ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2198/QĐ-UBND
|
Bạc
Liêu, ngày 26 tháng 12 năm 2014
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG BẠC LIÊU
CHỦ TỊCH ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng
11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ
về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng
Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình
hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 115/TTr-STTTT ngày 16
tháng 12 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 (bốn) thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền
thông.
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thực
hiện theo thẩm quyền; thông báo 04 (bốn) thủ tục hành chính mới ban hành đến tổ
chức, cá nhân có liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc
Sở Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Ái Nam
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẠC LIÊU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2198/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2014
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
Phần I. Danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi giải quyết của Sở Thông tin và Truyền
thông
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I. Lĩnh vực: Phát
thanh truyền hình và thông tin điện tử
|
1
|
Cấp giấy phép
thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
|
2
|
Sửa đổi, bổ sung
giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
|
3
|
Gia hạn giấy
phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
|
4
|
Cấp lại giấy
phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
|
Phần II. Nội
dung cụ thể của từng thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền
thông
1. Thủ tục: Cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
Trình tự thực hiện:
- Tổ chức, doanh
nghiệp đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gửi hồ
sơ đề nghị tới Sở Thông tin và Truyền thông.
- Nộp hồ sơ: Tại
phòng Một cửa, Sở Thông tin và Truyền thông (số 04, Phan Đình Phùng, Phường 3,
TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
+ Công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
. Trong thời hạn
trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, tiến hành tiếp nhận, lập sổ theo dõi.
. Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, làm lại hồ sơ.
. Trường hợp không
cấp giấy phép, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
+ Thời gian tiếp
nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ
13 giờ đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
- Nhận Giấy
phép tại Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Người nhận Giấy
phép xuất trình giấy hẹn.
+ Công chức trao
Giấy phép.
+ Thời gian trả kết
quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ
đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thành phần hồ
sơ bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp
giấy phép thiết lập trang thông tin tổng hợp (theo Mẫu 01, ban hành kèm theo Thông tư số
09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014).
+ Bản sao có chứng
thực một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với
doanh nghiệp thành lập theo Luật Doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đầu tư (đối với
doanh nghiệp thành lập theo Luật Đầu tư); Quyết định thành lập (đối với tổ chức
không phải doanh nghiệp); Giấy phép hoạt động báo chí (đối với cơ quan báo
chí); Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).
+ Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định thành lập phải có
ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp với nội dung
thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp.
+ Bản sao có chứng
thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người
chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền,
có ảnh và dấu giáp lai.
+ Đề án hoạt động
có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp phép. Đề án
bao gồm các nội dung chính như sau:
+ Về nội dung
thông tin: Mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin, các chuyên mục dự
kiến; nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính.
+ Phương án tổ chức,
nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính nhằm đảm bảo hoạt động của
Trang Thông tin Điện tử tổng hợp phù hợp với các quy định tại Khoản 5, Điều 23,
Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và đáp ứng các điều kiện quy định tại các Điều 3, 4,
5, Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT.
+ Địa điểm đặt máy
chủ tại Việt Nam.
+ Văn bản chấp thuận
của các tổ chức cung cấp nguồn tin đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
Thời hạn giải quyết:
- 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn
05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo
chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm thẩm định và chuyển
hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Cục Phát thanh, Truyền hình và
Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.
- Cơ quan hoặc người
có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy phép.
Lệ phí: Chưa quy định.
Mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Đơn đề nghị cấp Giấy
phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp (theo Mẫu 01, ban hành kèm theo
Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 29/8/2014 ).
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức, doanh
nghiệp được cấp Giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp khi có đủ
các điều kiện sau đây:
1. Là tổ chức,
doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc
đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp.
2. Có nhân sự quản
lý đáp ứng các yêu cầu sau:
a) Điều kiện nhân
sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin:
- Người đứng đầu tổ
chức, doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý nội
dung cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp.
- Người chịu trách
nhiệm quản lý nội dung phải tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên, có quốc
tịch Việt Nam. Đối với người nước ngoài, có địa chỉ tạm trú ít nhất 6 tháng tại
Việt Nam.
- Người chịu trách
nhiệm quản lý nội dung có trách nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc thường
xuyên, địa chỉ email cho cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương để
phối hợp xử lý ngay khi cần thiết.
- Người đứng đầu tổ
chức, doanh nghiệp có thể giao nhiệm vụ cho cấp phó chịu trách nhiệm quản lý nội
dung thông tin.
