Quyết định 3140/QĐ- UBND năm 2007 phê duyệt Đề án “Xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia cấp trung học phổ thông giai đoạn 2006 – 2010 và định hướng đến 2015” do tỉnh Hải Dương ban hành
Số hiệu | 3140/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 04/09/2007 |
Ngày có hiệu lực | 04/09/2007 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hải Dương |
Người ký | Phan Nhật Bình |
Lĩnh vực | Xây dựng - Đô thị,Giáo dục,Văn hóa - Xã hội |
UỶ
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3140/QĐ-UBND |
Hải Dương, ngày 04 tháng 9 năm 2007 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH HẢI DƯƠNG GIAI ĐOẠN 2006 – 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2015”
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 27/2001/QĐ – BGD & ĐT ngày 05 tháng 07 năm 2001 về việc ban hành Quy chế công nhận trường Trung học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001 – 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 79/SGD & ĐT – KHTC ngày 12 tháng 08 năm 2007.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án “Xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn Quốc gia cấp Trung học phổ thông tỉnh Hải Dương gia đoạn 2006 – 2010 và định hướng 2015”.
1. Tên Đề án: Xây dựng cơ sở vật chất trường chuẩn quốc gia cấp Trung học phổ thông tỉnh Hải Dương giai đoạn 2006 – 2010 và định hướng đến 2015.
2. Mục tiêu của Đề án.
a. Mục tiêu chung
- Đến năm 2010 mỗi huyện /TP có ít nhất 1 trường Trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia (ở mức độ tối thiểu).
- Đến năm 2015 mỗi huyện/TP có ít nhất 2 trường Trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia.
- Định hướng xây dựng thêm các hạng mục công trình còn thiếu trong các trường Trung học phổ thông.
b. Mục tiêu cụ thể.
Trường Trung học phổ thông đạt chuẩn (ở mức độ tối thiểu) phải đạt các yêu cầu sau:
- Về diện tích khuôn viên: Mức tối thiểu đạt 10m /HS; những trường có điều kiện, mở rộng đạy tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 3978: 1984), đạt mức bình quân 25 m /HS.
- Về phòng học, phòng học bộ môn: Đảm bảo tỷ lệ lớp/phòng lí thuyết nhiều nhất là 1,5 lớp/phòng. Có ít nhất 7 phòng học bộ môn (lý, hoá, sinh, tin, công nghệ, tiếng nước ngoài, nghe nhìn)
- Về cơ sở vật chất phục vụ dạy học: Thư viện có đủ diện tích kho sách, phòng đọc cho giáo viên, học sinh, kết hợp với phòng máy vi tính để xây dựng thư viện điện tử, có phòng truyền thống, phòng làm việc của công đoàn giáo dục, phòng hoạt động của Đoàn TNCS HCM, có phòng y tế học đường và các công trình phục vụ giáo dục thể chất đảm bảo đúng qui cách.
- Về cơ sở vật chất phục vụ công tác hành chính quản trị: Có đủ phòng làm việc của Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, văn phòng, phòng tổng hợp, phòng họp giáo viên, kho, phòng thường trực, khu để xe (giáo viên, học sinh), khu vệ sinh, nước sạch.
- Trang thiết bị dạy học: Có đủ trang thiết bị dạy học theo danh mục thiết bị dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Yêu cầu
- Đầu tư xây dựng các hạng mục công trìnhđảm bảo đạt chuẩn qui định.
- Trước mắt tập trung đầu tư đạt chuẩn cho các trường đã gần đạt các tiêu chuẩn theo qui định; xây dựng bổ sung phòng học, phòng học bộ môn đối với những trường hiện đang có cơ sở vật chất quá khó khăn.
- Kết hợp tốt việc thực hiện Đề án với việc sử dụng hiệu quả các công trình, thiết bị được đầu tư để nâng cao chất lượng giáo dục.
4. Nguồn vốn
- Nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản tập trung của tỉnh: Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình chính: Đền bù, giải phóng mặt bằng, san lấp, kè chắn đất (nếu có); xây dựng các khối công trình: Nhà lớp học, lớp học bộ môn, các phòng phục vụ học tập, hành chính quản trị.
- Nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục – đào tạo (các dự án tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới chương trình, nội dung sách giáo khoa, đưa tin học vào nhà trường): Mua sắm thiết bị dạy học, đầu tư tăng cường cơ sở vật chất cho các trường.