Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 343/QĐ-UBDT năm 2018 về Quy chế làm việc của Báo Dân tộc và Phát triển do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành

Số hiệu 343/QĐ-UBDT
Ngày ban hành 19/06/2018
Ngày có hiệu lực 19/06/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Uỷ ban Dân tộc
Người ký Nông Quốc Tuấn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN DÂN TỘC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 343/QĐ-UBDT

Hà Nội, ngày 19 tháng 6 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BÁO DÂN TỘC VÀ PHÁT TRIỂN

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN DÂN TỘC

Căn cứ Quyết định số 559/QĐ-UBDT ngày 25/9/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Dân tộc;

Căn cứ Quyết định số 413/QĐ-UBDT ngày 11/7/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Dân tộc và Phát triển;

Xét đề nghị của Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Báo Dân tộc và Phát triển.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 591/QĐ-UBDT ngày 24/12/2013 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc ban hành Quy chế làm việc của Báo Dân tộc và Phát triển.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban Dân tộc và công chức, viên chức, người lao động Báo Dân tộc và Phát triển chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng, Chủ nhiệm;
- Các Thứ trưởng, Ph
ó Chnhiệm;
- Các Vụ, đơn vị thuộc UBDT;
- Cổng thông tin điện tử UBDT;
- Lưu: VT, TCCB (02b), Báo DTPT (06b)

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
THỨ TRƯỞNG, PHÓ CHỦ NHIỆM





Nông Quốc Tuấn

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA BÁO DÂN TỘC VÀ PHÁT TRIỂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 343/QĐ-UBDT ngày 19 tng 6 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định chế độ làm việc của Báo Dân tộc và Phát triển, bao gồm các quy định về trách nhiệm và quyền hạn, chế độ làm việc, mối quan hệ công tác giữa các Ban... và các cá nhân của Báo Dân tộc và Phát triển (sau đây gọi tắt là Báo).

2. Công chức, viên chức và người lao động của Báo Dân tộc và Phát triển chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Nguyên tắc làm việc của Báo Dân tộc và Phát triển được quy định trên cơ sở cụ thể hóa các nguyên tắc làm việc của Ủy ban Dân tộc đã được quy định tại Quy chế làm việc của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định số 559/QĐ-UBDT ngày 25/9/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

2. Báo Dân tộc và Phát triển làm việc theo chế độ thủ trưởng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành tập trung của Tổng Biên tập trên các lĩnh vực công tác theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Báo được quy định tại Quyết định số 413/QĐ-UBDT ngày 11 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

3. Trong khi thi hành công vụ, công chức, viên chức và người lao động Báo Dân tộc và Phát triển phải thực hiện nguyên tắc: tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; đảm bảo thứ bậc hành chính; phối hợp chặt chẽ trong giải quyết và xử lý công việc theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn được phân công; tuân thủ trình tự thủ tục, thời hạn giải quyết công việc theo Quy chế làm việc của Ủy ban và của Báo. Đcao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

4. Trong phân công nhiệm vụ phải đảm bảo nguyên tắc: cụ thể, rõ ràng và trực tiếp đến mỗi công chức, viên chức, người lao động theo tiêu chuẩn chức danh, vị trí và trình độ, năng lực chuyên môn; đề cao trách nhiệm cá nhân, phát huy tính chủ động, sáng tạo phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường và ngạch, bậc từng công chức, viên chức và người lao động; bảo đảm thực hiện công việc kịp thời, chính xác và đúng pháp luật; không để công việc chồng chéo, trùng lặp, chậm x lý hoặc b sót

5. Giải quyết và xử lý công việc theo đúng trình tự, thủ tục, thời gian quy định; bảo đảm sự phối hợp, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc giữa các Lãnh đạo của Báo, Trưởng, Phó các Ban, các viên chức và người lao động trong từng Ban với nhau.

Chương II

TRÁCH NHIỆM VÀ PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC

[...]