Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1972/QĐ-UBND năm 2022 về Quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 1972/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/10/2022
Ngày có hiệu lực 14/10/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Đinh Quang Tuyên
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1972/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 14 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUY HOẠCH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Luật Tiếp cận thông tin ngày 06/4/2016;

Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị ngày 17/6/2009;

Căn cứ Luật Quy hoạch ngày 24/11/2017;

Căn cứ Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước;

Theo đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 1769/TTr-SXD ngày 30/9/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các ông, bà: Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; Trưởng Ban Quản lý các KCN Bắc Kạn; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2 (t/h);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh;
- CVP, các PCVP;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, GTCNXD (Hiên).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Quang Tuyên

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, VẬN HÀNH, KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUY HOẠCH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Kèm theo Quyết định số: 1972/QĐ-UBND ngày 14/10/2022 của UBND tỉnh Bắc Kạn)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định trách nhiệm và quyền hạn trong quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu Quy hoạch xây dựng tỉnh Bắc Kạn đang được thực hiện tại địa chỉ: http://quyhoachxaydung.backan.gov.vn

2. Quy chế này áp dụng đối với các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ chức và cá nhân tham gia việc quản lý, vận hành, cập nhật, kết nối, chia sẻ, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

1. Dữ liệu quy hoạch xây dựng: Là tập hợp các hồ sơ, tài liệu, số liệu, bản đồ hiện trạng và quy hoạch sử dụng đất, kiến trúc cảnh quan, giao thông, cấp điện, cấp nước, chiếu sáng, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, thông tin liên lạc, môi trường chiến lược… thuộc các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt và đã được chuẩn hóa thành dạng số, phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch.

2. Cơ sở dữ liệu (CSDL) quy hoạch xây dựng: Là kho dữ liệu, thông tin về quy hoạch xây dựng, gồm các dữ liệu địa lý (GIS), bản đồ, hồ sơ, tài liệu, hình ảnh, biểu đồ, bảng thông tin đã được kiểm tra, đánh giá, xử lý, tích hợp và lưu trữ một cách có hệ thống, có tổ chức theo dạng số hóa trên các thiết bị lưu trữ thông tin điện tử đặt tại trung tâm dữ liệu. CSDL quy hoạch được xây dựng nhằm lưu trữ, quản lý, khai thác, công khai và chia sẻ thông tin, dữ liệu quy hoạch xây dựng giữa các cấp, các đơn vị trên địa bàn tỉnh và phục vụ nghiên cứu tổng thể, lập kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Kạn.

3. Quản lý CSDL quy hoạch xây dựng: Là các hoạt động cập nhật, kiểm tra, lưu trữ, an toàn và chia sẻ, cung cấp dữ liệu.

4. Khai thác và sử dụng CSDL quy hoạch xây dựng: Là các hoạt động tìm kiếm, thống kê, phân tích, hiển thị dữ liệu quy hoạch xây dựng.

[...]