Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 22/2008/QĐ-UBND Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị ban hành

Số hiệu 22/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/08/2008
Ngày có hiệu lực 18/08/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Lê Hữu Phúc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 22/2008/QĐ-UBND

Đông Hà, ngày 8 tháng 8 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN THUỘC THẨM QUYỀN CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02 tháng 12 năm 1998; các Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 15 tháng 6 năm 2004 và ngày 29 tháng 11 năm 2005; Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Khiếu nại, tố cáo;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh và Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1802/2000/QĐ-UB ngày 20/10/2000 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế về trình tự, thủ tục giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lê Hữu Phúc

 

QUY ĐỊNH

VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN THUỘC THẨM QUYỀN CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2008/QĐ-UBND ngày 08/8/2008 của UBND tỉnh Quảng Trị)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy định chi tiết về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại của tổ chức, công dân; thủ tục giải quyết tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004, năm 2005 và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Chương II

THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH, HÀNH VI HÀNH CHÍNH

Điều 2. Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền như sau:

1. Giải quyết khiếu nại đối với Quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình;

2. Giải quyết khiếu nại mà Chủ tịch UBND huyện, thị xã đã giải quyết lần đầu theo đúng trình tự nhưng còn có khiếu nại;

3. Giải quyết khiếu nại mà Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại mà nội dung khiếu nại đó thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh.

Điều 3. Việc giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh được giao cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tham mưu giải quyết cụ thể như sau:

1. Đối với khiếu nại Quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình thì Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ nội dung, tính chất vụ việc khiếu nại để giao cho Chánh Thanh tra tỉnh hoặc giao Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh tỉnh xác minh, kết luận và kiến nghị việc giải quyết;

2. Đối với khiếu nại mà Chủ tịch UBND huyện, thị xã đã giải quyết lần đầu theo đúng trình tự nhưng còn có khiếu nại thì Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ nội dung, tính chất vụ việc để giao cho Chánh tra tỉnh hoặc giao Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh xác minh, kết luận và kiến nghị việc giải quyết;

3. Đối với khiếu nại mà Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh đã giải quyết lần đầu nhưng còn có khiếu nại mà nội dung khiếu nại đó thuộc phạm vi quản lý của mình thì Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Chánh Thanh tra tỉnh xác minh, kết luận và kiến nghị việc giải quyết;

4. Những vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh xác minh, kết luận và kiến nghị việc giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định;

[...]