Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2112/2003/QĐ-UB Quy định quản lý và thực hiện các đề tài, dự án Khoa học-Công nghệ cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên ban hành

Số hiệu 2112/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 05/09/2003
Ngày có hiệu lực 05/09/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Nguyên
Người ký Trịnh Thị Cúc
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 2112/2003/QĐ-UB

Thái Nguyên, ngày 05 tháng 9 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ THỰC HIỆN CÁC ĐỀ TÀI DỰ ÁN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND;
- Căn cứ Luật Khoa học-Công nghệ đã được quốc hội Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam thông qua tại kỳ họp thứ 7 khoá X;
- Căn cứ quyết định 419/TTg ngày 21/07/1995 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế quản lý các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ;
- Xét đề nghị của Giám đốc Sở KHCN&MT tại tờ trình số: 483 /TT-KHCN ngày 01 tháng 8 năm 2003,

QUYẾT ĐỊNH

Điều I: Ban hành quy định quản lý và thực hiện các đề tài, dự án Khoa học-Công nghệ cấp tỉnh.( Có bản quy định kèm theo).

Điều II: Giao cho Sở KH&CN có trách nhiệm tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định này trên địa bàn toàn tỉnh.

Điều III: Các ông: Chánh văn phòng HĐND và UBND tỉnh, giám đốc Sở KH&CN, Sở Tài chính Vật giá, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh và các chủ nhiệm các đề tài, dự án NCKH chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ KH&CN (Báo cáo);
- TT Tỉnh uỷ;
- TT HĐND;
- CT và các PCT;
- Như Điều III (t/hiện);
- Lưu: VT, VX.5
SQĐ01

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trịnh Thị Cúc

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ VÀ THỰC HIỆN CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH
 ( Ban hành kèm theo quyết định số: 2112 /2003//QĐ-UB ngày 5 tháng 9 năm 2003 của UBND tỉnh Thái Nguyên)

Chương I-

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Các nhiệm vụ nghiên cứu triển khai khoa học và công nghệ của tỉnh được tổ chức dưới hình thức các chương trình Đề tài, dự án, dự án sản xuất thử nghiệm và được thực hiện theo phương thức tuyển chọn hoặc giao trực tiếp:

+ Đề tài nghiên cứu khoa học hoặc đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ là những nhiệm vụ khoa học và công nghệ cụ thể, bao gồm: công tác điều tra, khảo sát nghiên cứu luận cứ khoa học và đề xuất chính sách trong từng lĩnh vực, nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm, soạn thảo tài liệu thiết kế và quy trình công nghệ, chế tạo và thử nghiệm để tạo ra một hoặc một số nhất định sản phẩm khoa học và công nghệ thuộc một lĩnh vực cụ thể.

+ Dự án sản xuất thử-thử nghiệm là nhiệm vụ triển khai áp dụng thử kết quả nghiên cứu của đề tài vào thực tế sản xuất và đời sống, bao gồm công tác hoàn thiện công nghệ sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, thích nghi với điều kiện tài nguyên, lao động, môi trường và điều kiện sản xuất cụ thể để sản xuất thử một khối lượng sản phẩm hoặc thử nghiệm áp dụng một phương pháp hoặc một giải pháp kỹ thuật từ kết quả nghiên cứu của đề tài với quy mô nhỏ hoặc trung bình nhằm tham gia đáp ứng nhu cầu kinh tế xã hội trong khoảng thời gian xác định.

Điều 2: Yêu cầu đối với việc xác định các đề tài, dự án cấp tỉnh:

- Việc xác định các đề tài, dự án cấp tỉnh phải xuất phát từ yêu cầu giả quyết những vấn đề cấp thiết về phát triển KT-XH của tỉnh.

- Mục tiêu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu nhằm bảo đảm đề tài, dự án có giá trị khoa học và công nghệ, là vấn đề mới có tính sáng tạo, tính tiên tiến về công nghệ và tính khả thi.

- Kết quả của đề tài, dự án phải có khả năng ứng dụng vào thực tế sản xuất và đời sống, tác động và ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh.

Điều 3: Xuất xứ của các đề tài, dự án cấp tỉnh.

- Từ yêu cầu, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

- Từ đề xuất của các ban/ngành và các cơ quan KHCN trên cơ sở tổng hợp những nhu cầu nghiên cứu ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và phát triển đề giải quyết những nhiệm vụ KHCN bức xúc.

- Đề xuất của tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân các nhà khoa học nhằm góp phần phát triển KH&CN và kinh tế-xã hội của tỉnh và đề xuất từ các hoạt động hợp tác quốc tế.

Điều 4: Cơ quan thực hiện:

- Cơ quan chủ trì đề tài, dự án phải là cơ quan có tư cách pháp nhân và có khả năng tổ chức thực hiện đề tài, dự án.

[...]