Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2969/QĐ-BYT năm 2021 quy định về tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức vụ quản lý trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế

Số hiệu 2969/QĐ-BYT
Ngày ban hành 16/06/2021
Ngày có hiệu lực 16/06/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Nguyễn Thanh Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2969/QĐ-BYT

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN VÀ QUY TRÌNH BỔ NHIỆM, BỔ NHIỆM LẠI, ĐIỀU ĐỘNG, LUÂN CHUYỂN, THÔI GIỮ CHỨC VỤ, MIỄN NHIỆM ĐỐI VỚI CÁC CHỨC VỤ QUẢN LÝ TRONG CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CỦA BỘ Y TẾ

Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Quy định số 105-QĐ/TW ngày 19/12/2017 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử;

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế;

Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức vụ quản lý trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế.

Chương I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này ban hành Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức vụ quản lý trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ Y tế (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp) bao gồm:

- Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục, Tổng cục thuộc Bộ Y tế.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế và các tổ chức khác (khoa, phòng, trung tâm...) thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế (sau đây gọi chung là khoa/phòng).

- Các tổ chức thuộc khoa, phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế do cấp có thẩm quyền quyết định thành lập.

2. Viên chức giữ các chức vụ quản lý trong đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế, bao gồm:

- Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế.

- Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục, Tổng cục thuộc Bộ Y tế.

- Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế; người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các khoa, phòng và các tổ chức tương đương thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế.

- Người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các tổ chức thuộc khoa, phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế do cấp có thẩm quyền quyết định thành lập.

3. Quy định này không áp dụng đối với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Y tế.

Điều 3. Nguyên tắc

1. Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế (sau đây gọi tắt là Ban Cán sự Đảng) và Ban Chấp hành Đảng ủy hoặc Chi ủy đơn vị thống nhất lãnh đạo công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm các chức vụ quản lý của đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế.

2. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển đối với các chức vụ quản lý phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, khoa/phòng và các tổ chức thuộc khoa/phòng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình trên nguyên tắc dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

4. Viên chức quản lý không được bổ nhiệm lại, thôi giữ chức vụ hoặc miễn nhiệm được bố trí vào vị trí việc làm khác theo nhu cầu công tác, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ hoặc được thôi việc, nghỉ hưu theo quy định của pháp luật.

[...]