- Tổ chức, doanh nghiệp
thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp phải thành lập bộ phận quản lý nội
dung thông tin.
b) Điều kiện về
nhân sự bộ phận kỹ thuật: Bộ phận quản lý kỹ thuật tối thiểu có 01 người đáp ứng
quy định tại Điểm g, Điểm h, Khoản 2, Điều 3, Thông tư số 02/2013/TT-BTTTT ngày
11/3/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy chuẩn kỹ năng sử dụng
công nghệ thông tin.
3. Đã đăng ký tên
sử dụng miền sử dụng để thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp:
- Đối với tổ chức,
doanh nghiệp không phải là cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được
giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí.
- Trang Thông tin
Điện tử tổng hợp và mạng xã hội của cùng một tổ chức, doanh nghiệp không được sử
dụng cùng một tên miền.
- Tên miền phải
còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 (sáu) tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và
phải tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về
quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.
4. Có đủ khả năng
tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động:
a) Tổ chức, doanh
nghiệp đề nghị cấp giấy phép Trang Thông tin Điện tử tổng hợp phải có phương án
tài chính bảo đảm thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật để duy trì hoạt động
trong thời gian giấy phép có hiệu lực.
b) Điều kiện về kỹ
thuật: Thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật có khả năng đáp ứng yêu cầu sau:
- Lưu trữ tối thiểu
90 (chín mươi) ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải;
lưu trữ tối thiểu 02 (hai) năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải.
- Tiếp nhận và xử
lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người sử dụng.
- Phát hiện, cảnh
báo và ngăn chặn bất hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng và
tuân theo những trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.
- Đảm bảo phải có ít
nhất 01 (một) hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ
cũng có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ cung cấp thông tin trên
toàn bộ các Trang Thông tin Điện tử do tổ chức, doanh nghiệp sở hữu.
5. Có biện pháp bảo
đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin:
- Có quy trình quản
lý thông tin công cộng: Xác định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản
lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải.
- Có cơ chế kiểm soát
nguồn thông tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng
thông tin nguồn.
- Có cơ chế phối hợp
để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm Khoản 1, Điều 5, Nghị định số
72/2013/NĐ-CP chậm nhất sau 03 (ba) giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc yêu cầu của
cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bằng văn bản, điện thoại, email).
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý,
cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên Trang Thông tin Điện tử và mạng xã hội.
- Quyết định số
1386/QĐ-BTTTT ngày 29/9/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố
TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung và TTHC bị hủy bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Mẫu số 01
(Ban hành kèm theo Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm
2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
TÊN
CƠ QUAN, TỔ CHỨC
DOANH NGHIỆP
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:………..
|
…….,
ngày…… tháng…… năm 20……
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP
THIẾT LẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRÊN MẠNG
Kính gửi:
1. Tên cơ quan chủ
quản (nếu có):
2. Tên cơ quan, tổ
chức, doanh nghiệp thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp:
3. Mục đích thiết
lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp:
4. Nội dung thông
tin cung cấp trên Trang Thông tin Điện tử tổng hợp; các chuyên mục:
5. Đối tượng phục
vụ:
6. Nguồn tin:
7. Số trang web:
8. Tên miền:
9. Phạm vi cung cấp
thông tin (mạng internet, mạng viễn thông di động):
10. Nhà cung cấp dịch
vụ kết nối Internet:
11. Địa điểm đặt
máy chủ tại Việt Nam:
12. Người chịu
trách nhiệm quản lý nội dung Trang Thông tin Điện tử tổng hợp:
- Họ và tên:
- Chức danh:
- Số điện thoại
liên lạc (cả cố định và di động):
13. Trụ sở:
Điện thoại:
Fax:
Email:
14. Thời gian đề
nghị cấp phép:...................................... năm............. tháng.
Cam đoan thực hiện
đúng quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản
lý cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và Thông tư số
09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang
Thông tin Điện tử và mạng xã hội./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cơ quan chủ quản (nếu có);
.........................................
|
NGƯỜI
ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN, TỔ CHỨC,
DOANH NGHIỆP
(Ký,
ghi rõ họ tên, chức danh và đóng dấu)
|
2. Thủ tục: Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử
tổng hợp
Trình tự thực hiện:
- Tổ chức, doanh
nghiệp đề nghị cấp giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp phải
làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép trong những trường hợp sau:
+ Thay đổi tên, địa
chỉ trụ sở chính của tổ chức, doanh nghiệp.
+ Thay đổi tên miền.
+ Thay đổi địa điểm
đặt máy chủ tại Việt Nam.
+ Thay đổi phạm vi
cung cấp thông tin, dịch vụ.
