Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3178/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Số hiệu 3178/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/12/2017
Ngày có hiệu lực 07/12/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Minh Quang
Lĩnh vực Thương mại,Xuất nhập khẩu

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3178/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 07 tháng 12 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÁC MẶT HÀNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 23/2007/NĐ-CP ngày 12/02/2007 của Chính phủ về Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam;

Căn cứ Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài;

Căn cứ Quyết định số 1137/QĐ-TTg ngày 03/8/2017 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1748/TTr-SCT ngày 26/10/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Chi Cục trưởng Chi Cục Hải quan Hưng Yên; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, CV: KT2
BT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh Quang

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÁC MẶT HÀNG XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định 3178/QĐ-UBND ngày 07 tháng 12 năm 2017 của UBND tỉnh Hưng Yên)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mc tiêu

a) Nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng đang và sẽ có lợi thế xuất khẩu của tỉnh, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đến năm 2020 đạt 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng bình quân 16%/năm trong giai đoạn từ năm 2017-2020; thời kỳ 2021 - 2030 duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 10%/năm; tập trung đẩy mạnh xuất khu trực tiếp các sản phẩm có lợi thế như: Hàng dệt may, giày dép, linh kiện điện, điện tử, các mặt hàng nông sản thực phẩm của tỉnh... Nhm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng trưởng GDP, thúc đẩy mạnh các ngành sản xuất phát trin và mở rộng xuất khu.

b) Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ đáp ứng cơ bản nhu cầu nguyên liệu và linh phụ kiện cho các ngành có lợi thế xuất khu, theo hướng tăng nhanh hàm lượng công nghệ cao. Mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp; phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới; phát triển công nghiệp hỗ trợ, nhất là trong lĩnh vực cơ điện tử, chế tạo máy, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu.

c) Củng cố, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; chủ động và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị hàng hóa toàn cầu nhằm tăng năng lực sản xuất và xuất khẩu hàng hóa của tỉnh.

2. Yêu cầu

a) Căn cứ nhiệm vụ, giải pháp của Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và điều kiện thực tiễn của tỉnh để lựa chọn và cụ thể hóa các nội dung phù hợp thành những giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao làm căn cứ xây dựng những chương trình, đề án, cơ chế, chính sách thiết thực thúc đy xuất khẩu của tỉnh đạt mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, thực hiện thắng lợi mục tiêu Đề án.

b) Nâng cao năng lực cnh tranh, phát triển xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đặt trong khuôn khcủa Luật Thương mại, phù hợp với quy định của các tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia. Đồng thời, phù hợp với chiến lược và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của Vùng Đồng bằng Sông Hồng và quy hoạch kết cấu hạ tầng thương mại của tỉnh... Các chương trình, dự án phát triển thương mại, hỗ trợ nâng cao năng lực cnh tranh cho doanh nghiệp có liên quan cn có sự phối hợp, lng ghép đđảm bảo hiệu quả cao nht.

c) Huy động sự tham gia rộng rãi của mọi thành phần kinh tế vào việc đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, chú trọng thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm xuất khẩu, tăng giá trị xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nâng cao chất lượng tăng trưởng, giải quyết tốt mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho sản xuất công nghiệp, nông nghiệp phát triển bn vững.

d) Các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy nhanh tốc độ tái cơ cấu doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, tăng cường chế biến sâu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm hàng hóa đáp ứng yêu cầu của thị trường đnâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm và doanh nghiệp.

đ) Các sở, ban, ngành coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì và mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa; phân công rõ trách nhiệm, chủ động triển khai và kiểm tra đánh giá việc tổ chức thực hiện các giải pháp của Đề án nhằm đẩy mạnh xuất khu hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

[...]