Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2458/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động trong loại hình doanh nghiệp tỉnh Sơn La giai đoạn 2017-2021

Số hiệu 2458/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/09/2017
Ngày có hiệu lực 18/09/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2458/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 18 tháng 09 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG CÁC LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2017 - 2021

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Quyết định số 31/2009/QĐ-TTg ngày 24/2/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp; Công văn số 2291/LĐTBXH-PC ngày 09/6/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp tục thực hiện Đề án 31 đến năm 2021; Quyết định số 1906/QĐ-UBND ngày 12/7/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017 - 2021;

Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 250/TTr-SLĐTBH ngày 05/9/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Kế hoạch thực hiện “Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp tỉnh Sơn La giai đoạn 2017 - 2021”

Điều 2. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành có liên quan, UBND huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện quyết định này; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ngành, đơn vị: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh; Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ LĐTB&XH;
- Chủ tịch UBND tnh;
- PCT UBND tỉnh PTVHXH;
- CVP, PCVP PTVHXH;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, SN29b.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG CÁC LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2017 - 2021
(Kèm theo Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng của người lao động và các tổ chức đại diện người sử dụng lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ tại các doanh nghiệp; qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động. Đồng thời nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật lao động và công tác quản lý nhà nước về lao động.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật đề ra phải bám sát nội dung của Đề án ban hành kèm theo Quyết định số 31/2009/QĐ-TTg ngày 24/2/2009 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 31).

- Xây dựng nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động phù hợp với tình hình phát triển kinh tế giai đoạn 2017 - 2021 đối với người lao động và người sử dụng lao động, xác định cụ thể các nội dung công việc đtổ chức triển khai thực hiện hiệu quả cao.

- Xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành, hội đoàn thể trong việc tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, tận dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có. Phối hợp chặt chẽ, nâng cao trách nhiệm, vai trò chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành, các đoàn th, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động đến người lao động và người sử dụng lao động.

- Tuyên truyền phổ biến pháp luật gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát nhằm đưa Bộ Luật lao động và các chính sách, pháp luật có liên quan vào cuộc sống.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Triển khai đầy đủ, kịp thời các nội dung của Đề án 31 của Thủ tướng Chính phủ; khắc phục nhng hạn chế, bất cập hiện nay trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng ý thức chấp hành pháp luật của người lao động và người sử dụng lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định tại các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, ổn định xã hội.

- Triển khai, thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào thực tế cuộc sống, nhằm tạo sự đồng thuận cao của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và nhân dân trong việc thực hiện pháp luật lao động; đề cao tính chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao trách nhiệm của công dân, cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành và toàn thể xã hội nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật lao động.

2. Mc tiêu cthể

Phấn đấu đến năm 2021 đạt 95% số người sử dụng lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp, 85% người lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới quyền và nghĩa vụ của công dân và người lao động, 100% lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới quyền và nghĩa vụ của người lao động.

[...]