Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 270/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ đến năm 2020 do tỉnh Hoà Bình ban hành

Số hiệu 270/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/02/2011
Ngày có hiệu lực 24/02/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Quách Thế Hùng
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HOÀ BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 270/QĐ-UBND

Hoà Bình, ngày 24 tháng 02 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI BÁN BUÔN, BÁN LẺ TỈNH HOÀ BÌNH ĐẾN NĂM 2020

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HOÀ BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006;

Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BCT ngày 05/5/2010 của Bộ Công thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phát triển ngành thương mại;

Căn cứ Quyết định số 2247/QĐ-UBND ngày 09/11/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc phê duyệt Đề cương quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hòa Bình đến năm 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 101/TTr-SCT ngày 15-02-2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hoà Bình đến năm 2020 với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Quan điểm phát triển

Phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và khuyến khích sản xuất hàng hóa phát triển, phù hợp với những quy luật khách quan của kinh tế thị trường có định hướng của Nhà nước; Quyền tự chủ, tự do kinh doanh và sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà bán buôn, bán lẻ được đảm bảo theo các cam kết khi gia nhập WTO và các cam kết song phương, đa phương mà Việt Nam đã ký kết trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực.

Phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hòa Bình nhằm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng đa dạng và ngày càng tăng của các tầng lớp dân cư trên địa bàn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người có thu nhập thấp cũng như người có thu nhập cao; đồng thời đáp ứng được yêu cầu về văn minh thương mại.

Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hòa Bình phải phù hợp với các quy hoạch của tỉnh như Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình đến năm 2020, Quy hoạch phát triển thành phố Hoà Bình, Quy hoạch Giao thông, Quy hoạch Nông nghiệp phát triển Nông thôn và xây dựng Nông thôn mới, Quy hoạch sử dụng đất...

2. Mục tiêu phát triển

2.1. Mục tiêu tổng quát

Phát triển mới phải đi đôi với việc cải tạo, mở rộng quy mô, nâng cấp trang bị, đổi mới công nghệ vận doanh để vừa tăng số lượng cơ sở, vừa nâng dần quy mô về diện tích kinh doanh của một cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các loại hình bán buôn, bán lẻ.

2.2. Mục tiêu cụ thể

Tốc độ tăng trưởng bình quân của hàng hóa bán lẻ hàng hóa và doanh thu dich vụ tiêu dùng giai đoạn 2011 - 2015 khoảng 25%/năm và năm giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 20%/năm so với năm 2015.

Hiện đại hoá kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán buôn, bán lẻ hiện đại (Trung tâm thương mại, Siêu thị, trung tâm mua sắm, khu thương mại - dịch vụ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm dịch vụ logistics, tổng kho bán buôn, Trung tâm Hội chợ - Triển lãm). Đến năm 2020, có ít nhất một cơ sở của loại hình bán buôn, bán lẻ theo hướng văn minh, hiện đại ở các địa bàn trung tâm huyện, tỉnh.

3. Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ tỉnh Hòa Bình đến năm 2020

3.1. Quy hoạch theo không gian

- Khu vực đô thị

Cùng với việc nâng cấp, cải tạo các loại hình bán buôn, bán lẻ truyền thống như mạng lưới Chợ, tập trung phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ hiện đại như Trung tâm thương mại, Siêu thị, Cửa hàng tiện lợi... xây mới các Trung tâm thương mại, Trung tâm thương mại bán buôn, Trung tâm đại diện thương mại tại thành phố Hòa Bình, thị xã Lương Sơn (trong tương lai); các Trung tâm mua sắm tại các nơi giao thông thuận lợi, các khu thương mại trung tâm; các Siêu thị hạng II và hạng III tại thành phố Hòa Bình và trung tâm các huyện (có thể xây dựng độc lập hoặc trong các Trung tâm mua sắm); xây mới hoặc cải tạo các cửa hàng bán lẻ truyền thống thành các cửa hàng tiện lợi, kinh doanh theo hướng văn minh hiện đại.

- Khu vực nông thôn

+ Loại hình thương mại hiện đại sẽ được phát triển ở khu vực trung tâm huyện, khu dân cư đông đúc trong cả thời kỳ đến năm 2020 trên cơ sở xây mới hoặc nâng cấp cải tạo các cơ sở thương mại đã có.

+ Loại hình thương mại truyền thống vẫn tồn tại đan xen và phát triển chủ yếu trên địa bàn xã, cụm xã.

- Theo phân vùng kinh tế:

[...]