ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3889/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 05 tháng 10 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH;
KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC, HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ VÀ CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO CÔNG TÁC
TIẾP CÔNG DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày
25/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Quyết định số 4164/QĐ-UBND
ngày 27/11/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc
thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng
UBND tỉnh Thanh Hóa,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp trong công
tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn
nghiệp vụ và chế độ thông tin, báo cáo công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh
Thanh Hóa”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn
phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công
dân tỉnh, Công an tỉnh, Công an thành phố Thanh Hóa; UBND các huyện, thị xã,
thành phố; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc
UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2 Quyết định;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ban Tiếp công dân TW;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường
trực HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TD (02 bản).
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
QUY CHẾ
PHỐI
HỢP TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH; KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC,
HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ VÀ CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3889/QĐ-UBND ngày 05/10/2015 của Chủ tịch UBND
tỉnh Thanh Hóa)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi,
đối tượng điều chỉnh
1. Quy định về nguyên tắc, nội dung,
phương thức và trách nhiệm phối hợp giữa Ban Tiếp công dân
tỉnh Thanh Hóa với Ủy ban Kiểm tra
Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn
phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (gọi chung
cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên); UBND các huyện, thị xã, thành phố
(gọi chung là cấp huyện), các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công
lập trực thuộc UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân có liên quan trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết
đơn; phục vụ công tác tiếp công dân của lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND
tỉnh và UBND tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa.
2. Cơ quan, công chức tham gia tiếp
công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh
phải thực hiện theo Quy chế này và theo quy định của pháp luật về tiếp công
dân, khiếu nại, tố cáo, các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Điều 2. Nguyên tắc phối hợp
trong công tác tiếp công dân
1. Bảo đảm sự lãnh, chỉ đạo tập
trung, thống nhất của Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, UBND
tỉnh.
2. Tuân thủ các chủ trương, đường
lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan, tổ chức.
3. Tích cực, chủ động, hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm
vụ.
Chương II
NỘI DUNG, TRÁCH NHIỆM,
CÁCH THỨC PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
THANH HÓA
Điều 3. Phối hợp quản
lý, điều hành hoạt động tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
1. Ban Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh, đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện tốt cho
công tác tiếp công dân; làm nhiệm vụ thường trực tiếp công dân, bố trí người
tiếp công dân thường xuyên trong các ngày làm việc và trong trường hợp đột xuất theo quy định.
2. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội
chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và
HĐND tỉnh phải có văn bản cử người đại diện phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh
tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh theo quy định của Luật
Tiếp công dân.
Người đại diện tham gia tiếp công dân
phải chấp hành nội quy tiếp công dân, quy chế phối hợp và điều hành của Trưởng
Ban Tiếp công dân tỉnh; có trách nhiệm tiếp công dân theo
Lịch tiếp công dân của các cơ quan tham gia tiếp công dân niêm yết công khai
tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Trường hợp tiếp công dân đột xuất thực hiện theo sự phân công của lãnh đạo cơ
quan mình hoặc Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh.
3. Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tham gia tiếp công dân theo dõi, quản lý
người tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân
tỉnh; Trưởng Ban Tiếp công dân có trách nhiệm nhận xét, đánh giá việc thực hiện
nhiệm vụ của người tiếp công dân của cơ quan tiếp công dân thường xuyên tại Trụ
sở Tiếp công dân.
4. Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh được
quyền đề nghị cơ quan, đơn vị phối hợp tiếp công dân cử người tham gia tiếp
công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; đề nghị khen thưởng
cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác tiếp công
dân; kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân vi phạm.
Điều 4. Phối hợp đón
tiếp, hướng dẫn công dân; tiếp công dân thường xuyên, tiếp nhận, xử lý khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
1. Ban Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức việc thường trực, bảo vệ, hành chính, chỉ
dẫn công dân. Bộ phận Tiếp công dân thuộc Ban Tiếp công
dân tỉnh có trách nhiệm đón tiếp, hướng dẫn công dân đến đại diện cơ quan tham
gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh để thực hiện việc
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; theo dõi,
tổng hợp tình hình tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
tại Trụ sở Tiếp công dân.
