Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2602/2005/QĐ-UBND về Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tài sản nhà nước, thời gian lao động và trong sản xuất, tiêu dùng của nhân dân do UBND tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 2602/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/09/2005
Ngày có hiệu lực 25/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Văn Đảm
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 2602/2005/QĐ-UBND

Long Xuyên, ngày 15 tháng 09 năm 2005 

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ TRONG QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, TÀI SẢN NHÀ NƯỚC, THỜI GIAN LAO ĐỘNG VÀ TRONG SẢN XUẤT, TIÊU DÙNG CỦA NHÂN DÂN 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2003;
Căn cứ Pháp lệnh số 02/1998/PL-UBTVQH10 ngày 26 tháng 02 năm 1998 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,

 QUYẾT ĐỊNH: 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tài sản nhà nước, thời gian lao động và trong sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

Điều 2. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện Chương trình này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:

- TT. TU, HĐND, UBND tỉnh (b/c);
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- Các Sở, Ban ngành, Đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố;
- Báo, Đài Phát thanh Truyền hình An Giang;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu, Các phòng, Trung tâm thuộc VP UBND tỉnh;

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Đảm

CHƯƠNG TRÌNH

THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ TRONG QUẢN LÝ, SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, TÀI SẢN NHÀ NƯỚC, THỜI GIAN LAO ĐỘNG VÀ TRONG SẢN XUẤT, TIÊU DÙNG CỦA NHÂN DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2602/2005/QĐ-UBND ngày 15/9/2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

Để quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xã hội, nhằm phát triển kinh tế xã hội, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, tiền, tài sản nhà nước, thời gian lao động; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức trong các cấp chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức kinh tế xã hội và trong toàn thể nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa, yêu cầu của chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần tạo nếp sống lành mạnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi công dân.

- Phát động và triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là công việc thường xuyên của các ngành, các cấp, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và toàn thể nhân dân trong tỉnh.

- Các cơ quan, tổ chức và cá nhân quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước, kinh phí do viện trợ, tài trợ, đóng góp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn kinh phí có nguồn gốc ngân sách nhà nước, các tổ chức kinh tế và các tầng lớp dân cư tích cực tham gia thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đặc biệt, tập trung vào những lĩnh vực như: quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, tài sản công, ngân sách nhà nước, thời gian lao động và quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xã hội và dân cư.

- Khuyến khích toàn dân thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng để dành vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh và đầu tư vào các hình thức sinh lợi khác mà pháp luật cho phép.

II. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ:

1. Trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản nhà nước:

a. Đến cuối năm 2005, hoàn thành việc tổng hợp phân tích thực trạng tình hình quản lý, sử dụng trụ sở, mặt bằng, nhà xưởng thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiến hành kiểm tra việc sử dụng nhà đất không đúng mục đích, lãng phí để có biện pháp xử lý thích hợp.

Tiếp tục sắp xếp trụ sở làm việc, nhà đất thuộc tài sản nhà nước theo quy định; kiên quyết thu hồi những trường hợp nhà đất thuộc các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng không đúng mục đích để bán tạo vốn phục vụ đầu tư phát triển hoặc sử dụng theo yêu cầu của tỉnh.

b. Việc xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hoặc thuê trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị phải căn cứ trên cơ sở định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành; cơ quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng trụ sở làm việc và các công trình kiến trúc khác gắn với diện tích đất thuộc trụ sở làm việc phải quản lý, sử dụng theo đúng mục đích, quy định của pháp luật, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả.

c. Cơ quan chức năng quản lý của nhà nước về đất đai nắm lại quỹ đất hiện có; khảo sát, phân hạng đất, lập bản đồ địa chính, bản đồ hiện trạng sử dụng và bản đồ quy hoạch sử dụng đất… để có kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch; đặc biệt là đất lang bồi và quỹ đất cho các doanh nghiệp thuê để có kế hoạch quản lý và sử dụng cho phù hợp.

d. Việc mua sắm, trang bị phương tiện đi lại trong cơ quan, đơn vị phải đúng đối tượng, phục vụ thiết thực cho công việc và không được vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Việc sửa chữa, thay thế phương tiện đi lại phải đúng quy định đối với từng loại phương tiện, đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ và các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao quản lý, sử dụng phương tiện đi lại phải xây dựng và thực hiện các biện pháp tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng nhiên liệu, thực hiện đúng định mức tiêu hao nhiên liệu. Người sử dụng phương tiện đi lại của cơ quan, đơn vị vào việc riêng phải trả tiền theo quy định, bảo đảm bù đắp đủ chi phí phát sinh do sử dụng phương tiện đi lại.

đ. Việc mua sắm trang thiết bị làm việc, trang bị và chi trả cước phí điện thoại di động trong cơ quan, đơn vị phải tuân thủ theo tiêu chuẩn, định mức và đúng đối tượng, phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công việc, đáp ứng yêu cầu đổi mới công nghệ theo quy định; không được trang bị thiết bị làm việc sai đối tượng, vượt định mức, tiêu chuẩn.

[...]