ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3265/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
10 tháng 08 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM; BẢN MÔ TẢ
CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI VỀ BIẾN ĐỔI
KHÍ HẬU TỈNH BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định
số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong
đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông
tư số 14/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định
số 41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định
số 08/QĐ-UBND ngày 04/01/2013 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Văn phòng Điều phối
về biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định;
Theo đề nghị của
Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định tại Tờ trình số
15/TTr-CCCO ngày 17/6/2020 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số
462/TTr-SNV ngày 06/8/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục vị trí việc làm; bản mô tả
công việc và khung năng lực vị trí việc làm của Văn phòng Điều phối về biến đổi
khí hậu tỉnh Bình Định, cụ thể:
1. Tổng số vị trí
việc làm: 07 vị trí.
- Nhóm lãnh đạo,
quản lý, điều hành: 02 vị trí;
- Nhóm hoạt động
nghề nghiệp: 03 vị trí;
- Nhóm hỗ trợ, phục
vụ: 02 vị trí.
2. Danh mục vị
trí việc làm; Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Văn
phòng Điều phối về biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định theo Phụ lục I, II và III
đính kèm Quyết định này.
Điều 2. Trách nhiệm của Giám đốc Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu
tỉnh Bình Định
1. Thực hiện việc
sắp xếp số lượng người làm việc phù hợp, đảm bảo cơ cấu và định mức theo quy định;
thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, người lao động theo
đúng vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực, hạng chức danh nghề
nghiệp tối thiểu, số lượng người làm việc được cơ quan có thẩm quyền giao.
2. Báo cáo UBND tỉnh
(thông qua Sở Nội vụ) xem xét điều chỉnh khung danh mục vị trí việc làm; bản mô
tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm khi có sự thay đổi về chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; tổ chức lại hoặc giải thể theo quy định
của cơ quan có thẩm quyền hoặc thay đổi theo nhu cầu thực tế, nhằm đảm bảo thực
hiện vị trí việc làm kịp thời, hiệu quả.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị có liên quan và Giám đốc Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu tỉnh
Bình Định chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K12.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Châu
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CHỨC DANH NGHỀ
NGHIỆP CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /
/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
TT
|
Danh mục vị trí làm việc
|
Chức danh nghề nghiệp tương ứng
|
Hạng chức danh nghề nghiệp tối thiểu
|
Ghi chú
|
I
|
Nhóm vị trí lãnh đạo, quản
lý
|
02
|
|
|
01
|
Giám đốc
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương đương
|
Hạng III
|
kiêm nhiệm
|
02
|
Điều phối viên
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương đương
|
Hạng III
|
kiêm nhiệm
|
II
|
Nhóm vị trí hoạt động nghề
nghiệp
|
03
|
|
|
01
|
Truyền thông về biến đổi khí hậu
và nghiên cứu tích hợp vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu vào bảo vệ đa dạng
sinh học
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương đương
|
Hạng III
|
|
02
|
Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ
về ứng phó biến đổi khí hậu
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương đương
|
Hạng III
|
|
03
|
Quản lý chương trình, dự án
biến đổi khí hậu
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương đương
|
Hạng III
|
|
III
|
Nhóm vị trí hỗ trợ, phục vụ
|
02
|
|
|
01
|
Pháp chế và hành chính, tổng
hợp
|
Chuyên viên (01.003)
|
Hạng III
|
|
02
|
Kế toán - Tài chính
|
Kế toán viên (06.031)
|
Hạng III
|
|
|
Tổng số
|
07
|
|
|
PHỤ LỤC II
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN PHÒNG ĐIỀU
PHỐI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /
/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
Số TT
|
Tên vị trí trí việc làm
|
Mô tả công việc thực hiện
|
I
|
Nhóm vị trí lãnh đạo, quản
lý, điều hành
|
1
|
Giám đốc
|
1. Giám đốc là người đứng đầu
Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định (gọi tắt là Văn
phòng); quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Văn phòng theo chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được cấp có thẩm quyền giao; là người đại diện theo pháp
luật của Văn phòng, chịu trách nhiệm trước Trưởng ban Ban Chỉ đạo thực hiện
chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh, UBND tỉnh
và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng;
2. Xử lý văn bản đến, văn bản
đi của Văn phòng;
3. Chỉ đạo việc xây dựng và
theo dõi, đôn đốc tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án,
hoạt động của Văn phòng;
4. Chủ trì, điều hành các cuộc
họp của Văn phòng;
5. Tổ chức đối nội, đối ngoại
với các cá nhân tổ chức liên quan đến hoạt động của Văn phòng;
6. Quản lý về công tác tổ chức,
nhân sự, tài chính, tài sản của Văn phòng theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện trách nhiệm chủ
tài khoản của cơ quan;
9. Thực hiện các công việc
khác do Trưởng ban Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng
phó với biến đổi khí hậu tỉnh Bình Định, UBND tỉnh giao.