2. Đại diện cơ quan tham gia tiếp
công dân thường xuyên có trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan, thủ trưởng
đơn vị mình. Trường hợp vụ việc thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan khác thì
hướng dẫn công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với đại diện cơ
quan có trách nhiệm:
a) Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
chủ trì tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản
ánh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban kiểm tra Đảng cấp
mình, cấp dưới và khiếu nại, tố cáo về những vấn đề liên quan đến kỷ luật Đảng,
phẩm chất cán bộ, đảng viên, về sinh hoạt trong nội bộ tổ chức Đảng thuộc thẩm
quyền của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
b) Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ
trì tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh
liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Nội chính và khiếu nại, tố
cáo về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm quyền của Ban
Nội chính.
c) Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý kiến
nghị, phản ánh về chủ trương, đường lối, chính sách của
Đảng và khiếu nại, tố cáo về công tác xây dựng Đảng và những vấn đề khác thuộc
nhiệm vụ, quyền hạn của Tỉnh ủy.
d) Đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH và
HĐND tỉnh chủ trì tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Đại biểu Quốc hội
thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn của Quốc hội, HĐND.
đ) Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì
tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên
quan đến trách nhiệm của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, những vấn đề cần báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo; về chủ trương, quyết định của UBND tỉnh và
các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không thuộc nội dung quy định tại
các Điểm a, b, c, d Khoản này.
e) Ban Tiếp công
dân chủ trì tiếp công dân đối với vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều cơ quan,
người đại diện cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên có trách nhiệm phối
hợp, hỗ trợ để tham mưu, xử lý theo quy định.
Điều 5. Trách nhiệm phối hợp
tham mưu, phục vụ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đại biểu Quốc hội, Đại biểu
HĐND tỉnh tiếp công dân
1. Phối hợp giữa Ban Tiếp công dân tỉnh với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh
ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh:
a) Ban Tiếp công dân tỉnh, Ủy ban
Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH
và HĐND tỉnh thường xuyên phối hợp thông báo tình hình, trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu hồ sơ có liên quan
trong công tác tiếp công dân.
b) Ban Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh cho lãnh đạo Tỉnh ủy,
UBND tỉnh và Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh tiếp công dân; chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan
chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, tham mưu giúp lãnh đạo UBND tỉnh
tiếp công dân và thực hiện việc tiếp, hướng dẫn, trả lời công dân.
c) Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy
chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị tài liệu, hồ sơ,
tham mưu giúp lãnh đạo Tỉnh ủy và lãnh đạo cơ quan mình
tiếp công dân; thực hiện việc tiếp, hướng dẫn, trả lời công dân.
d) Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị tài
liệu, hồ sơ, tham mưu giúp Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh tiếp công dân và thực hiện việc tiếp, hướng dẫn, trả lời công dân.
2. Trách nhiệm phối
hợp của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh:
a) Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp
công dân tỉnh để trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu hồ sơ nhằm phục vụ kịp thời, chính xác trong quá trình tiếp công dân,
xử lý đơn.
b) Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã,
thành phố, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm tham gia phục vụ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp công dân định kỳ, đột xuất khi có yêu cầu.
3. Ban Tiếp công
dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh
tra tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở,
ban, ngành cấp tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến các ngày
tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 6. Phối hợp trong công tác
bảo vệ an ninh, trật tự, người tiếp công dân và xử lý khiếu kiện đông người tại
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
1. Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành
phố Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công
an phường nơi đặt Trụ sở Tiếp công dân tỉnh xây dựng Phương
án, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn
cho người tiếp công dân; xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, người có hành
vi gây rối trật tự, xúc phạm, đe dọa lôi kéo, kích động, xúi giục người khác tụ
tập đông người khiếu kiện tại Trụ sở UBND tỉnh, Trụ sở Tiếp
công dân tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với cơ quan Công an bảo đảm an ninh,
trật tự, an toàn tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; tham mưu giúp Chủ tịch UBND
tỉnh yêu cầu cơ quan Công an có biện pháp xử lý theo quy
định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm pháp luật nêu tại Khoản 1,
Điều này.
3. UBND cấp huyện, cơ quan Công an
nơi phát sinh vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người và các đơn vị liên quan
có trách nhiệm phối hợp Ban Tiếp công dân tỉnh vận động,
thuyết phục công dân chấp hành quy định của pháp luật hoặc có biện pháp đưa
công dân khiếu kiện vượt cấp trở về địa phương để giải quyết theo thẩm quyền.
