Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 210/QĐ-BTC năm 2016 Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực hoạt động của Bộ Tài chính

Số hiệu 210/QĐ-BTC
Ngày ban hành 28/01/2016
Ngày có hiệu lực 28/01/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Đinh Tiến Dũng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 210/QĐ-BTC

Hà Nội, ngày 28 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN VỀ CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ TÀI CHÍNH TRONG NĂM 2016

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Căn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23/12/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về các lĩnh vực hoạt động của Bộ Tài chính trong năm 2016.

Điều 2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chủ động bám sát những nội dung, nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng tiến độ, bảo đảm đạt mục tiêu và yêu cầu đã đề ra. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh những yêu cầu thông tin tuyên truyền mới, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chủ động đề xuất, báo cáo Bộ triển khai thực hiện.

Định kỳ hàng tháng, các đơn vị báo cáo tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trong tháng và đề xuất định hướng thông tin tuyên truyền tháng tiếp theo, gửi về Văn phòng Bộ để tổng hợp, báo cáo Bộ tại Hội nghị giao ban định kỳ.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tài chính có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo)
- Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Đảng uỷ,
Công đoàn cơ quan Bộ Tài chính;
- Các cơ quan truyền thông, báo chí thuộc Bộ;
- Lưu: VT, VP.

BỘ TRƯỞNG




Đinh Tiến Dũng

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ TÀI CHÍNH NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số 210/QĐ-BTC ngày 28/01/2016)

I. Mục tiêu, yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền

1. Mục tiêu

Kịp thời thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật tài chính, kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Tài chính, trong đó tập trung vào kết quả đạt được trong thời gian qua, đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước; nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính, và của từng đơn vị năm 2016. Qua đó, xây dựng hình ảnh về một ngành Tài chính chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; chủ động tuyên truyền để định hướng dư luận trong xây dựng chính sách và các giải pháp điều hành tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

2. Yêu cầu

- Công tác thông tin, truyền thông được thực hiện thống nhất, xuyên suốt, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Bộ Tài chính; đảm bảo tính chủ động, tính thời sự trong định hướng dư luận.

- Việc cung cấp thông tin, truyền thông về từng lĩnh vực hoạt động của Bộ Tài chính phải có đầu mối rõ ràng, có phân công, phân nhiệm theo kế hoạch đã được Bộ Tài chính phê duyệt.

- Phối hợp cht chẽ trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Tài chính với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành Tài chính. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chủ động xây dựng nội dung cần thông tin, tuyên truyền về hoạt động và kết quả trong lĩnh vực do đơn vị mình phụ trách, phối hợp với Văn phòng Bộ Tài chính tổ chức thực hiện.

II. Nội dung và kế hoạch thông tin tuyên truyền

Nội dung và kế hoạch cụ thể công tác thông tin tuyên truyền về các lĩnh vực hoạt động của Bộ được thực hiện theo Phụ lục kèm theo. Trong đó cần tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản sau:

- Tập trung thông tin tuyên truyền về kết quả thực hiện NSNN 2015 và giai đoạn 2011-2015 và định hướng chủ yếu ca giai đoạn 2016-2020; các giải pháp đồng bộ thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ, hiệu quả; về đổi mới cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;...

- Thông tin tuyên truyền xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật tài chính góp phần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN. Việc tổ chức thực hiện các Luật mới được ban hành; cung cấp thông tin về định hướng chính sách của các dự án Luật sẽ được trình Quốc hội thông qua trong năm 2016. Các Nghị quyết, Nghị định, Chỉ thị ca Đảng, Nhà nước và Quốc hội về lĩnh vực tài chính.

- Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế và hiện đại hóa hải quan. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ; chú trọng việc xây dựng hình ảnh của người cán bộ ngành Tài chính đối với người dân, doanh nghiệp và xã hội.

- Thông tin tuyên truyền về quản lý và điều hành giá theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

[...]