|
2
|
Điều phối viên
|
1. Trực tiếp điều hành một hoặc
một số công việc theo sự phân công của Giám đốc Văn phòng, chịu trách nhiệm
trước Giám đốc Văn phòng và liên đới chịu trách nhiệm trước Trưởng ban Ban Chỉ
đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh
về lĩnh vực công tác được phân công.
2. Trực tiếp theo dõi Chương
trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; Công tác pháp chế; Quản
lý dự án.
3. Thực hiện các công việc
khác theo sự phân công của Giám đốc Văn phòng.
|
II
|
Nhóm vị trí hoạt động nghề
nghiệp
|
1
|
Truyền thông về biến đổi khí hậu
và nghiên cứu tích hợp vấn đề thích ứng với BĐKH vào bảo vệ đa dạng sinh học
|
1. Thống kê, thu thập thông
tin, dữ liệu biến đổi khí hậu từ các đơn vị, địa phương;
2. Tham mưu xây dựng, cập nhật
cơ sở dữ liệu về biến đổi khí hậu của tỉnh;
3. Quản lý khai thác, sử dụng
cơ sở dữ liệu về biến đổi khí hậu phục vụ công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch,
nghiên cứu, xây dựng các chương trình, dự án;…
4. Quản trị, vận hành, cập nhật
thông tin lên website của Văn phòng;
5. Phối hợp trong việc xây dựng
kế hoạch, dự án và tổ chức thực hiện; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật về biến đổi khí hậu;
6. Đề xuất các hoạt động,
phương pháp, mô hình truyền thông nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với
BĐKH và tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh;
7. Xây dựng các dự án, đề xuất
các hoạt động, phương pháp, mô hình truyền thông nâng cao nhận thức và năng lực
ứng phó với BĐKH và tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh;
8. Thực hiện các công việc
khác theo sự phân công của Giám đốc Văn phòng.
|
2
|
Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ
về ứng phó biến đổi khí hậu
|
1. Tham mưu xây dựng kế hoạch
thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; đánh giá
tác động của biến đổi khí hậu và đề xuất biện pháp ứng phó, lập kế hoạch ứng
phó với BĐKH; xây dựng các dự án triển khai kế hoạch hành động ứng phó với biến
đổi khí hậu và tổ chức thực hiện sau khi phê duyệt;
2. Dự thảo các báo cáo liên
quan đến việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi
khí hậu tỉnh;
3. Lập kế hoạch làm việc với
các đối tác, phối hợp xây dựng kế hoạch hoạt động của các chương trình, dự
án, hoạt động khác về biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh;
4. Giám sát và tổ chức thực
hiện các chương trình, dự án, hoạt động khác về biến đổi khí hậu trên địa bàn
tỉnh;
5. Xây dựng, phối hợp xây dựng
các dự án kêu gọi tài trợ về biến đổi khí hậu phù hợp với các chương trình, kế
hoạch và những ưu tiên của tỉnh.
