Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2442/QĐ-BYT năm 2021 về Kế hoạch của Bộ Y tế thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA)

Số hiệu 2442/QĐ-BYT
Ngày ban hành 17/05/2021
Ngày có hiệu lực 17/05/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Nguyễn Thanh Long
Lĩnh vực Thương mại

BỘ Y TẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2442/QĐ-BYT

Hà Nội, ngày 17 tháng 05 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CỦA BỘ Y TẾ THỰC HIỆN HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EVFTA)

BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Quyết định số 1201/QĐ-TTg ngày 06/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA);

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Y tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch của Bộ Y tế thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA);

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành;

Điều 3. Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, Vụ Hợp tác Quốc tế chủ trì, phối hợp với các Đơn vị liên quan tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét quyết định;

Điều 4. Các ông (bà) thủ trưởng các đơn vị: Hợp tác Quốc tế, Kế hoạch Tài chính, Trang thiết bị và Công trình y tế, Quản lý Dược, An toàn thực phẩm, Công nghệ thông tin và Lãnh đạo các Đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Bộ Công Thương (để phối hợp);
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Lưu: VT, QT.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Thanh Long

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EVFTA)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2442/QĐ-BYT ngày 17 tháng 05 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế)

I. SỰ CẦN THIẾT

Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) đã được ký kết vào ngày 30 tháng 6 năm 2019 tại Hà Nội; Hiệp định EVFTA đã được Nghị viện Châu Âu và Quốc hội Việt Nam phê chuẩn và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2020.

EVFTA là một Hiệp định thế hệ mới, có mức độ cam kết cao, tầm ảnh hưởng rộng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới nhưng cũng không ít thách thức to lớn cho nền kinh tế cả nước nói chung và ngành y tế nói riêng. Trên cơ sở Quyết định số 1201/QĐ-TTg ngày 06/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), Bộ Y tế ban hành Kế hoạch thực hiện EVFTA với những nội dung sau:

II. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

Kế hoạch thực hiện EVFTA của Bộ Y tế dựa trên Kế hoạch thực hiện EVFTA của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan, tổ chức liên quan của ngành y tế quyết định biện pháp chỉ đạo, điều hành và các biện pháp triển khai hiệu quả đầy đủ và hiệu quả Hiệp định này.

2. Yêu cầu:

a. Kịp thời cập nhật các hoạt động liên quan trong suốt thời gian hiệu lực của EVFTA;

b. Xác định rõ nhiệm vụ tương ứng với các đơn vị chủ trì, đơn vị đầu mối, phối hợp và yêu cầu chủ động thực hiện; phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm để đạt được kết quả theo đúng yêu cầu và đúng tiến độ.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

Để thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả, đạt các mục tiêu đề ra, Bộ Y tế tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp sau:

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về EVFTA và thị trường của các nước đối tác EVFTA:

[...]