ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2799/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
18 tháng 10 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
TỈNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2687/QĐ-UBND ngày 07/10/2022 của UBND tỉnh về Phê duyệt danh mục thủ tục hành
chính cắt giảm ít nhất 10% thời gian giải quyết so với quy định thuộc thẩm quyền
giải quyết của các Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
2688/QĐ-UBND ngày 07/10/2022 của UBND tỉnh về Phê duyệt danh mục thủ tục hành
chính thực hiện trả kết quả ngay trong ngày thuộc thẩm quyền giải quyết của các
Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Sở Công
Thương tại Tờ trình số 1771/TTr-SCT ngày 13/10/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 06 quy trình
nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Sở Công Thương.
(Chi
tiết tại Phụ lục đính kèm)
Điều 2.
Tổ chức, thực hiện
1. Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên
quan thiết lập quy trình điện tử vào Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh
theo quy định.
2. Sở Công Thương có trách nhiệm
theo dõi việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản
lý trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử; kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền
điều chỉnh, bổ sung thủ tục hành chính theo quy định.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bãi bỏ quy trình số 38a, 38b,
41 tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 2670/QĐ- UBND ngày 17/9/2021 và quy trình
số 12, 56, 57 tại Phụ lục I kèm theo Quyết định số 2086/QĐ-UBND ngày 27/6/2019
của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Công
Thương, Thông tin và Truyền Thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- VPCP(Cục KSTTHC);
- Bộ Công Thương;
- Ban Chỉ đạo CCHC&CĐS tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- CPVP;
- Trung tâm QTI;
- Lưu: VT, TTPVHCCQN, NCKS.
G:\Dropbox\CONG2022\QUYETĐINH\CONGTHUONG\14-10-QĐ-QTNB.docx
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT VÀ PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 2799/QĐ-UBND ngày 18/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh
Quảng Nam)
I. LĨNH VỰC
AN TOÀN ĐẬP, HỒ CHỨA THUỶ ĐIỆN
1. Quy
trình nội bộ số: 01a
Mã
TTHC: 2.001640.000.00.00.H47; Tên TTHC: Cấp giấy phép cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ
đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh (trừ đập, hồ chứa thủy điện quy định tại điểm a khoản 3 Điều 22
Nghị định số 114/2018/NĐ-CP) (Cấp giấy phép cho các hoạt động: (i) Xây dựng
công trình mới; (ii) Lập bến, bãi tập kết nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật
tư, phương tiện; (iii) Khoan, đào khảo sát địa chất; thăm dò, khai thác khoáng
sản, vật liệu xây dựng, khai thác nước dưới đất;(iv) Xây dựng công trình ngầm
trong phạm vi bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải
quyết theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
- Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng
- Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân công)
|
02 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ
thuật
|
21 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý Năng
lượng - Kỹ thuật xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng
- Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân công)
|
04 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn
trình lãnh đạo phòng xem xét kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết
|
23 ngày làm việc
|
|
|
|
2. Quy
trình nội bộ số: 01b
Mã
TTHC: 2.001640.000.00.00.H4; Tên TTHC: Cấp giấy phép cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ
đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh (trừ đập, hồ chứa thủy điện quy định tại điểm a khoản 3 Điều 22
Nghị định số 114/2018/NĐ-CP) (Cấp giấy phép cho hoạt động xả nước thải
vào phạm vi bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải
quyết theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
- Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân
công)
|
02 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Năng lượng -Kỹ thuật
|
25 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý Năng
lượng - Kỹ thuật xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân
công)
|
04 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn trình
lãnh đạo phòng xem xét kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết
|
27 ngày làm việc
|
|
|
|
3. Quy
trình nội bộ số: 02
Mã
TTHC: 2.001322.000.00.00.H47; Tên TTHC: Thẩm định, phê duyệt quy trình vận hành
hồ chứa thủy điện thuộc thẩm quyền phê duyệt của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải
quyết theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
- Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân
công)
|
02 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật
|
25 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý Năng
lượng -Kỹ thuật xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân
công)
|
04 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn
trình lãnh đạo phòng xem xét
kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết
|
27 ngày làm việc
|
|
|
|
III. XÚC TIẾN
THƯƠNG MẠI
1. Quy
trình nội bộ số: 03
Mã số
TTHC: 2.000033.000.00.00.H47: Tên TTHC: Thông báo hoạt động khuyến mại
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
01 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
|
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
06 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 3
|
Xác nhận trên phần mềm; thông
báo cho cá nhân, tổ chức nhận kết quả
|
Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
01 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết
|
08 giờ làm việc
|
|
|
|
2. Quy
trình nội bộ số: 04
Mã số
TTHC: 2.001474.000.000.00.H47; Tên TTHC: Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung
chương trình khuyến mại
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
01 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải
quyết theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
|
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
06 giờ làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 3
|
Xác nhận trên phần mềm; thông
báo cho cá nhân, tổ chức nhận kết quả
|
Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
01 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
08 giờ làm việc
|
|
|
|
IV. LĨNH VỰC
ĐIỆN
1. Quy
trình nội bộ số: 05
Mã số
TTHC: 2.000526.000.00.00.H47: Tên TTHC: Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các
đối tượng thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương trường hợp thẻ bị mất hoặc bị
hỏng thẻ
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
01 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ nộp trực tiếp
hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một
cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào cơ sở dữ liệu vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
cho tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ chính xác theo
Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu
từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả theo Mẫu số 01 và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải
quyết theo phân công.
* Chuyển hồ sơ cho phòng
chuyên môn
- Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
- Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 2
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật (hoặc phó phòng được phân
công)
|
30 phút làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật
|
04 giờ 30 phút làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý Năng
- Kỹ thuật lượng xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2. Mẫu
phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 4
|
Trình lãnh đạo phòng xem xét
|
Trưởng phòng Quản lý Năng lượng - Kỹ thuật(hoặc phó phòng được phân
công)
|
30 phút làm việc
|
|
Công chức phòng chuyên môn
trình lãnh đạo phòng xem xét kết quả giải quyết TTHC.
- Chuyển hồ sơ điện tử đồng
thời chuyển hồ sơ trực tiếp.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 giờ làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả
đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Bộ phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
30 phút làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
08 giờ làm việc
|
|
|
|