8. Thực hiện các công việc
khác theo sự phân công của Giám đốc Văn phòng.
|
3
|
Quản lý chương trình, dự án
biến đổi khí hậu
|
1. Xây dựng, phối hợp xây dựng
và tổ chức thực hiện kế hoạch đoàn ra, đoàn vào; đón khách quốc tế, lễ tân
ngoại giao của Văn phòng;
2. Tham mưu điều phối dự án
kêu gọi tài trợ về biến đổi khí hậu phù hợp với các chương trình, kế hoạch và
những ưu tiên của tỉnh;
3. Nghiên cứu, đề tài khoa học
công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ ứng phó với biến đổi
khí hậu.
4. Thực hiện các công việc
khác theo sự phân công của Giám đốc Văn phòng.
|
III
|
Nhóm vị trí hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
Kế toán
|
1. Quản lý, theo dõi ngân
sách, các khoản thu - chi tài chính của Văn phòng; theo dõi, quản lý và chịu trách
nhiệm về việc sử dụng các nguồn kinh phí của Văn phòng đảm bảo hiệu quả, chặt
chẽ và đúng quy định.
2. Xây dựng quy chế chi tiêu
nội bộ; thiết lập và cập nhật hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác kế toán.
3. Kiểm tra, giám sát và ký
duyệt toàn bộ chứng từ của kế toán, chịu trách nhiệm các nội dung công việc
liên quan đến tài chính kế toán.
4. Lập các báo cáo tài chính;
kiểm kê tài sản, tự kiểm tra tài chính; công khai tài chính theo quy định.
5. Thực hiện việc thu - chi
tài chính; thực hiện các chế độ, chính sách cho viên chức, người lao động
theo quy định.
6. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc Văn phòng giao.
|
2
|
Hành chính - Tổng hợp; Văn
thư - lưu trữ
|
1. Trực tiếp xây dựng và theo
dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan và
báo cáo kết quả thực hiện.
2. Tổng hợp, thống kê, báo
cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ định kỳ, đột xuất theo nhiệm vụ được phân
công;
3. Tham mưu, đề xuất thực hiện
công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thi đua, khen thưởng;
4. Tham mưu, đề xuất công tác
quản lý, sử dụng, bảo quản công sở, tài sản cơ quan;
5. Làm nhiệm vụ thư ký ghi
biên bản họp và ban hành thông báo ý kiến kết luận của Giám đốc Văn phòng sau
các cuộc họp;
6. Tham mưu, đề xuất cơ chế
chính sách và cơ chế phối hợp giữa các bên liên quan để thực hiện có hiệu quả
công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh;
7. Tiếp nhận, đăng ký, phân
loại, chuyển giao văn bản đi, đến và lưu trữ tài liệu của Văn phòng theo quy
định;
8. Quản lý, theo dõi tài khoản
văn thư; quản lý, sử dụng con dấu, máy photocoppy của Văn phòng theo quy định;
9. Kiểm tra thể thức văn bản,
đóng dấu, phát hành văn bản đi của Văn phòng.
10. Quản lý, thu, chi tiền mặt
theo đúng quy định của Nhà nước.
11. Sắp xếp, lưu trữ, bảo quản
văn bản, tài liệu, giao nộp tài liệu lưu trữ theo quy định;
12. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Giám đốc Văn phòng giao.
|
PHỤ LỤC III
KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA VĂN
PHÒNG ĐIỀU PHỐI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày /
/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
1. GIÁM ĐỐC
a) Năng lực
- Nắm vững chủ
trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước, hệ thống chính
trị, hệ thống tổ chức nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở; có khả năng cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào ngành, lĩnh
vực công tác của đơn vị; nắm được tình hình và xu thế phát triển của ngành phục
vụ công tác quản lý.
- Nắm vững nội dung, nghiệp vụ quản lý và phương pháp tổ chức triển khai
thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.
- Nắm vững và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật liên
quan đến công tác biến đổi khí hậu.
- Tổ chức hướng dẫn, thực hiện chế độ, chính sách, các quy định trong thực
hiện các nhiệm vụ của Văn phòng; thực hiện, đề xuất các biện pháp kiểm tra,
đánh giá, tổng kết thực thi các nhiệm vụ có liên quan theo quy định.
