Quyết định 4274/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 4274/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/12/2005
Ngày có hiệu lực 19/12/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Xuân Lý
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4274/QĐ-UBND

Huế, ngày 19 tháng 12 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP CÔNG TÁC PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 17/01/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phổ biến giáo dục pháp luật từ năm 2003 đến năm 2007;

Căn cứ Chỉ thị số 37/CT-TU ngày 06/4/2004 của Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân;

Theo đề nghị của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh. .

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Huế, các thành viên Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- HĐPBGDPL các huyện, thành phố,
- LĐ:VP và CV: NC, VX, TH;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Lý

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4247/2005/QĐ-UBND ngày 19/12/2005 của UBND tỉnh)

Để triển khai thực hiện Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 17/01/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phổ biến giáo dục pháp luật từ năm 2003 đến năm 2007, Chỉ thị số 37/CT-TU ngày 06/4/2004 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, UBND tỉnh ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, nội dung như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (gọi tắt là Hội đồng) có nhiệm vụ duy trì hoạt động phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp trong các hoạt động có liên quan đến công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Điều 2: Các hoạt động của Hội đồng nhằm mục đích đưa pháp luật vào cuộc sống, phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền, tạo sự bình đẳng và dân chủ trong xã hội, tuân thủ triệt để nguyên tắc pháp chế XHCN với phương châm “sống làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Điều 3: Về nguyên tắc hoạt động.

Hội đồng có bộ phận Thường trực, các tiểu ban, tổ thư ký giúp việc làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi tiểu ban và mỗi thành viên, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với nhau mà trung tâm là bộ phận thường trực của Hội đồng.

Ngoài trách nhiệm với Hội đồng, các thành viên phải có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ quan đơn vị mình công tác.

Điều 4: Về phương thức hoạt động.

Hội đồng hoạt động theo chương trình, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật hàng quý, sáu tháng và cả năm đã được Hội nghị toàn thể Hội đồng nhất trí thông qua.

Các thành viên của Hội đồng hoạt động theo sự phân công chung của Hội đồng tại từng tiểu ban, chủ động phối hợp với các tổ chức, đơn vị có liên quan, kiểm tra đôn đốc đề xuất, hướng dẫn tại từng tiểu ban tuyên truyền, tập huấn theo yêu cầu của từng văn bản pháp luật cụ thể, phát huy hiệu quả cao nhất qua công tác phổ biến, giáo dục ở ngành và địa phương.

Chương II

[...]