Quyết định 349/QĐ-UBND năm 2017 về Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 349/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/02/2017
Ngày có hiệu lực 08/02/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Đức Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 349/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 08 tháng 02 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định số 3777/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 2747/QĐ-UBND ngày 16/10/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 2781/TTr-SNV ngày 27/12/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3 (VBĐT);
- Bộ Nội vụ;
- Bộ TT&TT;
- TT.Tỉnh ủy; TT. HĐND;
- TT.UBND tỉnh;
- VP và các ban HĐND tỉnh;
- VP Tỉnh ủy và các ban Đảng;
- Các tổ chức CT-XH cấp tỉnh;
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử của tỉnh(VBĐT);
- Cổng TTĐT CCHC tỉnh (VBĐT);
- Đài PT-TH Khánh Hòa; Báo Khánh Hòa;
- Lưu: VT, DL, LT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Đức Vinh

 

ĐỀ ÁN

THÀNH LẬP TRUNG TÂM DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH KHÁNH HÒA
(Được ban hành kèm theo Quyết định số
349/QĐ-UBND ngày 08/02/2017 của UBND tỉnh)

I. SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA ĐỀ ÁN

1. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin cung cấp dịch vụ hành chính công thời gian qua

a) Những kết quả đạt được:

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 ban hành theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ và các quy định, chỉ đạo về ứng dụng công nghệ thông tin của Trung ương, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trên tất cả các lĩnh vực đã góp phần tháo gỡ nhiều khó khăn, vưng mắc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và quản trị doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Khánh Hòa cũng tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý điều hành, cải cách hành chính và phục vụ Nhân dân. Đến nay, hạ tầng kỹ thuật đã được quan tâm đầu tư cơ bản, trong đó Trung tâm Dữ liệu tỉnh và hệ thống mạng diện rộng đã được nâng cấp, bước đầu đáp ng yêu cầu nối kết hệ thống và vận hành các ứng dụng quản lý điều hành, cung cấp dịch vụ công từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số trang thông tin điện tử chuyên đề đã vận hành khá hiệu quả, cung cấp đầy đủ hơn các thông tin về quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tiếp cận thông tin thuận lợi hơn trước.

Các hệ thống ứng dụng dùng chung của tnh gồm thư điện tử công vụ, chứng thư số chuyên dùng, Phần mềm quản lý văn bản và điều hành (E-office), Phần mềm một cửa, Phần mềm kiểm soát thủ tục hành chính, Phần mềm nhắc việc, Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức đã được đưa vào vận hành, kết nối liên thông. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh về chất lượng quản lý điều hành, cung cấp dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng tin học, bước đầu đã kiểm soát được và công khai hóa toàn bộ quá trình và kết quả, hiệu quả giải quyết công việc, hồ sơ của tổ chức, cá nhân.

Trong năm 2015, UBND tỉnh đã công bố cập nhật 473 thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3 tại các sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đã tiếp nhận, giải quyết thành công gần 6.000 hồ sơ điện tử, giúp giảm mạnh giấy tờ hồ sơ, thời gian đi lại và chi phí giải quyết thủ tục hành chính, được người dân, tổ chức, doanh nghiệp đánh giá rất tích cực.

Một kết quả quan trọng khác là nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về ứng dụng công nghệ thông tin được nâng lên rõ rệt. Việc tham gia, phối hợp xử lý công việc, hồ sơ thủ tục hành chính, kiểm tra, giám sát trên môi trường mạng đã thành thạo hơn, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục đẩy mạnh tin học hóa quản lý, điều hành và phục vụ Nhân dân.

b) Những hạn chế, bất cập:

[...]