- Nắm vững các mục tiêu, cơ chế, quản lý trong lĩnh vực biến đổi khí hậu
và có mối quan hệ chặt chẽ với các Sở, ngành và các cơ quan có liên quan.
- Có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm
và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; có kinh nghiệm lãnh đạo, điều
hành và quyết đoán, kịp thời xử lý các tình huống, giải quyết các vấn đề phát
sinh. Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thận trọng trong thực thi nhiệm
vụ.
- Có năng lực tổ chức, điều hành, tập hợp, đoàn kết, quy tụ và phát huy sức
mạnh của tập thể viên chức Văn phòng; có khả năng phối hợp với các cơ quan, tổ
chức, cá nhân có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Về kinh nghiệm
công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác; thu thập và xử lý
thông tin.
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và điều hành.
- Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản và quản lý văn bản.
- Kỹ năng viết báo cáo, đề án, chương trình, kế hoạch.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, điều hành cuộc họp.
- Kỹ năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ.
- Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự.
- Kỹ năng tổ chức
làm việc theo nhóm.
- Kỹ năng tiếp
dân, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo.
- Kỹ năng kiểm
tra, giám sát quá trình thực hiện công việc, đề án, chương trình, kế hoạch.
- Kỹ năng phối hợp;
xử lý tình huống trong công việc.
c) Trình độ
- Có trình độ đại học trở lên.
- Giữ ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Có bằng tốt
nghiệp lý luận chính trị trình độ từ trung cấp trở lên.
- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng.
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với
trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
2. ĐIỀU PHỐI VIÊN
a) Năng lực
- Nắm vững chủ
trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hệ thống
chính trị, hệ thống tổ chức nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn
hóa công sở; có khả năng cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào ngành, lĩnh
vực công tác của đơn vị; nắm được tình hình và xu thế phát triển của ngành phục
vụ công tác quản lý.
- Nắm vững nội dung, nghiệp vụ quản lý và phương pháp tổ chức triển khai
thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị; cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp
luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công.
- Tổ chức hướng dẫn, thực hiện chế độ, chính sách, các quy định trong thực
hiện các nhiệm vụ của Văn phòng; thực hiện, đề xuất các biện pháp kiểm tra,
đánh giá, tổng kết thực thi các nhiệm vụ có liên quan theo quy định.
- Nắm vững các mục tiêu, cơ chế, quản lý trong lĩnh vực biến đổi khí hậu
và có mối quan hệ chặt chẽ với các Sở, ngành và các cơ quan có liên quan.
- Có khả năng tham mưu xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch thuộc
lĩnh vực công tác của đơn vị và hoạch định các giải pháp, biện pháp phù hợp, khả
thi, hiệu quả để thực hiện.
- Có năng lực tổ chức, điều hành, tập hợp, đoàn kết, quy tụ và phát huy sức
mạnh của tập thể viên chức, người lao động của Văn phòng; có khả năng phối hợp
với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm
vụ được phân công.
- Về kinh nghiệm
công tác: Có kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác; thu thập và xử lý
thông tin.
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và điều hành.
- Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản và quản lý văn bản.
- Kỹ năng viết báo cáo, đề án, chương trình, kế hoạch.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, điều hành cuộc họp.
- Kỹ năng xây dựng và phát triển các mối quan hệ.
- Kỹ năng tổ chức
làm việc theo nhóm.
- Kỹ năng tiếp
dân.
- Kỹ năng kiểm
tra, giám sát quá trình thực hiện công việc, đề án, chương trình, kế hoạch.
- Kỹ năng phối hợp;
xử lý tình huống trong công việc.
c) Trình độ
- Có trình độ đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm.
- Giữ ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Có bằng tốt nghiệp lý luận chính trị trình độ trung cấp trở lên.
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với
trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
3. VỊ TRÍ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VỀ ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
a) Năng lực
- Nắm vững đường
lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống
tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực biến đổi
khí hậu.
