Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3088/2005/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư tín điện tử tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu 3088/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/12/2005
Ngày có hiệu lực 09/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Phạm Văn Đấu
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3088/2005/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 30 tháng 12 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ TÍN ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH LONG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số: 2866/QĐ-UB ngày 14/8/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh, phê duyệt Đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2005 tỉnh Vĩnh Long;

Căn cứ Quyết định số: 1935/QĐ-UBND ngày 17/8/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc Ban hành quy định khai báo hộp thư điện tử cho các cơ quan và cán bộ, công chức nhà nước;

Theo Tờ trình số:225 /TTr-VPUBND ngày 29 /11/2005 của Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc trình UBND tỉnh ra Quyết định ban hành quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư tín điện tử Tỉnh Vĩnh Long,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống thư tín điện tử tỉnh Vĩnh Long (http://mail.vinhlong.gov.vn).

Điều 2. Giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở-ban-ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện-thị và các tổ chức, cá nhân được cấp phát hộp thư điện tử chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và được đăng công báo tỉnh Vĩnh Long./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Ban ĐHĐA112 CP (b/c);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT-UBT;
- Ban LĐVP-UBT;
- Phòng HC-QT-NC-NV-TĐ;
- TTTH, TTLT, Ban TG-DT;
- --------------------------
- Lưu: 1.10.06, 7.14.

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Đấu

 

QUY CHẾ

VỀ VIỆC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ TÍN ĐIỆN TỬ TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số:3088/2005/QĐ-UBND, ngày 30 /12/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnhVĩnh Long)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi,đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc quản lý và chế độ trách nhiệm trong khai thác, sử dụng thư tín điện tử đối với hoạt động của cán bộ, công chức thuộc hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh Vĩnh Long.

2. Mọi cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị thuộc mạng thành viên trong hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh phải chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

3. Quy chế này được áp dụng đối với tất cả các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia vận hành và khai thác, sử dụng thư tín điện tử thuộc hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh.

Điều 2. Hệ thống thư tín điện tử (Email) của tỉnh Vĩnh Long (http:// mail.vinhlong.gov.vn) được xây dựng theo mục tiêu chương trình tin học hoá quản lý hành chính nhà nước của Thủ tướng Chính phủ, là thành phần của hệ thống thông tin điện tử của tỉnh và Chính phủ; là công cụ phục vụ cho cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước trong tỉnh sử dụng để trao đổi thông tin dưới dạng thư tín điện tử thông qua mạng tin học diện rộng của tỉnh, phục vụ công tác chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ được phân công.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

- Tổ chức và cá nhân được hiểu là: tất cả các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức tham gia vận hành và khai thác, sử dụng thư tín điện tử thuộc hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh.

- Hệ thống thư tín điện tử của tỉnh được hiểu là: hệ thống thư tín điện tử thuộc hệ thống mạng tin học diện rộng của tỉnh.

[...]