Quyết định 4105/QĐ-BGTVT năm 2016 phê duyệt đầu tư bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 4105/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 21/12/2016
Ngày có hiệu lực 21/12/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Lê Đình Thọ
Lĩnh vực Đầu tư,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4105/QĐ-BGTVT

Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐẦU TƯ BỔ SUNG HẠNG MỤC TĂNG CƯỜNG MẶT ĐƯỜNG ĐOẠN QUA THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ VÀ THỊ TRẤN ÁI TỬ THUỘC DỰ ÁN MỞ RỘNG QL1A ĐOẠN TỪ THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ ĐẾN THỊ XÃ QUẢNG TRỊ, TỈNH QUẢNG TRỊ THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG BOT

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

n cLuật Xây dựng s 50/2014/QH13;

Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20/12/2012 của Chính ph quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý Dự án đu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đu tư xây dựng;

Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BXD ny 10/3/2016 ca Bộ xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đu tư xây dựng;

Căn cứ Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ vđầu tư theo hình thức đi tác công tư;

Căn cứ Quyết định số 475/QĐ-CT ny 10/9/2008 của Công ty TNHH Xây dựng tng hợp Trường Thịnh phê duyệt dự án đu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn từ thị xã Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tnh Quảng Trị theo hình thức BOT trong nước;

Căn cứ các Quyết định số 1094/QĐ-BGTVT ngày 16/5/2012 và số 2639/QĐ-BGTVT ngày 30/8/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phê duyệt và phê duyệt điều chnh danh mục tiêu chun kỹ thuật áp dụng cho các dự án mở rộng QL1 đoạn Hà Tĩnh (Vũng Áng) đến Cần Thơ;

Căn cứ Quyết định số 2777/QĐ-BGTVT ngày 03/8/2015 của Bộ trường Bộ GTVT quy định vviệc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thm quyn ký kết và thực hiện hợp đng các dự án đu tư theo hình thức đi tác công tư do Bộ GTVT quản lý;

Xét các Tờ trình số 1508/BQLDA4-KTTĐ ngày 23/11/2016 và số 1037/BQLDA4-KTTĐ ngày 09/12/2016 của Ban QLDA 4 về việc trình thẩm định, phê duyệt đầu tư b sung tăng cường mặt đường đoạn qua thành phĐông Hà và thị trn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT;

Theo đnghị của Vụ trưởng - Trưởng ban Ban Quản lý đầu tư các dự án đi tác công - tư kèm theo Báo cáo kết quả thm định số 1148/ĐTCT ngày 14/12/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt đầu tư bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mở rộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Mục tiêu đu tư xây dng: Đảm bảo đồng bộ, phát huy hiệu qucủa toàn dự án mở rộng QL1, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát trin giao thông vận tải.

2. Nội dung và quy mô đu tư xây dng

2.1. Phạm vi đầu tư bổ sung

Đầu tư bổ sung tăng cường mặt đường đoạn qua thành phố Đông Hà và thị trấn Ái Tử thuộc dự án mrộng QL1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức Hợp đồng BOT.

2.2. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật và giải pháp thiết kế

- Danh mục tiêu chuẩn áp dụng: Theo các Quyết định số 1094/QĐ-BGTVT và số 2639/QĐ-BGTVT của Bộ trưng Bộ GTVT.

- Quy mô mặt cắt ngang: Giữ nguyên quy mô hiện trạng tuyến đường đang khai thác.

- Mặt đường: Cấp cao A1, mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eye ≥ 160 Mpa.

2.3. Giải pháp thiết kế

a) Bình đồ: Tim tuyến, các yếu tố hình học bám theo tuyến hiện có.

b) Trắc dọc: Thiết kế bám theo trắc dọc hiện hữu, bảo đảm chiều dày thảm tăng cường. Vuốt ni đim đầu và đim cui đm bảo êm thuận.

c) Trc ngang: Theo hiện trạng, bề rộng nền đường Bnn ≈ 36-37m, bao gồm 04 làn xe cơ giới Bcg=4x3,5m, 02 làn xe hỗn hợp Bhh = 2x3,5-4,0m, di phân cách Bgpc = 2,0m, dải an toàn trong Bat = 2x0,5m, lđường và vỉa hè Blề = 2x6,0m.

[...]