- Có năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác:
+ Nắm vững các
quy định của pháp luật, chế độ chính sách của ngành và các kiến thức cơ bản về
lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được phân công;
+ Nắm rõ các quy
trình xây dựng phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu
về lĩnh vực được phân công;
+ Nghiên cứu, tổng
kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ thực hiện; có năng lực làm việc độc lập hoặc
phối hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Có trách nhiệm
cao đối với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng thuyết
trình.
- Kỹ năng soạn thảo
văn bản.
- Kỹ năng xây dựng
kế hoạch công tác theo sự phân công và quản lý thời gian của cá nhân.
- Kỹ năng thu thập
và xử lý thông tin trong quá trình thực hiện chuyên môn nghiệp vụ.
- Kỹ năng quản lý
và sử dụng trang thiết bị văn phòng.
- Kỹ năng giao tiếp.
c) Trình độ
- Có trình độ Đại
học trở lên chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm.
- Giữ ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Có chứng chỉ bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với
trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
4. VỊ TRÍ TRUYỀN THÔNG VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ NGHIÊN CỨU TÍCH HỢP VẤN ĐỀ
THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀO BẢO VỆ ĐA DẠNG SINH HỌC
a) Năng lực
- Nắm vững đường
lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống
tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực biến đổi
khí hậu.
- Có năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác:
+ Nắm vững các
quy định của pháp luật, chế độ chính sách của ngành và các kiến thức cơ bản về
lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được phân công;
+ Nắm rõ các quy
trình xây dựng phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu
về lĩnh vực được phân công;
+ Nghiên cứu, tổng
kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ thực hiện; có năng lực làm việc độc lập hoặc
phối hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Có trách nhiệm
cao đối với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng thuyết
trình.
- Kỹ năng soạn thảo
văn bản.
- Kỹ năng xây dựng
kế hoạch công tác theo sự phân công và quản lý thời gian của cá nhân.
- Kỹ năng thu thập
và xử lý thông tin trong quá trình thực hiện chuyên môn nghiệp vụ.
- Kỹ năng quản lý
và sử dụng trang thiết bị văn phòng.
- Kỹ năng giao tiếp.
c) Trình độ
- Có trình độ đại
học trở lên chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.
- Giữ ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Có chứng chỉ bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với
trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
5. VỊ TRÍ QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH, DỰ ÁN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
a) Năng lực
- Nắm vững đường
lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống
tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực biến đổi
khí hậu.
- Có năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác:
+ Nắm vững các
quy định của pháp luật, chế độ chính sách của ngành và các kiến thức cơ bản về
lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được phân công;
+ Nắm rõ các quy
trình xây dựng phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu
về lĩnh vực được phân công;
+ Nghiên cứu, tổng
kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ thực hiện; có năng lực làm việc độc lập hoặc
phối hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Có trách nhiệm
cao đối với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng thuyết
trình.
- Kỹ năng soạn thảo
văn bản.
- Kỹ năng xây dựng
kế hoạch công tác theo sự phân công và quản lý thời gian của cá nhân.
- Kỹ năng thu thập
và xử lý thông tin trong quá trình thực hiện chuyên môn nghiệp vụ.
- Kỹ năng quản lý
và sử dụng trang thiết bị văn phòng.
- Kỹ năng giao tiếp.
c) Trình độ
- Có trình độ đại
học trở lên chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm;
- Giữ ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên.
- Có chứng chỉ bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hoặc tương đương;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với
trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
6. VỊ TRÍ PHÁP CHẾ VÀ HÀNH CHÍNH, VĂN THƯ, LƯU TRỮ TỔNG HỢP
a) Năng lực
- Nắm vững đường
lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống
tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực biến đổi
khí hậu.
- Có năng lực
chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác:
+ Nắm vững các
quy định của pháp luật, chế độ chính sách của ngành và các kiến thức cơ bản về
lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được phân công;
+ Nắm rõ các quy
trình xây dựng phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu
về lĩnh vực được phân công;
+ Nghiên cứu, tổng
kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ thực hiện; có năng lực làm việc độc lập hoặc
phối hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Có trách nhiệm
cao đối với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng thuyết
trình.
