Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2289/QĐ-UBT-97 về bản Quy định quản lý Nhà nước về lưu thông sử dụng, sản xuất gia công kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Cần Thơ

Số hiệu 2289/QĐ-UBT-97
Ngày ban hành 15/09/1997
Ngày có hiệu lực 15/09/1997
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cần Thơ
Người ký Võ Văn Lũy
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CẦN THƠ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2289/QĐ.UBT.97

Cần Thơ, ngày 15 tháng 09 năm 1997

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ LƯU THÔNG SỬ DỤNG, SẢN XUẤT GIA CÔNG KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẦN THƠ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CẦN THƠ

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 21-06-1994;

- Căn cứ Nghị định số 92/CP ngày 15-02-1993 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Pháp lệnh bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Nghị định số 78/CP ngày 29-11-1996 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật;

- Căn cứ Quyết định số 100NN-BVTV/QĐ ngày 23-02-1995 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc ban hành quy định về thủ tục thẩm định sản xuất, gia công, đăng ký xuất, nhập khẩu, lưu chứa, tiêu hủy, nhãn thuốc, bao bì, đóng gói và quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật;

- Xét tờ trình của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn số 138/TT-NN ngày 25-03-1997,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy định quản lý Nhà nước về lưu thông, sử dụng, sản xuất gia công, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật”.

Điều 2. Bản Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Những quy định trước đây trái với bản Quy định này đều không còn hiệu lực thi hành.

Giao cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ và Mội trường, Sở Y tế, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh triển khai, hướng dẫn thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Bảo vệ và kiểm dịch thực vật, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Chủ tịch UBND các huyện, các Sở, Ban ngành, các cơ quan, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UBND TỈNH CẦN THƠ
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Văn Lũy

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ LƯU THÔNG, SỬ DỤNG, SẢN XUẤT GIA CÔNG, KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2289/QĐ.UBT.97 ngày 05 tháng 09 năm 1997của UBND tỉnh Cần Thơ)

Chương I:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), bao gồm các chế phẩm:

- Dùng để phòng trừ sinh vật gây hại tài nguyên thực vật.

- Có tác dụng điều hòa sinh trưởng.

- Có tác dụng xua đuổi hoặc thu hút các loại sinh vật gây hại tài nguyên thcj vật.

Điều 2. Các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, gia công, kinh doanh, thử nghiệm xuất nhập khẩu thuốc BVTV phải đăng ký và chấp hành các thủ tục của bản Quy định này cũng như các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Điều 3. Trong bản Quy định này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1- Hoạt chất hay chất hữu hiệu của thuốc BVTV bao gồm các chất có trong thuốc thành phẩm có tác dụng diệt trừ hoặc hạn chế sinh trưởng, phát triển của các sinh vật gây hại tài nguyên thực vật; chất có tác động điều hòa sinh trưởng thực vật, xua đuổi hoặc thu hút các loại sinh vật gây hại tài nguyên thực vật đén để tiêu diệt.

2- Thuốc thành phẩm là thuốc được sản xuất theo quy trình công nghệ đã được chứng nhận, có tiêu chuẩn chất lượng, nhãn hiệu hàng hóa đã được đăng ký tại cơ quan chức năng có thẩm quyền và được phép đưa vào lưu thông, sử dụng.

3- Thuốc kỹ thuật là thuốc có hàm lượng hoạt chất cao được dùng để gia công, chế biến thuốc thành phẩm.

[...]