Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 34/2016/QĐ-UBND Quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong thực hiện chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đối với học sinh tỉnh Lào Cai

Số hiệu 34/2016/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/06/2016
Ngày có hiệu lực 16/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Phong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/2016/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 06 tháng 6 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH VÀ UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRONG THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ CỬ TUYỂN VÀO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC THUỘC HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN ĐỐI VỚI HỌC SINH TỈNH LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Căn cứ Nghị định số 49/2015/NĐ-CP ngày 15/5/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong thực hiện chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đối với học sinh tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và học sinh, sinh viên trong diện được hưởng chính sách theo chế độ cử tuyển căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH





Đặng Xuân Phong

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH VÀ UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRONG THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ CỬ TUYỂN VÀO CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC THUỘC HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN ĐỐI VỚI HỌC SINH TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 34/2016/QĐ-UBND ngày 06 tháng 6 năm 2016 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nội dung, cách thức phối hợp giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc lựa chọn học sinh của tỉnh Lào Cai cử đi đào tạo theo chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; theo dõi, tiếp nhận, xét tuyển vào vị trí việc làm và bồi hoàn chi phí đào tạo (sau đây gọi tắt là công tác cử tuyển).

2. Các nội dung khác của chế độ cử tuyển không điều chỉnh tại quy chế này thì thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về chế độ cử tuyển.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là các đơn vị, địa phương) và cá nhân có liên quan trong việc thực hiện chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đối với học sinh tỉnh Lào Cai.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Phải đảm bảo tính thống nhất, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh theo quy định.

2. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện các hoạt động quản lý theo quy định pháp luật; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao về công tác cử tuyển.

3. Phối hợp giữa các đơn vị, địa phương phải đảm bảo công tác cử tuyển được thống nhất từ khâu chọn cử học sinh đi học đến khâu bố trí sử dụng sinh viên tốt nghiệp ra trường; không có sự chồng chéo hay bỏ sót các nhiệm vụ trong công tác này.

[...]