Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 40/2021/QĐ-UBND sửa đổi Quy định mức chi trả nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm được đăng tải trên Cổng, Trang thông tin điện tử; Bản tin của các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thị xã, thành phố; Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, được kèm theo Quyết định 16/2014/QĐ-UBND

Số hiệu 40/2021/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/11/2021
Ngày có hiệu lực 06/12/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Phạm Ngọc Nghị
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/2021/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 24 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH MỨC CHI TRẢ NHUẬN BÚT, THÙ LAO ĐỐI VỚI TÁC PHẨM ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TRÊN CỔNG, TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ; BẢN TIN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI; ĐÀI TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ; ĐÀI TRUYỀN THANH XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK, ĐƯỢC BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 16/2014/QĐ-UBND NGÀY 11/6/2014 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LẮK.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK LẮK

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 18/2014/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản;

Căn cứ Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 06 tháng 12 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế hoạt động thông tin cơ sở;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 87/TTr-STTTT ngày 28 tháng 9 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định mức chi trả nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm được đăng tải trên Cổng, Trang thông tin điện tử; Bản tin của các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thị xã, thành phố; Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2014/QĐ-UBND ngày 11/6/2014 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

1. Sửa đổi, bổ sung Điều 1 như sau:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy định này quy định: Mức chi trả chế độ nhuận bút, thù lao đối với: Các tác phẩm được Ban biên tập Cổng, Trang thông tin điện tử trực tiếp biên tập, duyệt và đăng tải trên Cổng, Trang thông tin điện tử; Các tác phẩm được Ban biên tập của Bản tin trực tiếp biên tập, duyệt đăng trên Bản tin của các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội; Các tác phẩm được Đài Truyền thanh - Truyền hình, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện, thị xã, thành phố và Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trực tiếp sản xuất và phát sóng.

2. Đối với các tác phẩm phát thanh do các sở, ban, ngành cấp tỉnh thực hiện để tuyên truyền trên địa bàn toàn tỉnh nhằm phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh thì áp dụng chế độ nhuận bút theo quy định của Chính phủ.”

2. Bổ sung khoản 7 Điều 2 như sau:

“7. Cổng, Trang thông tin điện tử được viết tắt là: Trang thông tin điện tử; Bản tin của các cơ quan nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội được viết tắt là: Bản tin của các cơ quan nhà nước; Đài Truyền thanh - Truyền hình, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện, thị xã, thành phố (sau khi được sáp nhập giữa Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện với Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện) được viết tắt là: Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện; Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn được viết tắt là: Đài Truyền thanh cơ sở.”

3. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 như sau:

“1. Tác giả, chủ sở hữu các tác phẩm được đăng, phát sóng trên: Trang thông tin điện tử; Bản tin của các cơ quan nhà nước; Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện; Đài Truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định này.”

4. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 4 như sau:

“2. Tác phẩm thuộc nhóm nhuận bút nào được trả nhuận bút theo nhóm đó. Tác giả của tác phẩm được thực hiện trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm và những trường hợp đặc biệt khác (trường hợp khẩn cấp, giải quyết khủng hoảng truyền thông) được hưởng thêm nhuận bút khuyến khích.”

5. Bổ sung khoản 9 Điều 4 như sau:

“9. Các tác phẩm do cấp có thẩm quyền yêu cầu đăng, phát trên Trang thông tin điện tử; Bản tin của các cơ quan nhà nước; Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện; Đài Truyền thanh cơ sở thì đơn vị đăng phát không chịu trách nhiệm về nội dung và không thực hiện chi trả nhuận bút theo Quy định này.

Các tác phẩm phát thanh do Phòng Văn hóa và Thông tin th ực hiện theo sự chỉ đạo của UBND cấp huyện phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương để phát sóng trên hệ thống Đài truyền thanh cấp xã trên địa bàn, được áp dụng định mức nhuận bút như của Đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện.”

6. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 6 như sau:

“2. Khung Hệ số nhuận bút:

a) Nhuận bút cho tác phẩm của Cổng thông tin điện tử tỉnh

Nhóm

Thể loại

Hệ số nhuận bút

1

Tin, trả lời chính sách; trả lời ý kiến của tổ chức hoặc công dân

Từ 02 đến 07

2

Tranh vẽ (sáng tác minh họa cho tác phẩm); Ảnh (ảnh để minh họa cho tác phẩm, mang tính thời sự, bám sát nội dung).

Đối với các tác phẩm ảnh sưu tầm, đăng lại thì được hưởng 20% nhuận bút của tác phẩm tương tự.

Từ 01 đến 02

3

Video

Từ 04 đến 06/1 phút

4

Bài chính luận (bình luận, xã luận, chuyên luận)

Từ 12 đến 18

5

Phóng sự

Từ 12 đến 18

6

Bài phỏng vấn

Từ 12 đến 18

7

Infographic, Banner

Từ 0,01 đến 0,05/01 Layer trong file thiết kế

(Hệ số nhuận bút tối đa của 01 file hoàn chỉnh không quá 15)

b) Nhuận bút cho tác phẩm được đăng tải trên Trang thông tin điện tử, Bản tin các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, UBND cấp huyện hoặc cấp tương đương được hưởng 70% so với định mức đối với Cổng thông tin điện tử tỉnh.

c) Nhuận bút cho tác phẩm được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của cấp xã hoặc cấp tương đương được hưởng 50% so với định mức đối với Cổng thông tin điện tử tỉnh.

[...]