Quyết định 414/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 414/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/03/2013
Ngày có hiệu lực 07/03/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Đàm Văn Bông
Lĩnh vực Thương mại,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 414/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 07 tháng 03 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG KINH DOANH KHÍ DẦU MỎ HÓA LỎNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Thông tư số 01/2007/TT-BKH ngày 07/02/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Thông tư số 03/2008/TT-BKH ngày 01/7/2008 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/NĐ-CP ngày 07/9/2006;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 13/TTr-KHĐT ngày 22 tháng 02 năm 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 với những nội dung sau:

I. KHÁI QUÁT CHUNG

1. Tên dự án: Quy hoạch phát triển hệ thống kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

2. Cơ quan phê duyệt: Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang.

3. Chủ đầu tư dự án: Sở Công thương tỉnh Hà Giang.

4. Thời gian thực hiện: Từ năm 2012 đến năm 2020.

II. NỘI DUNG QUY HOẠCH

1. Quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển:

a. Quan điểm quy hoạch.

- Quy hoạch hệ thống cơ sở chiết nạp và cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh là một trong những biện pháp kinh tế - kỹ thuật quan trọng, nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Quy hoạch hệ thống cơ sở chiết nạp và cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Giang phải đảm bảo tính hợp lý giữa phát triển số lượng và qui mô các cửa hàng kinh doanh, trong đó cần chú trọng đến việc phát triển thêm cửa hàng kinh doanh, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng gắn với cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

- Quy hoạch hệ thống kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Giang sẽ chú trọng đến yêu cầu đảm bảo tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật trong kinh doanh của các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.

- Quy hoạch hệ thống kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đảm bảo yêu cầu thực hiện chức năng quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước trong cơ chế thị trường đối với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện này.

b. Mục tiêu quy hoạch:

- Khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thêm khu vực bán khí dầu mỏ hóa lỏng tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu; đồng thời không cấp phép mở thêm các cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng tại khu vực đông dân cư, bên cạnh chợ, bệnh viện trong nội thành.

- Khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng cường thu hút lao động và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kinh doanh cho các lao động; tăng cường công tác quản lý vệ sinh môi trường và an toàn phòng chống cháy nổ tại các cửa hàng kinh doanh.

- Tốc độ tăng trưởng khối lượng tiêu thụ khí dầu mỏ hóa lỏng qua mạng lưới đạt bình quân 10,5%/năm trong giai đoạn 2011 - 2015 và 13,0%/năm trong giai đoạn 2016 - 2025; sản lượng tiêu thụ bình quân trên cửa hàng tăng gấp 1,2 lần (giai đoạn 2011 - 2015) và 1,5 - 1,7 lần (giai đoạn 2016 - 2025) so với quy mô tiêu thụ bình quân hiện nay.

c. Định hướng phát triển:

[...]