Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3253/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Phương án triển khai dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát nhanh kết quả thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức đến địa chỉ theo yêu cầu giai đoạn 2015-2020 do tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 3253/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/12/2015
Ngày có hiệu lực 10/12/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3253/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 10 tháng 12 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN TRIỂN KHAI DỊCH VỤ TIẾP NHẬN, CHUYỂN PHÁT NHANH KẾT QUẢ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO CÔNG DÂN, TỔ CHỨC ĐẾN ĐỊA CHỈ THEO YÊU CẦU - GIAI ĐOẠN 2015-2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Bưu chính ngày 17/6/2010;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Thông tư số 15/2011/TT-BTTTT ngày 28/6/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 60/TTr-STTTT ngày 05/11/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Phương án triển khai dịch vụ tiếp nhận, chuyển phát nhanh kết quả thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức đến địa chỉ theo yêu cầu giai đoạn 2015-2020 (kèm theo Phương án).

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- CT, các PCT.UBND tỉnh
- Như Điều 3;
-
LĐVP, H, TH;
- Bưu điện tỉnh;
- Lưu: VT

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Trần Thanh Liêm

 

PHƯƠNG ÁN

TRIỂN KHAI DỊCH VỤ TIẾP NHẬN - CHUYỂN PHÁT NHANH KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO CÔNG DÂN, TỔ CHỨC ĐẾN ĐỊA CHỈ THEO YÊU CẦU GIAI ĐOẠN 2015-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số
3253/QĐ-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích:

Cải tiến cách thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng tăng sự thuận tiện, tính thân thiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của công dân, tổ chức trong việc giao dịch với cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính công.

2. Yêu cầu:

a) Việc cung cấp dịch vụ phải tạo sự thuận tiện cho công dân, tổ chức và hiệu quả hơn đối với cơ quan nhà nước.

b) Lựa chọn sử dụng dịch vụ được tiến hành trên tinh thần tự nguyện của khách hàng, theo các điều khoản đã được thông báo trước; chất lượng và cước phí dịch vụ theo đúng quy định Nhà nước.

c) Việc nhận/chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đến địa chỉ theo yêu cầu phải được thực hiện nhanh chóng, an toàn, chính xác, tận tay cho công dân, tổ chức.

II. LOẠI HÌNH, PHẠM VI, PHƯƠNG THỨC CUNG ỨNG DỊCH VỤ

1. Loại hình dịch vụ

Đây là một loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính, công dân, tổ chức có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, về một địa chỉ đã đăng ký với cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính.

Dịch vụ chuyển phát bưu gửi kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là kết quả hồ sơ) là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ bưu chính cộng thêm “nhận tại địa chỉ, phát tại địa chỉ, phát tận tay, báo phát.”

2. Đơn vị cung ứng dịch vụ

[...]