Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 27/2005/QĐ-UBND về thành lập Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch trực thuộc Sở Thương mại - Du lịch tỉnh Hậu Giang

Số hiệu 27/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/06/2005
Ngày có hiệu lực 23/06/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Sầm Trung Việt
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 27/2005/QĐ-UBND

Vị Thanh, ngày 23 tháng 6 năm 2005

V/V THÀNH LẬP TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TRỰC THUỘC SỞ THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TỈNH HẬU GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 89/2004/QĐ-UB ngày 17/3/2004 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy Sở Thương Mại - Du lịch tỉnh Hậu Giang;

Căn cứ Nghị quyết số 17/2004/NQ.HĐND ngày 09/12/2004 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc giao biên chế sự nghiệp tỉnh Hậu Giang năm 2005; Quyết định số 235/QĐ-CT.UB ngày 28/01/2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc giao biên chế sự nghiệp năm 2005;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch và Giám đốc Sở Nội vụ (kèm theo Đề án),

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay, thành lập Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch trực thuộc Sở Thương mại - Du lịch tỉnh Hậu Giang trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động; Trung tâm thực hiện chức năng giới thiệu, kêu gọi xúc tiến thương mại và du lịch vào tỉnh Hậu Giang; phổ biến các chính sách khuyến khích, ưu đãi của tỉnh; tư vấn, hỗ trợ cho các nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước trong hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các dịch vụ du lịch.

- Tên tiếng Việt: Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch Hậu Giang.

- Tên tiếng Anh: Hậu Giang Trade & Tourism Promotion Center.

- Tên viết tắt: HGTTPC.

- Trụ sở giao dịch: đặt tại Sở Thương mại - Du lịch tỉnh Hậu Giang, khu hành chính 406, đường Trần Hưng Đạo, phường 5 thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch là đơn vị sự nghiệp có thu, tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng (kể cả tài khoản ngoại tệ) theo quy định hiện hành của pháp luật.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch lập quy hoạch, kế hoạch; xây dựng chương trình, đề án, dự án cụ thể của tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đồng thời tổ chức thực hiện khi được phê duyệt.

2. Tổ chức, phối hợp tổ chức hội chợ, triển lãm chuyên ngành thương mại - du lịch và hội nghị, hội thảo chuyên đề về thương mại - du lịch.

3. Về thương mại:

3.1. Xúc tiến xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

3.2. Tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp về hoạt động hội chợ, triển lãm và quảng cáo thương mại; giới thiệu hàng hoá và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

3.3. Tham gia xây dựng chiến lược phát triển thương mại tại tỉnh Hậu Giang; tham vấn cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất về việc sản xuất các sản phẩm hàng hoá thích ứng và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

3.4. Tham gia tư vấn về tiêu dùng và tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

3.5. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về kinh tế; tư vấn cho các doanh nghiệp trong quản lý, nghiên cứu thị trường, xuất nhập khẩu, hợp tác đầu tư, sở hữu công nghệ,...

3.6. Tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và khai thác các nguồn thông tin từ các mạng thông tin của Bộ Thương mại, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các ngành khác trong nước qua mạng Internet, các tổ chức xúc tiến thương mại ở địa phương, các doanh nghiệp... để cung cấp cho các doanh nghiệp tại địa phương, các cơ quan quản lý, các đối tượng có nhu cầu nghiên cứu và sử dụng.

3.7. Cung cấp và phổ biến các chủ trương chính sách, luật pháp của nhà nước về thương mại, nghiên cứu và chuẩn bị các hồ sơ về thị trường trọng điểm, nhận diện các rào cản về xuất khẩu, các quy định về hoạt động ngoại thương theo thông lệ quốc tế,...

3.8. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại với bên ngoài.

3.9. Cùng với các cơ quan chức năng khác trong tỉnh nghiên cứu, dự báo chiều hướng phát triển của thị trường, các sản phẩm xuất khẩu chính của Hậu Giang; cung cấp thông tin cho các cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp để định hướng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hoá.

3.10. Thu thập tổng hợp, xử lý và cung cấp các loại thông tin thương mại và thị trường cho nhu cầu phát triển nền kinh tế của tỉnh Hậu Giang trước mắt, tập trung cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, kinh doanh, tìm kiếm các đối tác đầu tư và phục vụ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh.

3.11. Phát triển và nâng cao các hoạt động thương mại: nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, phân tích cơ hội kinh doanh, tham gia xây dựng các cơ chế chính sách về thị trường,...

3.12. Cung cấp các dịch vụ tư vấn: giới thiệu các văn bản pháp quy về thương mại và cơ chế điều hành xuất nhập khẩu của Chính phủ, về mua bán trong ngoại thương, vận tải hàng hoá, các tranh chấp về hợp đồng kinh tế, Marketing, kiểm tra chất lượng hàng hoá, sở hữu công nghiệp, thủ tục đầu tư, quảng cáo, hội chợ, khuyến mại,...

3.13. Tổ chức các đoàn ra, vào nghiên cứu thị trường; tổ chức đào tạo và huấn luyện cho các doanh nghiệp các kiến thức về quản lý và thị trường.

[...]