Quyết định 375/QĐ-BTC năm 2020 về Kế hoạch và nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ quan Bộ Tài chính

Số hiệu 375/QĐ-BTC
Ngày ban hành 20/03/2020
Ngày có hiệu lực 20/03/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Huỳnh Quang Hải
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 375/QĐ-BTC

Hà Nội, ngày 20 tháng 3 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH VÀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ QUAN BỘ TÀI CHÍNH

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19;

Căn cứ tình hình và diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch và nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ quan Bộ Tài chính.

Điều 2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị gửi ý kiến về Cục Kế hoạch - Tài chính để phối hợp xem xét, điều chỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
- Các đơn vị làm việc tại trụ sở Cơ quan Bộ;
- Lưu: VT, KHTC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Huỳnh Quang Hải

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ QUAN BỘ TÀI CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 375/QĐ-BTC ngày 20 tháng 3 năm 2020 của Bộ Tài chính)

I. Mục tiêu, yêu cầu, đối tượng áp dụng

1. Mục tiêu

Phòng, chống hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Sars-CoV-2 (Covid-19) tại Cơ quan Bộ Tài chính.

2. Đi tượng áp dụng

Toàn thể cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại trụ sở Cơ quan Bộ Tài chính; khách đến làm việc, giao dịch tại trụ sCơ quan Bộ Tài chính.

II. Phương án tổ chức thực hiện

1. Công tác quản lý ra vào, kiểm tra thân nhiệt đối với khách đến làm việc, cán bộ công chức đến làm việc qua cửa chính Cơ quan Bộ

Thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu khai tờ khai y tế (theo mẫu của Bộ Y tế) tại cửa chính có bộ phận ltân trụ sCơ quan Bộ, số 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đối với toàn bộ khách đến làm việc tại Cơ quan Bộ (ngoài việc yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước diệt khuẩn, diệt trùng khô đã đặt tại bộ phận lễ tân).

Thực hiện khóa toàn bộ các cửa ngách tại tầng 1 nhằm đảm bảo cán bộ công chức, khách đến làm việc sẽ chỉ ra, vào Cơ quan Bộ làm việc qua sảnh chính.

2. Công tác quản lý ra vào, kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ, công chức đến làm việc qua tầng hầm Cơ quan Bộ

Chỉ sử dụng 01 buồng thang (thang máy số 5 và số 6) để cán bộ công chức vào trụ sở Cơ quan sau khi để phương tiện vận chuyển tại tầng hầm; toàn bộ các thang máy còn lại sẽ được khóa chức năng mở cửa thang tại tầng hầm; thang máy sử dụng từ tầng 1 đến tầng 11 vẫn sử dụng bình thường.

Thực hiện đo thân nhiệt tại cửa buồng thang (thang máy số 5 và số 6) tại tầng hầm trụ sở Cơ quan Bộ, số 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đối với toàn bộ cán bộ, công chức đến làm việc tại Cơ quan Bộ (ngoài việc yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước diệt khuẩn, diệt trùng khô đã đặt tại cửa thang máy).

3. Bố trí phòng họp tại trụ sở Cơ quan Bộ

[...]