Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 4382/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2016-2020 tỉnh Nghệ An

Số hiệu 4382/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/09/2016
Ngày có hiệu lực 09/09/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Xuân Đại
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 4382/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 09 tháng 09 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MIỀN NÚI, VÙNG SÂU, VÙNG XA VÀ HẢI ĐẢO GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 TỈNH NGHỆ AN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 30/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020”;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Công văn số 1311/SCT-QLTM ngày 23/8/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2016-2020 tỉnh Nghệ An (sau đây gọi tắt là Chương trình), cụ thể như sau:

1. Nội dung thực hiện Chương trình: Chi tiết tại Phụ lục kèm theo.

2. Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình: Ngân sách địa phương; ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

1. Trách nhiệm của các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh:

a) Sở Công thương:

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương căn cứ vào nội dung thực hiện Chương trình để xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hàng năm (chi tiết cho từng nội dung, dự toán nguồn và mức kinh phí thực hiện), gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính tổng hợp. Đồng thời, chủ động làm việc và đề nghị Bộ Công thương xem xét, hỗ trợ kinh phí để thực hiện Chương trình hàng năm.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan hướng dẫn các huyện, thị xã (thuộc danh mục địa bàn ưu tiên thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015­-2020 theo Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 30/6/2013 của Thtướng Chính phủ), các hội doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động theo các nội dung Chương trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt hàng năm.

- Chủ trì tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh tình hình thc hiện Chương trình định kỳ 6 tháng và hàng năm.

b) Sở Tài chính:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Công thương căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách địa phương để tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí thực hiện Chương trình trong dự toán ngân sách địa phương hàng năm.

- Chủ trì làm việc và đề nghị Bộ Tài chính ưu tiên hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình, bố trí trong dự toán ngân sách địa phương hàng năm.

c) SKế hoạch và Đầu tư;

Chủ trì làm việc và đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, hỗ trợ kinh phí xây dựng và phát triển các chợ miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An; bố trí trong dự toán chi đầu tư phát triển của địa phương hàng năm.

d) Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh:

Phi hợp với Sở Công thương và các đơn vị liên quan để thực hiện Chương trình có hiệu quả.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã (theo danh mục tại Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 30/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ):

- Chủ động tổ chức thực hiện Chương trình theo Quyết định này.

- Bố trí từ nguồn ngân sách địa phương và huy động các nguồn hợp pháp khác để thực hiện Chương trình.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung của Chương trình đã được phân công. Định kỳ 6 tháng và hàng năm báo cáo Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

[...]