Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2026/2003/QĐ.UB quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh An Giang

Số hiệu 2026/2003/QĐ.UB
Ngày ban hành 16/10/2003
Ngày có hiệu lực 16/10/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Minh Nhị
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:2026/2003/QĐ.UB

Long Xuyên, ngày 16 tháng 10 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) được Quốc Hội thông qua ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Luật Đất đai ngày 14/7/1993; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai ngày 02/12/1998 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai ngày 29/06/2001; Luật Bảo vệ Môi trường ngày 27/12/1993; Luật Khoáng sản ngày 20/3/1996; Luật Tài nguyên nước ngày 20/5/1998;

- Căn cứ Thông tư Liên tịch số 01/2003/TTLT-BTNMT-BNV ngày 15/7/2003 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp UBND quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường ở địa phương;

- Căn cứ Quyết định số 838/2003/QĐ.UB.TC ngày 22/5/2003 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, môi trường cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang;

- Xét Tờ trình số 15/TT-TNMT ngày 08/10/2003 của Trưởng nhóm Tư vấn chương trình cải cách hành chính tỉnh và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành kèm theo Quyết định này Bản Quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh An Giang.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các văn bản trước đây trái với bản Quy định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chính quyền; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TV Tỉnh uỷ; đã ký
- TT.HĐND tỉnh;
- Lưu VP.

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh Nhị

 

BẢN QUY ĐỊNH

TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2026/2003/QĐ.UB ngày 16/10/2003 của UBND tỉnh An Giang)

Để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, đổi mới cơ chế phối hợp và phân định trách nhiệm giữa Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường với Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện), ủy ban nhân dân tỉnh quy định:

CHƯƠNG I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Bản Quy định này điều chỉnh mối quan hệ giữa Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường với Chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, môi trường và đo đạc - bản đồ (sau đây gọi chung là tài nguyên và môi trường); phân định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch UBND cấp huyện trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh An Giang.

Điều 2: Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh và chịu sự lãnh đạo trực tiếp của UBND tỉnh. Đồng thời chịu sự chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là người chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc tham mưu quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh; được quyền quyết định và trực tiếp giải quyết các vấn đề do Chủ tịch UBND tỉnh phân công.

Điều 3: UBND cấp huyện là cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, có chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND cấp huyện là người chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh và HĐND huyện về toàn bộ kết quả, hiệu quả trong việc quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện; được quyền quyết định và trực tiếp giải quyết các vấn đề do Chủ tịch UBND tỉnh phân công.

CHƯƠNG II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG VÀ UBND CẤP HUYỆN

Điều 4: Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường

[...]