Quyết định 2588/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành rượu, bia, nước giải khát tỉnh Hà Giang đến năm 2020, xét đến năm 2025

Số hiệu 2588/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/10/2016
Ngày có hiệu lực 28/10/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Hà Thị Minh Hạnh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2588/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 28 tháng 10 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGÀNH RƯỢU, BIA, NƯỚC GIẢI KHÁT TỈNH HÀ GIANG ĐẾN NĂM 2020, XÉT ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Cãn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 7/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và qun lý quy hoạch tổng thphát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định s04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ về việc sửa đi, bsung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 7/9/2006 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12/11/2012 của Chính phủ về sản xuất kinh doanh rượu;

Căn cứ Quyết định số 3690/QĐ-BCT ngày 20/9/2016 của Bộ Công Thương vviệc phê duyệt Quy hoạch phát trin ngành bia - rượu - nước giải khát Việt nam đến 2025, tầm nhìn đến năm 2035;

Căn cứ Thông tư 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09/02/2012 về việc hướng dẫn mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tng thể kinh tế - xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phm chủ yếu;

Căn cứ công văn số 1557-CV/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy về chủ trương phê duyệt Quy hoạch phát trin ngành rượu - bia - nước giải khát tỉnh Hà Giansg đến năm 2020, xét đến năm 2025;

Xét đề nghị của giám đốc SCông Thương tại tờ trình số 189/TTr-SCT ngày 20/10/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch phát triển ngành rượu, bia, nước giải khát tỉnh Hà Giang đến năm 2020, xét đến năm 2025” với những nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển

a) Phát triển ngành công nghiệp sn xuất rượu, bia, nước giải khát theo hướng bn vững, chú trọng đm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và bảo vệ môi tờng sinh thái.

b) Phát triển ngành rượu, bia, nước giải khát trên cơ shuy động nguồn lực đầu tư từ các thành phn kinh tế đđáp ứng nhu cu ngày càng cao, đa dạng của xã hội.

c) Phát triển ngành rượu, bia, nước giải khát trên cơ sở áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, không ngừng đi mới và cải tiến công nghệ đ nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu, năng lượng; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phm; tập trung xây dựng một sthương hiệu mạnh đcạnh tranh hiệu quả trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

d) Phát triển công nghiệp chế biến rượu, bia, nước giải khát tnh Hà Giang trên cơ s phát huy li thế các nguồn nguyên liệu sẵn có và tình hình thực tế của địa phương gn với phát trin du lịch.

2. Mục tiêu phát triển

a) Mục tiêu tng quát

- Tạo được sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động khu vực nông thôn; thay đổi phương thức, tập quán sản xut ở khu vực nông thôn; đồng thời, bảo tồn, phát huy các ngành nghề, sản phẩm có giá trị văn hóa lâu đời của đng bào các dân tộc trong tỉnh.

- Tạo dng được các cụm, điểm, làng nghề, cơ ssản xuất rượu, bia, nước giải khát tập trung; sản phẩm sản xut đạt cht lượng và có thương hiệu. Bên cnh đó, hình thành được mạng lưới các cụm, cơ ssản xut vừa và nhỏ là cung cấp đu vào cho các nhà máy lớn.

- Thực hiện thành công việc quản lý hệ thống, quản lý theo chuỗi, truy xut ngun gc tại tt ccác khâu cho các sản phm xut khu chủ lực. Hình thành được hệ thống chế biến, bảo quản và phân phi đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phm cho các sản phm chế biến tiêu thụ trong và ngoài nước.

- Đến năm 2020, phát triển công nghiệp chế biến rượu, bia, nước giải khát thành ngành sản xut quan trọng của tnh. Đến năm 2025 ngành chế biến rượu, bia, nước giải khát có công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quc tế.

b) Mục tiêu cụ thể

* Giai đoạn 2016-2020:

- Giá trị sn xuất bình quân đạt 246,3 tđồng/năm;

+ Lĩnh vực công nghiệp sản xuất rượu: đạt khoảng 112,3 tỷ đồng/năm.

[...]