Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 371/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện biện pháp khẩn cấp để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU), không khai báo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá theo hướng dẫn của Ủy ban Châu Âu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 371/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/03/2018
Ngày có hiệu lực 12/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Trần Quốc Nam
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 371/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 12 tháng 3 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP KHẨN CẤP ĐỂ KHẮC PHỤC CẢNH BÁO CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU (EC) VỀ CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP (IUU), KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN VÀ KẾ HOẠCH THANH TRA, KIỂM TRA, KIỂM SOÁT NGHỀ CÁ THEO HƯỚNG DẪN CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Thực hiện Chỉ thị s45/CT-TTg ngày 13 tháng 12 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định;

Thực hiện Quyết định số 4840/QĐ-BNN-TCTS ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện một số giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 27/TTr-SNNPTNT ngày 31 tháng 01 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU), không khai báo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá theo hướng dẫn của Ủy ban Châu Âu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; Chỉ huy trưởng Bchỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố ven biển và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ NN&PTNT;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh Trần Quốc Nam;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN t
nh;
- Thường trực HĐND huyện, thành phố ven bi
n;
- VPUB: PCVP (L.T.D
ũng), NC, TH;
- Lưu: VT, KT, HT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Quốc Nam

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP KHẨN CẤP ĐỂ KHẮC PHỤC CẢNH BÁO CỦA ỦY BAN CHÂU ÂU (EC) VỀ CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP (IUU), KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH CỦA TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 371/QĐ-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13 tháng 12 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định và Quyết định số 4840/QĐ-BNN-TCTS ngày 23 tháng 11 năm 2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt Kế hoạch thực hiện một số giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH

1. Triển khai nghiêm túc, có chất lượng nhằm nâng cao công tác quản lý, điều hành và thực hiện có hiệu quả công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

2. Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định đảm bảo đồng bộ, kịp thời và thống nhất.

3. Xác định cơ chế phối hợp giữa các đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh với các cơ quan, đơn vị, Chính quyền địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định trên phạm vi tỉnh Ninh Thuận.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

2. Rà soát xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế chính sách, các văn bản điều hành, quản lý các văn bản hướng dẫn đtriển khai thực hiện nhiệm vụ.

3. Tổ chức triển khai thực hiện công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định theo đúng quy định của Luật Thủy sản 2017 và các văn bản pháp lý liên quan đến công tác quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu.

4. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác chng khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định đảm bảo đúng mục tiêu được phê duyệt.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. SNông nghiệp và Phát triển nông thôn:

[...]