Quyết định 409/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch hoạt động năm 2016 của Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” tỉnh Kon Tum

Số hiệu 409/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/04/2016
Ngày có hiệu lực 20/04/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Trần Thị Nga
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 409/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 20 tháng 04 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH HOẠT ĐNG NĂM 2016 CỦA DỰ ÁN “CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN, GIAI ĐOẠN 2” TỈNH KON TUM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 931/QĐ-TTg ngày 14/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” vay vốn Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB);

Căn cứ Quyết định số 1943/QĐ-TTg ngày 22/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thông qua kết quả đàm phán với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về Hiệp định Vay và các văn bản liên quan của Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2”;

Căn cứ Quyết định số 266/QĐ-BYT ngày 20/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt nội dung Văn kiện Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ;

Căn cứ Văn bản số 981/BYT-UBND ngày 28/8/2014 được ký kết giữa Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc thực hiện Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” sử dụng vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB);

Căn cứ Quyết định số 513/QĐ-BYT ngày 19/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện dự án năm 2016 Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ; Quyết định số 516/QĐ-BYT ngày 19/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch vốn năm 2016 Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB);

Xét đề nghị của Ban Quản lý Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” tỉnh Kon Tum,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch hoạt động năm 2016 của Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” tỉnh Kon Tum, với những nội dung chính như sau:

1. Tên Dự án: “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” tỉnh Kon Tum.

2. Tên nhà tài trợ: Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB).

3. Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum.

4. Chủ dự án: Sở Y tế tỉnh Kon Tum.

5. Đa điểm thực hiện D án: Sở Y tế tỉnh Kon Tum.

6. Đơn vị thực hiện Dự án: Ban quản lý dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2” tỉnh Kon Tum.

7. Thời gian thực hiện D án: Từ năm 2014 đến năm 2019.

8. Mục tiêu của Dự án:

8.1. Mục tiêu chung: Hỗ trợ phát triển hệ thống y tế tỉnh Kon Tum nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, đặc biệt là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng thiệt thòi khác, góp phần hướng tới đạt được các mục tiêu 4 và 5 Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG)

8.2. Mục tiêu cụ thể: Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế tại tuyến cơ sở cho nhân dân tỉnh Kon Tum, thông qua việc (i) cải thiện cơ sở vật chất thông qua việc xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số trạm y tế xã, (ii) cung cấp trang thiết bị y tế và hệ thống thông tin quản lý y tế cho các tuyến tỉnh, huyện, xã và túi y tế thôn bản, (iii) phát triển nguồn nhân lực y tế thông qua các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn và dài hạn về chuyên môn và năng lực quản lý và (iv) hỗ trợ tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tại cộng đồng.

9. Các hp phần của Dự án:

9.1. Hợp phần A: Tăng cường Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến xã;

9.2. Hp phần B: Cải thiện chất lượng và tiếp cận dịch vụ y tế tại bệnh viện;

9.3. Hp phần C: Tăng cường năng lực quản lý tại các tuyến.

10. Kinh phí thực hiện Dự án kế hoạch năm 2016

Tổng kinh phí là: 21.862 triệu đồng, trong đó:

[...]