Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2612/1998/QĐ-UB quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Giao thông vận tải do Tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 2612/1998/QĐ-UB
Ngày ban hành 12/12/1998
Ngày có hiệu lực 12/12/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Văn Mễ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số : 2612/1998/QĐ-UB

Huế, ngày 12 tháng 12 năm 1998

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 21/06/1994;

- Căn cứ Thông tư Liên tịch số 93/TT-LT ngày 29/3/1997 của Liên Bộ Giao thông vận tải và Ban tổ chức – Cán bộ Chính phủ hướng dẫn nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải và Sở Giao thông công chính ( gọi chung là Sở Giao thông vận tải ) ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ;

- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Trưởng ban Tổ chức chính quyền tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay Ban hành kèm theo quyết định này Bản quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên Huế .

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký . Những quy định trước đây của UBND tỉnh trái với Quyết định này đều bãi bỏ .

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chính quyền tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Huế, Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này ./.

 

 

Nơi nhận :
- Như Điều 3
- Bộ GTVT (b/c)
-Thường vụ Tỉnh uỷ
- TT HĐND tỉnh
- CT,PCT UBND tỉnh
- Ban Tổ chức Tỉnh uỷ
- Viện KSND tỉnh
- LĐVP , CV CN
- Lưu VT.

TM/ UBND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Mễ

 

BẢN QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
( Ban hành kèm theo Quyết định số 2612/1998/QĐ-UB Ngày 12 tháng 12 năm 1998 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế )

A. CHỨC NĂNG :

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giao thông vận tải ( bao gồm đường bộ, đường sông, đường sắt, đường biển …) trên địa bàn tỉnh .

Sở chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp toàn diện của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

B. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN :

I/ Thực hiện pháp luật về giao thông vận tải :

1. Giúp UBND tỉnh soạn thảo để ban hành văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải; hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về giao thông vận tải ở địa phương .

2. Cấp thu hồi, gia hạn các loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề bằng lái … cho các tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế ở địa phương hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải theo quy định .

3. Tổ chức thực hiện hoặc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật, pháp lệnh và các văn bản pháp quy khác về chuyên ngành giao thông vận tải theo quy định của pháp luật.

4. Phối hợp với các cơ quan và tổ chức có liên quan để giáo dục tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải, an toàn giao thông, bảo vệ công trình giao thông trên địa bàn tỉnh .

II/ Về quản lý giao thông vận tải :

1. Tổ chức quản lý duy tu, bảo dưỡng và bảo vệ hệ thống giao thông của địa phương, của quốc gia do Trung ương uỷ thác và đảm bảo giao thông các tuyến tỉnh quản lý.

2. Thiết lập và thông báo, chỉ dẫn hệ thống mạng lưới giao thông do tỉnh trực tiếp quản lý; áp dụng các quy định của Bộ Giao thông Vận tải về tải trọng, đặc tính kỹ thuật và từng phương tiện được phép vận hành trên mạng lưới giao thông của địa phương, đảm bảo an toàn giao thông và kết cấu công trình giao thông .

3. Thiết lập và quản lý hệ thống báo hiệu trên các tuyến giao thông của địa phương. Tổ chức việc thẩm định trình Hội đồng thẩm định xét hoặc phê duyệt theo thẩm quyền các luận chứng cấp phép cho xây lắp công trình vượt đường, giao cắt…có liên quan đến kết cấu và ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông của cầu đường do tỉnh quản lý. Đối với các công trình cầu đường, ga, cảng sông, cảng biển … do Trung ương quản lý, việc xây dựng phải được Bộ hoặc Cục quản lý chuyên ngành thẩm định và cấp phép.

[...]