Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 91/QĐ-UBND năm 2013 về Chương trình hành động tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh Ninh Bình

Số hiệu 91/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/02/2013
Ngày có hiệu lực 05/02/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Đinh Quốc Trị
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 91/QĐ-UBND

Ninh Bình, ngày 05 tháng 02 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG  TĂNG CƯỜNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ CỦA TỈNH NINH BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân và ngày 26/11/2003; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 29/11/2005;

Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Văn bản số 118/STC-  TTr ngày 16/01/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh Ninh Bình.

Điều 2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, cơ quan thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể và các Doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh, căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao để xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Chương trình tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của đơn vị mình và triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Giao Sở Tài chính định kỳ hàng quý tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (để báo cáo);
- Thường trực HĐNĐ tỉnh (để báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP5, VP2, VP10.NN/

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Quốc Trị

 

CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH ĐỘNG VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ CỦA TỈNH NINH BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định 91/QĐ-UBND ngày 05/02/2013 của UBND tỉnh Ninh Bình)

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình hành động về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với một số nội dung cơ bản sau:

A. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, việc nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và của nhân dân về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là trong sử dụng ngân sách Nhà nước có ý nghĩa quan trọng, góp phần dành nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo an sinh xã hội và các nhiệm vụ quan trọng cấp bách của tỉnh;

- Tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng lãng phí trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng các nguồn lực một cách hợp lý để tập trung cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động thiết thực trong việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đổi mới mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương và tiêu dùng của nhân dân trong đời sống xã hội.

- Định hướng cho các ngành, các địa phương, các đơn vị triển khai Chương trình về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực và phạm vi quản lý; đưa việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên của các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

2. Yêu cầu

- Chương trình hành động tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí được tiến hành một cách đồng bộ trong toàn tỉnh. Đồng thời phải xác định thành nhiệm vụ thường xuyên và là trách nhiệm xuyên suốt của các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh quản lý phải xây dựng Chương trình hành động của đơn vị về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lạng phí trong đó thể hiện rõ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực, từng khoản chi.

[...]