhà ga nội địa (nhà ga cũ) công suất 300hk/gcđ. Nhà ga quốc tế (mới) công suất 4 triệu hk/năm, 02 cao trình.

- Nhà ga hàng hóa: Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu nhà ga hàng hóa công suất 80.000 tấn/năm. Giai đoạn đến 2025, mở rộng đạt 200.000 tấn/năm.

- Nhà điều hành Cảng hàng không: Sử dụng công trình hiện tại.

c) Quy hoạch khu phục vụ kỹ thuật:

[...]