Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 17/QĐ-TCGDNN về Kế hoạch thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2021 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Số hiệu 17/QĐ-TCGDNN
Ngày ban hành 08/01/2021
Ngày có hiệu lực 08/01/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
Người ký Trương Anh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TỔNG CỤC GIÁO DỤC
NGHỀ NGHIỆP

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/-TCGDNN

Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2021 CỦA TỔNG CỤC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

Căn cứ Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018;

Căn cứ Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về việc tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021;

Căn cứ Quyết định số 29/2017/QĐ-TTg ngày 03/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Quyết định số 1372/QĐ-LĐTBXH ngày 11/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2021 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Thủ trưởng các Vụ, đơn vị có liên quan thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Thứ trưởng Lê Tấn Dũng (để báo cáo);
- Thanh tra Bộ (để báo cáo);
- Các Phó Tổng cục trưởng (để chỉ đạo TH);
- Đảng ủy TCGDNN;
- Công đoàn cơ sở TCGDNN (để PHTH);
- Đoàn TNCSHCM TCGDNN (để PHTH);
- Công khai trên trang TTĐT của TCGDNN;
- Lưu: VT, PCTT.

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Trương Anh Dũng

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2021 CỦA TỔNG CỤC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 17/QĐ-TCGDNN ngày 08/01/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp)

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

I. Mục đích

1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục đối với các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong việc thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng gắn với công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục để từ đó có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các dấu hiệu, hành vi tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp được giao quản lý.

2. Nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các Vụ, đơn vị trong việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tạo sự chuyển biến về nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức đoàn thể (công đoàn, thanh niên) trong công tác phòng, chống tham nhũng.

3. Phòng ngừa, ngăn chặn và loại bỏ các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục trung thực, công tâm, liêm khiết và chuyên nghiệp. Hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

II. Yêu cầu

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng tới các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

2. Xây dựng đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng trong các lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

3. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm phòng ngừa, phát hiện việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chức trách, nhiệm vụ được giao để vụ lợi; chấn chỉnh, xử lý kịp thời các dấu hiệu, hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật (nếu có).

B. NỘI DUNG

[...]