Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 831/QĐ-UBND năm 2012 phê duyệt quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2020

Số hiệu 831/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/03/2012
Ngày có hiệu lực 05/04/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Phạm Quang Thao
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ TH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 831/QĐ-UBND

Phú Th, ngày 26 tháng 3 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI BÁN BUÔN, BÁN LẺ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 99/2008/QĐ-TTg ngày 14/7/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 4801/2009/QĐ-UBND ngày 31/12/2009 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Phú Thọ năm 2020;

Xét đề nghị của Sở Công thương tại Tờ trình số 06/TTr-SCT ngày 11/01/2012;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1 : P duyt Quy hoch mng lưi bán buôn, bán l trên đa bàn tỉnh, như sau:

1 . Quan điểm và mc tu:

1.1. Quan đim:

- Phát triển các mạng lưới bán buôn, bán lẻ phải phù hợp với xu hướng phát triển chung cả nước, vùng Trung du miền núi phía Bắc, thích ứng với điều kiện kinh tế - xã hội, với bản sắc văn hóa, tập quán, thói quen mua sắm, tiêu dùng, thu nhập, mức sống của người tiêu dùng ở từng địa bàn, đầu tư phát triển các loại hình kết cấu hạ tầng bán buôn, bán lẻ theo hướng văn minh, hiện đại.

- Phát triển các loại hình bán buôn, bán lẻ dựa trên sự đa dạng, đồng bộ cả về loại hình tổ chức, quy môn, phương thức hoạt động cũng như về hình thức sở hữu của các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng.

- Phát triển mng i bán buôn, bán l trên đa bàn tnh phi đáp ng đưc mục tiêu phát trin thương mi nông thôn ngày càng vng mnh, đm bo đến năm 2020 PThcơ bn trthành tỉnh nông thôn mi theo Chương tnh mc tiêu Quc gia của Chính phủ v phát trin thương mi nông tn, gn kết cht ch gi m rộng th trưng trong nưc xut khu vi phát trin th trưng trong tỉnh; nâng cao vai t cầu nối gia sn xut vi tiêu dùng, thúc đy phát trin sn xut hàng hóa; ng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ và qun ,...

1.2. Mc tu phát triển:

1.2.1. Mc tiêu chung:

- Phát trin mng lưi bán buôn, bán l trên đa bàn tnh va đm bo nhu cu mua bán của dân cư, va đm bo tính liên kết của hệ thng phân phối vi nhiu kênh phân phi, nhiu phương thc kinh doanh, nhiu thành phn tham gia và giảm bt các khâu trung gian to điu kiện thun li cho hot đng lưu thông hàng hóa đưc m rng và gn kết vi các tnh, thành trong c nưc vi thị trưng khu vc thế gii.

- Xây dng phát trin mng i bán buôn, bán l theo hưng hin đi da trên các cơ cu ngành hp lý vi s tham gia ca c thành phm kinh tế trong môi trưng cnh tranh có sự qun lý của Nhà nưc.

- Nâng cao vai t ca ngành thương mi dch vụ trong vic tăng giá tr tăng thêm đóng góp vào GDP ca tỉnh: Thu hút lao đng xã hội to vic m mi; kết ni sn xut và tiêu dùng, nâng cao cht lưng cuc sng ngưi dân.

1.2.2. Mc tiêu c th:

- Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán buôn bán lẻ và dịch vụ xã hội tăng bình quân 21%/năm trong giai đoạn 2011 - 2015; tăng 24,1%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020.

- Giá trị tăng thêm của ngành thương mại chiếm tỷ trọng 8 - 9% GDP vào năm 2012 và 11 - 15% GDP vào năm 2020.

- Tốc độ phát triển khu vực dịch vụ bình quân/năm (tính theo GDP 13,8% giai đoạn 2011 - 2015; 12,6% giai đoạn 2016 - 2020.

- T trọng giá tr của gia tăng khi dch vụ chiếm trong tng GDP (giá hh) toàn nn kinh tế, năm 2010 đt 35,6%; năm 2015 khong 39 ÷ 40% và năm 2020 khong 41 ÷ 42%.

2 . Nội dung quy hoch:

2.1 . Định hướng phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ:

2.1.1. Định hướng phát triển mạng lưới chợ:

- Tại khu vc đô thị các khu công nghip tp trung ca tỉnh. Ci to mng i ch theo hưng nâng cp, m rộng hoc xây mi vi các cấp độ, quy mô, tính cht trình đ khác nhau đ đan xen giữa loi hình hin đi vi truyn thống. Mng i chợ trên đa bàn này phát trin dch chuyn theo 3 hưng nâng cấp thành các ch trung tâm mua sm khang trang hin đi, phù hp vi quần th kiến trúc xung quanh (trung tâm thương mại, siêu thị, ca hàng tin li); chuyn hóa một phn thành các siêu th, ca hàng tin li và di chuyn ra ngoi vi đ hình thành c chợ đu mi bán buôn. Thu hút các ca hàng bán l đc lp, ca hàng truyn thng, c hộ kinh doanh cá th vào chuỗi ca hàng tin li.

[...]