Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 29/2004/QĐ-UBND ban hành quy định về xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 29/2004/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/05/2004
Ngày có hiệu lực 18/05/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Lê Minh Ánh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/2004/QĐ-UB

Tam Kỳ, ngày 18 tháng 5 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH “ QUY ĐỊNH VỀ XÁC ĐỊNH CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH " TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 09/06/2000;

Căn cứ Nghị định 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 144/TT-KHCN ngày 20 tháng 4 năm 2004;

Điều 1: Nay ban hành kèm theo quyết định này “ Quy định về xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh ” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Điều 2: Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thuộc tỉnh; các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 2.
- TVTU, TTHĐND&UBND tỉnh.
- Cục Kiểm tra văn bản ( Bộ Tư pháp)
- CPVP.
- Lưu VT, TH, KTTH, VX, KTN(K)

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Minh Ánh

 

QUY ĐỊNH

VỀ XÁC ĐỊNH CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM.
(Ban hành kèm theo Quyết định số /2004/QĐ-UB ngày tháng 5 năm 2004 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Qui định này áp dụng đối với việc xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, bao gồm:

- Đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh: là các Đề tài nghiên cứu khoa học, Đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tỉnh, dưới đây gọi tắt là Đề tài KH&CN.

- Các công trình khoa học mang tính điều tra, tổng kết thực tiễn: Điều tra, đánh giá hiện trạng về điều kiện tự nhiên, tài nguyên, môi trường; tổng kết đánh giá các mô hình kinh tế, xã hội; các công trình dư địa chí, lịch sử, văn hoá không mang tính chất là đề tài nghiên cứu khoa học, nhưng việc thực hiện công trình phải sử dụng các phương pháp khoa học, sản phẩm của các công trình là cơ sở khoa học để quyết định cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao dân trí và văn hoá.

Điều 2. Yêu cầu của các nhiệm vụ KH&CN

1- Đề tài và Dự án KH&CN, Công trình khoa học phải xuất phát từ yêu cầu giải quyết những vấn đề cấp thiết về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh.

2. Đề tài và Dự án KH&CN phải có giá trị khoa học và công nghệ, có tính sáng tạo, tính tiên tiến về công nghệ so với thực trạng tại địa phương, vùng và trong nước, xác định được mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu, áp dụng.

3. Kết quả của Đề tài và Dự án KH&CN phải có khả năng ứng dụng được vào thực tiễn sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, có tác động đến phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh. Đề tài và Dự án KH&CN phải có sản phẩm cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề của quản lý, sản xuất sản phẩm mới hoặc nhằm nâng cao mức sống của nhân dân.

Điều 3. Các nguồn đề xuất hình thành các nhiệm vụ KH&CN.

1. Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh về việc tổ chức nghiên cứu Đề tài và Dự án KH&CN theo kế hoạch hoặc đột xuất nhằm giải quyết nhiệm vụ KH&CN bức xúc cũng như chiến lược lâu dài của tỉnh.

2. Đề xuất của các Sở, Ban, ngành để giải quyết những nhiệm vụ KH&CN phục vụ phát triển của ngành, có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

3. Đề xuất của UBND các huyện, thị xã ( sau đây gọi tắt là các địa phương ) để giải quyết những nhiệm vụ KH&CN của các địa phương, nhưng có tác động đến sự phát triển chung của tỉnh.

4. Đề xuất của tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân, các nhà khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống, góp phần phát triển KH&CN và kinh tế - xã hội cấp thiết của các địa phương và của tỉnh.

[...]