Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 27/2007/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và các sở ngành tỉnh, doanh nghiệp nhà nước để thực hiện công tác quản lý về tổ chức và hoạt động pháp chế trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 27/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/06/2007
Ngày có hiệu lực 09/07/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 27/2007/QĐ-UBND

Tân An, ngày 29 tháng 6 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA SỞ TƯ PHÁP VÀ CÁC SỞ NGÀNH TỈNH, DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁP CHẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 122/2004/NĐ-CP ngày 18/5/2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và doanh nghiệp nhà nước; Thông tư số 07/2005/TT-BTP ngày 31/8/2005 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành một số điều của nghị định trên;

Theo đề nghị tại Tờ trình số 392/TTr-STP ngày 14/6/2007 của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và các sở ngành tỉnh, doanh nghiệp nhà nước để thực hiện công tác quản lý về tổ chức và hoạt động pháp chế trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, thủ trưởng các sở ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và giám đốc các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Cục KTVB-Bộ Tư pháp;
- CT.UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT, STP. Kh.
D\QC_phoihopphapche

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

QUY CHẾ

VỀ VIỆC PHỐI HỢP GIỮA SỞ TƯ PHÁP VÀ CÁC SỞ NGÀNH TỈNH, DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁP CHẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 27/2007/QĐ-UBND ngày 29/6/2007 của UBND tỉnh Long An)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định trách nhiệm và nội dung phối hợp giữa Sở Tư pháp và các sở ngành tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước (sau đây gọi tắt là cơ quan, doanh nghiệp) để thực hiện công tác quản lý tổ chức và hoạt động pháp chế trên địa bàn tỉnh.

2. Các cơ quan thuộc Bộ ngành Trung ương quản lý (ngành dọc) có trụ sở và hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng thuộc đối tượng áp dụng Quy chế này, nhằm thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ công tác pháp chế tại địa phương.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Giám đốc Sở Tư pháp và Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp phối hợp quản lý về tổ chức và hoạt động pháp chế theo nguyên tắc sau:

a. Chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật và Quy chế này.

b. Bảo đảm sự hợp tác chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm, kịp thời phối hợp giải quyết khi có vấn đề vướng mắc, phát sinh;

c. Các vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc phức tạp, chưa thống nhất thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

2. Công tác phối hợp quản lý tổ chức và hoạt động pháp chế còn được thực hiện thông qua các tổ chức trực thuộc làm đầu mối tham mưu, giúp việc cho Thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp và Giám đốc Sở Tư pháp, theo quy định tại Điều 6 của Quy chế này.

Chương II

TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CÔNG TÁC PHÁP CHẾ

[...]