+ Thay đổi nhân sự
chịu trách nhiệm chính.
+ Thay đổi, bổ
sung lĩnh vực thông tin cung cấp đối với Trang Thông tin Điện tử tổng hợp.
- Nộp hồ sơ: Tại
phòng Một cửa, Sở Thông tin và Truyền thông (số 04, Phan Đình Phùng, Phường 3,
TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
+ Công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
. Trường hợp hồ sơ
đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
. Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp
hồ sơ làm lại.
. Trường hợp không
cấp giấy phép, có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
+ Thời gian tiếp
nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ
13 giờ đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
- Nhận giấy phép sửa
đổi, bổ sung tại Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Người nhận Giấy
phép xuất trình giấy hẹn.
+ Công chức trao
Giấy phép.
+ Thời gian trả kết
quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ
đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ
gồm:
+ Văn bản đề nghị
(nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung).
+ Các tài liệu chứng
minh có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
Thời hạn giải quyết:
15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp
lệ.
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người
có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không:
Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy phép.
Lệ phí: Chưa quy định.
Mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý,
cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên Trang Thông tin Điện tử và mạng xã hội.
- Quyết định số
1386/QĐ-BTTTT ngày 29/9/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố
TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung và TTHC bị hủy bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông.
3. Thủ tục: Gia hạn giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
Trình tự thực hiện:
- 30 (ba mươi) ngày
trước khi hết hạn giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp, tổ chức,
doanh nghiệp muốn gia hạn giấy phép đã được cấp, gửi văn bản đề nghị gia hạn giấy
phép đến Sở Thông tin và Truyền thông.
- Chuẩn bị đầy đủ
hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Nộp hồ sơ: Tại
phòng Một cửa, Sở Thông tin và Truyền thông (số 04, Phan Đình Phùng, Phường 3,
TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
+ Công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
. Trường hợp hồ sơ
đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
. Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp
hồ sơ làm lại.
. Trường hợp không
cấp giấy phép, có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
+ Thời gian tiếp
nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ
13 giờ đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
- Nhận giấy phép
gia hạn tại Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Người nhận Giấy
phép gia hạn xuất trình giấy hẹn.
+ Công chức trao
Giấy phép.
+ Thời gian trả kết
quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ
đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ
gồm:
+ Văn bản đề nghị
gia hạn (nêu rõ thời hạn gia hạn).
+ Bản sao giấy
phép.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
Thời hạn giải quyết:
15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp
lệ.
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện thủ
tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người
có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không:
Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy phép.
Lệ phí: Chưa quy định.
Mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về
quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin
và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý,
cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang Thông tin Điện tử và mạng xã hội.
- Quyết định số
1386/QĐ-BTTTT ngày 29/9/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố
TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung và TTHC bị hủy bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông.
4.
Thủ tục: Cấp lại giấy phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp
Trình tự thực hiện:
- Trường hợp giấy
phép thiết lập Trang Thông tin Điện tử tổng hợp bị mất hoặc bị hư hỏng không
còn sử dụng được, tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép gửi hồ sơ đề nghị cấp lại
giấy phép đến Sở Thông tin và Truyền thông.
- Nộp hồ sơ: Tại
phòng Một cửa, Sở Thông tin và Truyền thông (số 04, Phan Đình Phùng, Phường 3,
TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
+ Công chức tiếp
nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
. Trường hợp hồ sơ
đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp.
. Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp
hồ sơ làm lại.
. Trường hợp không
cấp giấy phép, có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
+ Thời gian tiếp
nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ
13 giờ đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
- Nhận Giấy phép cấp
lại tại Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Người nhận Giấy
phép cấp lại xuất trình giấy hẹn.
+ Công chức trao
Giấy phép.
+ Thời gian trả kết
quả: Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ
đến 16 giờ), trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định.
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ
gồm:
+ Văn bản đề nghị
cấp lại giấy phép (nêu rõ số giấy phép, ngày của giấy phép đã cấp và lý do đề
nghị cấp lại giấy phép).
+ Trường hợp Giấy phép
bị hư hỏng thì gửi kèm theo bản giấy phép bị hư hỏng.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
Thời hạn giải quyết:
10 (mười) ngày làm việc, kể từ này nhận được hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Tổ chức.
Cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người
có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy phép.
Lệ phí: Chưa quy định.
Mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không.
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản
lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin
và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý,
cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang Thông tin Điện tử và mạng xã hội.
- Quyết định số
1386/QĐ-BTTTT ngày 29/9/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố
TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung và TTHC bị hủy bỏ thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông.