Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2062/QĐ-UBND năm 2020 quy định về tiếp nhận, bàn giao, đào tạo và quản lý lưu học sinh nước Lào tại tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 2062/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/07/2020
Ngày có hiệu lực 30/07/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Huỳnh Khánh Toàn
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2062/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 30 tháng 7 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH TIẾP NHẬN, BÀN GIAO, ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ LƯU HỌC SINH NƯỚC CHDCND LÀO TẠI TỈNH QUẢNG NAM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT ngày 24/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam;

Căn cứ Nghị Quyết số 05/2019/NQ-HĐND ngày 12/7/2019 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với lưu học sinh nước CHDCND Lào học tập tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;

Căn cứ Quyết định số 2589/QĐ-UBND ngày 14/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 12/7/2019 của HĐND tỉnh Khóa IX, Kỳ họp thứ 10;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Tờ trình số 60/TTr-SNgV ngày 07/7/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tiếp nhận, bàn giao, đào tạo và quản lý lưu học sinh nước CHDCND Lào tại tỉnh Quảng Nam.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Ngoại vụ, Tài chính, Nội vụ, Công an tỉnh, Hiệu trưởng các Trường: Đại học Quảng Nam, Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Hội đoàn thể thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn
ĐBQH tỉnh, UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, KTTH, KGVX, NC, TH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Huỳnh Khánh Toàn

 

QUY ĐỊNH

TIẾP NHẬN, BÀN GIAO, ĐÀO TẠO, QUẢN LÝ LƯU HỌC SINH NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO TẠI TỈNH QUẢNG NAM
(Kèm theo Quyết định số 2062 /QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2020 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định về việc tiếp nhận, bàn giao, đào tạo và quản lý lưu học sinh nước CHDCND Lào (gọi tắt là LHS) học tập tại tỉnh Quảng Nam, bao gồm: điều kiện, thủ tục tiếp nhận, bàn giao, đào tạo và quản lý LHS; quyền lợi, trách nhiệm của LHS.

2. Quy định này áp dụng đối với LHS học tập tại các cơ sở đào tạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh Quảng Nam, bao gồm: học tiếng Việt Nam, học trung cấp lý luận chính trị, học trung cấp, cao đẳng, đại học, sau đại học; học viên thuộc chương trình bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. LHS là công dân nước CHDCND Lào sang học tập, bồi dưỡng, tập huấn và huấn luyện tại tỉnh Quảng Nam bao gồm: học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang của Lào.

2. LHS diện hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với các địa phương của Lào là công dân Lào được tiếp nhận học tập tại tỉnh Quảng Nam và được tỉnh Quảng Nam cấp học bổng toàn phần, bán phần hoặc hỗ trợ một phần kinh phí theo các chương trình hợp tác của tỉnh với các địa phương của Lào.

3. LHS diện hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương của tỉnh Quảng Nam với các cơ quan, đơn vị và địa phương của Lào là công dân Lào được tiếp nhận học tập tại tỉnh Quảng Nam và được các cơ quan, đơn vị và địa phương của tỉnh Quảng Nam cấp học bổng theo các chương trình hợp tác của hai bên.

4. Học tập bao gồm các hoạt động: học tập, nghiên cứu, tập huấn, bồi dưỡng, huấn luyện của LHS tại các cơ sở đào tạo, các cơ quan, đơn vị và địa phương của tỉnh.

[...]