Quyết định 3985/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 3985/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/10/2020
Ngày có hiệu lực 27/10/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thành Phong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3985/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, gồm:

1. Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh qua hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

2. Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://pakn.dichvucong.gov.vn.

Nội dung chi tiết của 02 quy trình được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/KenhTin/Quy-trinh-noi-bo-TTHC.aspx.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Phong

 

QUY TRÌNH

TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH QUA HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ HỒ SƠ CÔNG VIỆC
(kèm theo Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

I. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

STT

Tên hồ sơ

Số lượng

Ghi chú

01

- Đơn, thư phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Hoặc

- Văn bản của Văn phòng Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương khác chuyển kèm nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Hoặc

- Phiếu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (trường hợp phản ánh qua điện thoại).

01

Bản chính hoặc Tệp tin điện tử

02

Tài liệu có liên quan đến phản ánh, kiến nghị (nếu có)

01

Bản sao

II. ĐẦU MỐI TIẾP NHẬN, CÔNG KHAI KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ, THỜI GIAN THỰC HIỆN

Đầu mối tiếp nhận và công khai kết quả xử lý

Thời gian tiếp nhận, xử lý, công khai

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố

20 ngày (tương đương 15 ngày làm việc) kể từ ngày tiếp nhận phản ánh, kiến nghị1, bao gồm:

- Giai đoạn 1 - tiếp nhận, chuyển xử lý (Văn phòng UBND Thành phố): 05 ngày làm việc.

- Giai đoạn 2 - xử lý (sở ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn, cơ quan đăng ký đất đai): 08 ngày làm việc.

- Giai đoạn 3 - công khai (Văn phòng UBND Thành phố): 02 ngày làm việc.

- Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua:

+ Điện thoại: (028) 38 230 436

+ Hộp thư điện tử:

thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn

+ Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ:

https://dichvucong.gov.vn

+ Văn bản (đơn, thư của người dân, doanh nghiệp gửi hoặc văn bản của Văn phòng Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương khác chuyển).

- Công khai kết quả xử lý qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) hoặc các hình thức khác.

III. TRÌNH TỰ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

Giai đoạn 1. Tiếp nhận, chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) (Văn phòng UBND Thành phố - 05 ngày làm việc)

Bước công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian

Hồ sơ/Biểu mẫu

Diễn giải

B1

Tiếp nhận PAKN

Chuyên viên Phòng KSTTHC

Giờ hành chính

Theo mục I

- Hình thức tiếp nhận:

+ Hộp thư điện tử;

+ Điện thoại;

+ Cổng DVCGQ.

- Chuyển văn thư cho số đến.

Nhân viên văn thư - Phòng HC-TC

0,5 ngày làm việc

Theo mục I

- Cập nhật vào VPĐT, cho số văn thư đến (đối với PAKN do phòng KSTTHC chuyển lấy số đến và PAKN đến bằng văn bản).

- Ghi sổ chuyển giao và chuyển hồ sơ cho Phòng KSTTHC.

B2

Phân công thụ lý hồ sơ

Lãnh đạo phòng KSTTHC

0,5 ngày làm việc

Theo mục I

- Xem xét hồ sơ PAKN.

- Phân công chuyên viên thụ lý giải quyết.

- Cập nhật vào VPĐT.

B3

Xử lý hồ sơ PAKN

Chuyên viên phòng KSTTHC

1,5 ngày làm việc

Theo mục I

Tờ trình Dự thảo văn bản/nội dung

- Vào sổ thống kê, theo dõi PAKN.

- Dự thảo tờ trình, văn bản chuyển cơ quan/đơn vị có thẩm quyền để xử lý.

- Trình Lãnh đạo phòng.

- Cập nhật vào VPĐT.

B4

Xem xét, duyệt trình

Lãnh đạo Phòng KSTTHC

01 ngày làm việc

Hồ sơ trình

- Xem xét, ký tờ trình, trình Lãnh đạo Văn phòng.

- Cập nhật vào VPĐT.

B5

Ký duyệt

Lãnh đạo Văn phòng

01 ngày làm việc

Hồ sơ trình của Phòng KSTTHC

- Xem xét hồ sơ và ký duyệt văn bản chuyển PAKN.

- Cập nhật vào VPĐT.

B6

Ban hành văn bản

Nhân viên văn thư - Phòng HC-TC

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ đã được phê duyệt

- Cho số văn bản đi, photocopy, đóng dấu, phát hành;

- Cập nhật vào VPĐT; chuyển sang giai đoạn 2.

[...]