Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 196/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 do tỉnh Hưng Yên ban hành

Số hiệu 196/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/01/2013
Ngày có hiệu lực 21/01/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Đặng Minh Ngọc
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 196/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 21 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI BÁN BUÔN, BÁN LẺ TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006;

Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BTC ngày 05/5/2010 của Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phát triển ngành thương mại;

Căn cứ Quyết định số 1225/QĐ-UBND ngày 17/6/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt đề cương và lập chi phí Dự án Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ; Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 15/01/2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hưng Yên đến năm 2020;

Căn cứ kết luận của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp giao ban Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ngày 17/12/2012;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 640/TTr-SCT ngày 28/9/2012;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 gồm những nội dung chủ yếu sau đây:

1. Tên quy hoạch: Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hưng Yên đến năm 2020.

2. Quan điểm phát triển:

- Phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và khuyến khích hàng hoá phát triển, phù hợp với quy luật khách quan của nền kinh tế thị trường có định hướng của nhà nước; theo đó, quyền tự chủ, tự do kinh doanh và sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà bán buôn, bán lẻ phải được đảm bảo theo các cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các cam kết song phương, đa phương mà Việt Nam đã ký kết trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực.

- Phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành thương mại, quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông và các quy hoạch khác của tỉnh trong thời kỳ từ nay đến năm 2020.

3. Mục tiêu phát triển:

3.1. Mục tiêu tổng quát:

Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ từ nay đến năm 2020 đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng, dịch vụ và tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và tăng trưởng của ngành thương mại nói riêng; làm căn cứ pháp lý để tiếp nhận các dự án đầu tư nước ngoài vào ngành thương mại theo cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) của nước ta.

3.2. Mục tiêu cụ thể:

- Phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh vừa đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua, bán của dân cư, vừa đảm bảo tính liên kết của hệ thống phân phối với nhiều kênh phân phối, nhiều phương thức kinh doanh, nhiều thành phần tham gia và ít khâu nấc; tạo điều kiện cho hoạt động lưu thông hàng hoá được mở rộng và gắn kết với các tỉnh khác trong cả nước, với thị trường khu vực và thế giới.

- Đảm bảo các điều kiện để hoạt động của các loại hình bán buôn, bán lẻ phù hợp với yêu cầu tổ chức không gian kinh tế, không gian đô thị, phục vụ thuận tiện với chất lượng dịch vụ cao cho người tiêu dùng, cho thương nhân, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại.

- Đảm bảo vai trò của mạng lưới bán buôn, bán lẻ trong việc điều phối liên kết giữa sản xuất với thương mại và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

4. Định hướng phát triển:

4.1. Định hướng phát triển các hệ thống thị trường hàng hoá:

Căn cứ vào biến động của hệ thống phân phối hàng hoá trên cơ sở của quá trình hình thành, phát triển của giao lưu hàng hoá, phát triển sản xuất và tiêu dùng với đặc thù của mỗi vùng, địa phương, khu vực, sự phân công hợp tác lao động trong vùng, của quá trình phát triển hệ thống giao thông và những điều kiện cơ sở hạ tầng khác. Đồng thời, căn cứ vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời kỳ đến năm 2020, định hướng phát triển hệ thống thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh như sau:

- Thị trường hàng công nghiệp tiêu dùng: được phát triển theo địa bàn bao gồm địa bàn thành thị và địa bàn nông thôn.

- Thị trường tư liệu sản xuất: phát triển đa dạng các loại hình bán buôn theo hướng khuyến khích đấu thầu mua sắm với sản phẩm chủ yếu, khối lượng lớn và cung ứng hàng hoá trực tiếp để giảm chi phí.

- Thị trường hàng nông sản: bao gồm các loại hình chợ truyền thống, trung tâm bán buôn, chợ đấu giá, hợp đồng thu mua nông sản, thị trường giao sau, trung tâm xuất, nhập khẩu hàng nông sản.

[...]