Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2485/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Đề án thực hiện Bộ chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2015 – 2020

Số hiệu 2485/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/11/2015
Ngày có hiệu lực 23/11/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Phạm Thị Thanh Trà
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2485/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 23 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THỰC HIỆN BỘ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ (GIAI ĐOẠN 2015-2020)

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Thực hiện Quyết định số 1294/QĐ-BNV ngày 03/12/2012 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thực hiện Bộ chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2015 – 2020.

Điều 2. Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với thủ trưởng các các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai áp dụng Bộ Chỉ số đánh giá cải cách hành chính hàng năm và báo cáo kết quả thực hiện với Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND
- TT. UBND;
- Như Điều 3;
- Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Báo Yên Bái;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Chánh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Phòng TH-CB;
- Lưu VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Thị Thanh Trà

 

ĐỀ ÁN

THỰC HIỆN BỘ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH UBND CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ (GIAI ĐOẠN 2015 - 2020)
(Ban hành kèm theo Quyết định số:
2485/QĐ-UBND ngày 23/11/2015 của UBND tỉnh Yên Bái)

I. SỰ CẦN THIẾT THỰC HIỆN BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Sự cần thiết

Cải cách hành chính là nội dung quan trọng trong đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước ta. Công tác cải cách hành chính của tỉnh Yên Bái được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Trong những năm qua công tác cải cách hành chính đã được các cấp uỷ, chính quyền tích cực triển khai thực hiện đồng bộ, bước đầu đã đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính, đã góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính của một số sở, ban, ngành, địa phương còn chậm, kết quả chưa cao, việc triển khai thực hiện chủ trương xã hội hóa trên một số lĩnh vực chưa đạt mục tiêu đề ra, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong tình hình mới.

Nguyên nhân của tình trạng nêu trên là do công tác, chỉ đạo điều hành của một số sở, ngành, địa phương chưa sát sao, chưa tập trung, chưa đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là trong việc thanh tra, kiểm tra thi hành công vụ. Nhận thức của cán bộ lãnh đạo ở một số cấp, ngành chưa đầy đủ về tính cấp thiết, tầm quan trọng của cải cách hành chính, bên cạnh đó sự phối hợp của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện còn chậm dẫn đến hiệu quả công tác cải cách hành chính còn hạn chế.

Nhằm đánh giá đúng, thực chất kết quả thực hiện và đẩy mạnh công tác cải cách hàng năm của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Thực hiện Quyết định số 1294/QĐ-BNV ngày 03/12/2012 Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số theo dõi, đánh giá CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương". Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Đề án thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính hàng năm của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố (giai đoạn 2015 – 2020) để tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

2. Cơ sở pháp lý

- Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

- Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể về cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011- 2020;

- Quyết định số 1294/QĐ-BNV ngày 03/12/2012 của Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số theo dõi, đánh giá CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương"

II. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH CHỈ SÔ THÍ ĐIỂM CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Mục tiêu

[...]