Kế hoạch 32/KH-VP năm 2022 triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng ZALO do Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 32/KH-VP
Ngày ban hành 29/08/2022
Ngày có hiệu lực 29/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trương Việt Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
VĂN PHÒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/KH-VP

Hà Nội, ngày 29 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI XÂY DỰNG KÊNH THÔNG TIN TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN ỨNG DỤNG ZALO

Triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 29/6/2022 của UBND Thành phố về việc khắc phục, cải thiện nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống nhân dân trên địa bàn Thành phố. Nhằm mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, doanh nghiệp “Dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghịgóp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, Văn phòng UBND Thành phố xây dựng Kế hoạch triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng ZALO, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương để gửi những phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền xử lý, giải quyết;

- Thông qua ứng dụng ZALO, người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố, các Sở/ban/ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố hoặc phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức khi thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

- Nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.

2. Yêu cầu

-Thực hiện việc tích hợp, kết nối với Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cng dịch vụ công quốc gia để đồng bộ dữ liệu, thực hiện quy trình tiếp nhận và xử lý thuận tiện, đúng quy định.

- Kênh thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính qua ứng dụng ZALO phải được thực hiện đơn giản, thuận tiện, có các tính năng thân thiện với người dùng để người dân, doanh nghiệp dễ dàng truy cập, thao tác, thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng.

- Người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính đến cơ quan hành chính nhà nước thuộc Thành phố dễ dàng, thuận tiện.

- Cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ công chức khi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng ZALO đảm bảo kịp thời, nhanh chóng điều chuyển thông tin đến cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị.

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp để tiếp cận, sử dụng, thực hiện việc phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng ZALO.

II. NỘI DUNG, TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI

1. Xây dựng biểu mẫu để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên ứng dụng ZALO.

Nội dung: Xây dựng biêu mẫu theo form mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thời gian hoàn thành: Trước ngày 30/8/2022.

Kết quả: Biểu mẫu tiếp nhận.

Đơn vị thực hiện: Phòng Kiểm soát TTHC phối hợp với Trung tâm Tin học Công báo.

2. Số hóa biểu mẫu và triển khai thực hiện tính năng tiếp nhận trên ứng dụng ZALO.

Nội dung:

- Trên cơ sở biu mẫu đã được xây dựng; tổ chức số hóa, tích hợp lên ứng dụng ZALO phục vụ công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính.

Thời gian hoàn thành: Trước ngày 30/8/2022.

Kết quả: Triển khai trên toàn địa bàn Thành phố.

Đơn vị thực hiện: Trung tâm Tin học Công báo chủ trì, phối hợp với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Quản trị tài vụ và các đơn vị có liên quan.

3. Xây dựng cơ sở dữ liệu phản ánh kiến nghị của Văn phòng UBND Thành phố.

Nội dung: Cơ sở dữ liệu được xây dựng đảm bảo tiếp nhận thông tin từ ứng dụng ZALO chuyn đến sau khi đã thực hiện phân loại đối với những phản ánh kiến nghị về quy định hành chính (khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền; hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính), loại bỏ những phản ánh, kiến nghị không liên quan đến quy định hành chính (quảng cáo, thông tin khiếu nại, tố cáo nặc danh...);

[...]