Chương III
PHỐI HỢP TRONG CÔNG
TÁC KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC, HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ VÀ CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO CÔNG
TÁC TIẾP CÔNG DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
Điều 7. Phối hợp kiểm
tra, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và hướng dẫn
nghiệp vụ công tác tiếp công dân
1. Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,
Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn
ĐBQH và HĐND tỉnh đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị
thực hiện nghiêm túc kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn
ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh qua tiếp công dân.
2. Căn cứ tình hình cụ thể, Ban Tiếp
công dân tỉnh chủ trì hoặc phối hợp với Ủy ban Kiểm tra
Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND
tỉnh báo cáo lãnh đạo, kiểm tra trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và cá nhân có
thẩm quyền trong việc giải quyết các vụ việc đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND,
UBND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh chỉ đạo đôn đốc giải quyết;
chủ trì tổ chức kiểm tra các huyện, thị xã, thành phố có công dân nhiều lần đến
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh khiếu kiện và các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức
tạp, đông người.
3. Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối
hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy,
Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và Thanh tra tỉnh đề xuất chương trình, kế hoạch, thời gian tiến hành kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị trong việc thi hành pháp
luật về tiếp công dân, việc tiếp công dân, bảo đảm các điều kiện phục vụ công
tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn của công dân
và vụ việc do Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Tiếp
công dân tỉnh, các cơ quan tham gia tiếp công dân thường xuyên chuyển đơn, chỉ
đạo giải quyết.
4. Ban Tiếp công
dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và
hướng dẫn nghiệp vụ công tác tiếp công dân cho UBND các huyện, thị xã, thành
phố và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND
tỉnh.
5. UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh căn cứ quy định của Luật Tiếp công
dân năm 2013, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ để ban
hành quy chế phối hợp tiếp công dân của cơ quan, đơn vị
mình; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn
vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn trong việc
tiếp công dân; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
trên địa bàn và thuộc lĩnh vực ngành quản lý, hạn chế việc khiếu kiện vượt cấp.
Điều 8. Thực hiện
chế độ thông tin, báo cáo
1. UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc UBND tỉnh tổng hợp tình hình, báo cáo đột xuất, định kỳ hằng tháng,
quý, 6 tháng, 9 tháng, năm về kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử
lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định; có trách
nhiệm báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu hồ sơ kịp thời phục vụ công tác
tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.
2. Ban Tiếp công dân tỉnh chủ trì
giao ban định kỳ hàng tháng với đại diện của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội
chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và
HĐND tỉnh, khi cần thiết mời đại diện của cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cùng tham dự; tổng kết, sơ kết về công tác tiếp công
dân.
Tham mưu, giúp UBND tỉnh tổ chức Hội
nghị giao ban trực tuyến về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo 6 tháng, năm và đột xuất.
Điều 9. Phối hợp với Ban Tiếp
công dân Trung ương
1. Ban Tiếp công dân tỉnh chịu sự chỉ
đạo, kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân của
Ban Tiếp công dân Trung ương.
Thường xuyên phối hợp với Ban Tiếp
công dân Trung ương để nắm tình hình công dân trong tỉnh
ra Trụ sở Tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước khiếu kiện, nhất là
trong dịp diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước để báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh chỉ đạo giải quyết; cung cấp tài liệu hồ sơ, thông tin kịp thời về kết quả
giải quyết khiếu nại, tố cáo khi có yêu cầu của Ban Tiếp công dân Trung ương.
2. Ban Tiếp công dân tỉnh là đầu mối
giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương
và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; Thanh tra tỉnh, UBND cấp huyện, cơ quan Công
an nơi phát sinh vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, các đơn vị liên quan có
trách nhiệm phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương, Ban
Tiếp công dân tỉnh vận động, thuyết phục công dân chấp hành quy định của pháp
luật, đưa công dân trở về địa phương giải quyết theo thẩm quyền.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều 10. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng
Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công
dân tỉnh, Công an tỉnh, Công an thành phố Thanh Hóa; UBND các huyện, thị xã,
thành phố; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc
UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành quy chế này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc, phát sinh, đề nghị phản ánh về Ban Tiếp công
dân tỉnh để kịp thời tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.