- Kỹ năng soạn thảo
văn bản.
- Kỹ năng xây dựng
kế hoạch công tác theo sự phân công và quản lý thời gian của cá nhân.
- Kỹ năng lập và
quản lý hồ sơ theo quy định.
- Kỹ năng quản lý
và sử dụng trang thiết bị văn phòng.
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng lưu trữ,
bảo quản tài liệu, sử dụng khuôn dấu.
c) Trình độ
- Có trình độ đại
học trở lên chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm
- Giữ ngạch
chuyên viên trở lên.
- Có chứng chỉ bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên;
- Có chứng chỉ
ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo
quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương.
7. VỊ TRÍ KẾ TOÁN
a) Năng lực
- Nắm vững đường
lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống
tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa
công sở và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực kế toán –
tài chính.
- Có năng lực
chuyên môn thực hiện công tác:
+ Tổng hợp lập
báo cáo danh mục dự án đầu tư, kế hoạch vốn đầu tư hàng năm; báo cáo tình hình,
tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư; thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán
vốn đầu tư theo quy định.
+ Lập dự toán
thu, chi hàng năm và lập báo cáo quyết toán kinh phí và báo cáo tài chính hàng
năm; quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm.
+ Hạch toán, phản
ánh kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vào phần mềm kế toán.
+ Trực tiếp quan
hệ, giao dịch, cung cấp hồ sơ tài liệu và phối hợp các phòng chuyên môn thực hiện
các báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến nguồn kinh phí theo yêu cầu của các
cơ quan, đơn vị liên quan như: Kho bạc, Sở Tài chính, Ngân hàng…
+ Theo dõi, quản
lý và chịu trách nhiệm về việc sử dụng các nguồn kinh phí của Văn phòng đảm bảo
hiệu quả, chặt chẽ và đúng quy định.
+ Kiểm tra, giám
sát và ký duyệt toàn bộ chứng từ của kế toán. Đồng thời, chịu trách nhiệm các nội
dung công việc liên quan đến tài chính kế toán.
+ Chủ trì và phối
hợp với các bộ phận liên quan kiểm kê tài sản của Văn phòng.
+ Thực hiện giải
trình với các cơ quan chức năng liên quan đối với số liệu tài chính kế toán của
Văn phòng.
- Sử dụng thành
thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo các các thiết bị văn phòng, các phần mềm về
kế toán, thuế và các phần mềm khác liên quan đến nhiệm vụ được giao.
- Nắm rõ các quy
trình xây dựng phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu
về lĩnh vực được phân công; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn
đề được phân công nghiên cứu, tham mưu.
- Nghiên cứu, tổng
kết và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ thực hiện; có năng lực làm việc độc lập hoặc
phối hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả.
b) Kỹ năng
- Kỹ năng xây dựng
chương trình, kế hoạch công tác, lịch làm việc của cơ quan, tổ chức và quản lý
thời gian của cá nhân.
- Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin, tình huống trong quá trình thực hiện
chuyên môn, nghiệp vụ.
- Kỹ năng lập và quản lý hồ sơ theo quy định.
- Kỹ năng quản lý và sử dụng trang thiết bị văn phòng.
- Kỹ năng giao tiếp.
- Sử dụng thành thạo máy tính, các kỹ năng tin học văn phòng (Microsoft
Word, Microsoft Excel, Internet) và sử dụng thành thạo phần mềm kế toán, chứng
từ điện tử phục vụ công tác chuyên môn
c) Trình độ:
- Tốt nghiệp đại
học trở lên chuyên ngành tài chính kế toán;
- Giữ ngạch kế
toán viên trở lên.
- Có chứng chỉ bồi
dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch kế toán viên.
- Có chứng chỉ
ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 khung
năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày
24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
dùng cho Việt Nam.
- Có chứng chỉ tin học trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại
Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng
tương đương./.